Thị trường Xanh - Đỏ

, , , , , , ,

Bài viết mang tính tham khảo, AE nào ko thấy phù hợp thì bỏ qua ngay nhé. Chứ thấy nhiều AE vào thả câu vàng ngọc như kia thì khổ cho AE lắm.

Khoảng 5 phiên trở lại đây cứ hôm giật lên 7-10 điểm thì hôm sau sẽ lấy lại ngay từng đó điểm hoặc hơn. Nhưng nhìn chung là sườn dốc đi xuống đang hình thành.

Chính vì điều này nên AE có kế hoạch càng chắc chắn càng tốt cho thời điểm này, dù ko biết nó sẽ giảm xuống còn bao nhiêu nữa, hay ko còn xuống nữa thì yếu tố An Toàn vẫn đặt lên hàng đầu.

Vậy kế hoạch an toàn cho giai đoạn này là gì ?

  1. Tất cả các mã mình nhắm đến để mua mình phải hiểu về nó, ko hiểu thì rủi ro sẽ lớn hoặc mình sẽ lo lắng ko biết xử lý ra làm sao.
  2. Chia giai đoạn ra để mua, mỗi giai đoạn mua sẽ làm sao phải phù hợp với hoàn cảnh, phù hợp với bối cảnh của thị trường, ko để cảm xúc chi phối.
  3. Đặc biệt thời điểm này ko nên dùng margin làm gì cả, cứ tiền thịt mà dùng hết trước đi đã, lên xuống của thị trường chúng ta ko vững sẽ làm cho chính mình bị giao động.

Và hôm nay phiên cuối tuần cũng lấy đi hơn 10 điểm, có những lúc vài mã đang ngắm sàn nhưng lại có cầu vào ngay nên chỉ để đỏ. Mình thì cứ kệ nó thôi, đến 1 lúc nào đó thời điểm tốt lộ ra mình mới bắt, ko thì cứ nằm yên thôi.

Trong đầu tư ko ai biết ngày mai ra sao cả, ngta chỉ biết khi nó đã trải qua rồi, cho nên cứ phòng cho mình trước sau mới tấn công.

Các nhóm ngân hàng, bđs, xây dựng hôm nay cũng lấy đi nhiều đấy. Nó cứ lấy đi nhiều mà ko hồi khoảng 4-6 phiên là điểm đẹp nhất.

Chúc AE đầu tư an toàn và thắng lợi