Toàn cảnh ngành Điện và triển vọng trong năm 2022

, , , , ,
  • Trong giai đoạn TTCK khó khăn trong việc tìm kiếm lợi nhuận, thì câu chuyện muôn thuở là dòng tiền thông minh lại tìm đến những nhóm ngành an toàn như: Điện( thủy điện, nhiệt điện, điện khí, năng lượng tái tạo), Nước,… Nhóm này cho dù kinh tế có suy thoái, lạm phát có tăng cao thì những nhóm này cũng ảnh hưởng rất ít đến KQKD của nhóm này. Điển hình như mọi người có thể thấy đc là trong khoảng 10 năm trước thì tình hình mất điện luân phiên diễn ra ở hầu khắp ở các tỉnh phía bắc nhưng đến thời điểm này thì rất hiếm khu vực nào mất điện trong giai đoạn này. => Ngành điện những năm trở lại đây phát triển khá mạnh liệu năm 2022 có còn phát triển nữa hay không?
    I. Đầu tiên chúng ta cập nhật sản lượng điện Q1/2022
  • Đầu năm 2022 VN đã kiểm soát Covid-19 nên tình hình sản xuất kinh doanh bắt đầu đc mở rộng và phát triển hơn(GDP Q1 +5.03%) ngành điện lấy lại đà tăng trưởng khi sản lượng điện Q1 đạt 63,03 tỷ kWh (+7,8% svck) đặc biệt cao hơn 6% so với năm 2020, 2021.
  • Cơ cấu nguồn điện.
    image
  • Như mọi người có thể thấy đc Nhiệt điện than chiếm tỷ trọng lớn nhất trong những năm trở lại đây, nhưng trong thời gian gần đây đã giảm đi đáng kể do 1 phần giá bán than tăng cao và chính sách tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo của chính phủ. Sự gia tăng đáng kể về sản lượng phát điện trong quý 1 trong đó thủy điện tăng 2,62 tỷ kWh (19%), NLTT tăng 2,22 tỷ kWh (28%) do năm 2021 rất nhiều dự án điện gió đc đưa vào vận hành.
  • Cập nhật sản lượng điện tháng 5/2022.
    image
    Riêng tháng 5 sản lượng sản xuất thủy điện tăng 47,9% so với tháng 4/2022.
    => Rất dễ hiểu chúng ta sẽ tập trung dòng tiền chính của chúng ta vào 2 nhóm chính là: năng lượng tái tạo ( PC1,GEG,BCG,…), thủy điện( VSH,REE,…).
    II. Yếu tố giá là động lực tăng trưởng chính tới những nhóm này:
    image
    Giá thị trường điện toàn phần Q1- 2022 cao hơn 40% so với cùng kỳ.
  • Đây cũng lý do vì sao mặc dù sản lượng sản xuất của nhiệt điện than chiếm tỷ trọng lớn nhất, nhưng chúng ta sẽ ko đầu tư vào do giá than toàn cầu được dự báo sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao do xung đột Nga- Ukraine chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
    image
  • Dưới đây mình cập nhật 1 tình hình kết quả KD Q1/2021 và Q1/2022 của 1 số DN thủy điện và các DN đa ngành trong đó sở hữu các DN sản xuất NLTT.
  • Thủy Điện:
    image
  • DN đa ngành:
    image
  • Trong thời gian tới đây mình sẽ cố gắng tổng hợp phân tích chi tiết hơn các DN nêu trên nhưng mình cũng chỉ tập trung nhiều vào các DN sau: REE,VSH,GEG,PC1,NT2,REE.

  • Anh chị quan tâm liên hệ: 0.3.3.4.6.8.8.1.9.8

  • Hoặc trên kênh Youtobe: Hữu Trọng Stock có cập nhật cũng như phân tích khá chi tiết các DN có nội tại tốt.

Con vsh và ree chạy mướt quá

vâng bác. VSH chạy tốt quá, nhưng e bán mất 2/3 hàng rồi hơi tiếc nhưng giờ đang canh vào lại :grin:

Hdg vào được k mn

1 Likes

theo e mình quan sát đến hết tuần này đã. do nhiều thông tin ảnh hưởng đến TT quá bác.

Thanks bác :+1:


Điện lên nào ae. ngon quá

Kỳ vọng lên được bn bác

con nào bác.

Hdg

1 Likes

Giờ ác còn theo HDG ko bác.