Tin ra thì bán tin ra thì mua?

Tin ra thì bán tin ra thì mua

nhiều người thắc mắc rằng sao TT lạ vậy tin tốt ra vậy mà giá giảm ấm ấm, hay tin xấu quá trời là xấu mà sao cp nó cứ tăng giá, lệnh mua chất đống lệnh bàn nhỏ giọt?? ko hiểu tại sao.

dưới đây theo kinh nghiệm của mình liệt kê ra cho các bạn dạng tin nào ra thì bàn tin nào ra thì mua.

các trường hợp Tin ra thì bán.

1, các tin tức ảnh hưởng lớn lên TT xảy ra đột ngột gọi là Thiên Nga đen ( ví dụ: sáng mai ngủ dậy nghe tin tên lửa bay khắp bầu trời thế giới chẳng hạn @_@).

2, Tin tốt nhất có thể tốt mà không thể tốt hơn nữa " ko tôt được hơn nữa đương nhiên sẽ xấu" nghe tin này ra là bán nhanh lẹ đi ( ví dụ: Báo cáo TC của HPG Q2,Q3 2021 lá tốt và các quý tiếp theo không thể tốt hơn nữa >> giá cp cũng đạt đỉnh).

3, cty có tin xấu đột ngột (vd: cty may cháy xưởng, hãng hàng không rơi máy bay…) những tin này ra có thể ảnh hưởng tới tâm lý nhà đầu tư trong ngắn hạn, trường hợp nếu không ảnh hướng nhiều tới hoạt động kinh doanh có thể mua lại sau với giá thấp hơn.

các trường hợp tin ra thì mua:

1, tin tốt đột ngột cty được hưởng lợi mà giá chưa tăng( vd: ký thêm hợp đồng triệu đô, mỏ khoáng sản có váng …).

2,tin xấu mà không thể xấu hơn ( vd: điểm hình nhất là ngày 31/32020 lock down toàn xã hội TT bật tăng mạnh mẽ, hay hôm nay 22/9/2022 sau tin Fed tăng lãi suất TT bật tăng), bản chất vấn đề ko thể xấu hơn được nữa thì thành tốt.

3, cty làm ăn tăng trưởng tốt nhưng giá cp bị tác động trong ngắn hạn do tt chung hoặc tin xấu của doanh nghiệp nhưng ko ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh, tin này ra càng giảm càng mua.

trên đây là kinh nghiệm cá nhân, mọi người ai có thêm hoặc bớt trường hợp nào xin cho ý kiến.