Tiếp tục phiên giao dịch ảm đạm, kịch bản nào cho thị trường sắp tới?

, , , , ,

Phiên giao dịch ngày 26/10 kết thúc với chỉ số Vnindex đạt 993.36 điểm, giảm hơn 4 điểm kèm khối lượng thấp. Trên sàn Hose, khối ngoại có phiên bán ròng thứ 2 với giá trị gần 57 tỷ đồng. Tập trung bán VHM, CTG, KDH, VND, VIC, NVL, NLG …

Hôm nay tiếp tục là một phiên khá vất vả với nhóm BĐS và VND, khi mà đã có 2 phiên liên tiếp giảm sàn chưa thể chấm dứt đà rơi. Tình hình hiện tại chưa có gì khả quan mấy, mặc dù chúng ta đã có phiên thứ 2 rồi, nhưng sau đà rơi mạnh mà chỉ kiểu dừng chân thì phải cần 1 phiên tăng mạnh bật trên nền này mới chắc chắn được.

Mặc dù tình trạng bịt sàn của nhóm BĐS vẫn diễn ra, nhưng số còn lại đang trụ khá tốt khi không bị cuốn theo nhóm xấu. Nếu TT tiếp tục duy trì được khoảng 3-5 phiên ở vùng hiện tại thì có thể sẽ bật mạnh lên và xác nhận đáy quanh vùng 960.

Kịch bản cho TT trong các phiên tới:
Kịch bản tốt: Vnindex sẽ phục hồi về cản vùng 1030-1060, tốt sẽ bùng nổ vượt điểm giữa với phiên FTD xác nhận xu hướng tăng ngắn hạn.
Kịch bản xấu: TT sẽ test lại đáy sâu nhất 960 nếu thủng mốc này thì sẽ đếm lại phiên phục hồi đầu tiên.
Hành động vẫn như bài viết hôm qua, không cầ vội vàng mua mới, ai căng margin thì tranh thủ nhịp hồi hạ dần. Quan sát để tìm ra các cổ phiếu mạnh đi ngược TT!

Trên đây là nhận định cũng như ý kiến cá nhân. Anh chị nào cần giải đáp về cổ phiếu thì cứ comment dưới phần bình luận để được hỗ trợ, hoặc liên hệ theo thông tin bên dưới nhé.