Tôi đã đầu tư chứng khoán khi còn là sinh viên

Hi cả nhà, chắc hẳn ở đây ai cũng đã trải qua cuộc đời sinh viên, không ít thì nhiều nhỉ? Cái thời mà thi Đại học xong, tay xách nách mang dọn đồ lên thành phố khác để học Đại học. Lúc rời nhà nhìn ba mẹ già ở quê mà lòng tự nhủ sẽ cố gắng để có chút gì đó gọi là “thành công” cho ba mẹ đỡ cực.
Cuộc đời sinh viên gắn liền với mì tôm, rau luộc, gói gém lắm cũng chỉ đủ ăn với tiền trọ. Mà chốn Sài Gòn hoa lệ, “hoa cho người giàu, lệ cho người nghèo”, muốn sống với giá nào mà chẳng có các bác nhỉ? :blush: Mình văn vở hồi tưởng lê thê thế thôi, chủ yếu muốn chia sẻ chút kinh nghiệm của bản thân về đầu tư chứng khoán khi còn là sinh viên.

Đầu tiên – Tiền đâu?
Vấn đề tiền bạc của sinh viên thời đó thì ôi giời ơi, từ gia đình chu cấp là chính. Nhà ai khấm khá thì không bàn đến, còn gia đình khó khăn hơn: học phí đã là một vấn đề.
Mình tính ra được cái chăm chỉ, học khá nên học bổng cũng nhận được vài kì. Thế là có nguồn tiền đầu tiên, không nhiều nhưng cũng gọi là “rất gì và này nọ” nhá. :sunglasses:
Nguồn tiền thứ hai: đi làm thêm. Công việc partime ở SG có thể nói là rất nhiều: mình cũng đi bán gấu bông, làm thu ngân, bán nước ép,…, và tất nhiên, thu nhập cũng không đáng kể. Nhưng không sao, tiền tích lũy đến một mức nào đó sẽ đi vào hoạt động và mình gọi nó là Vốn.

Đầu tư – Từ đâu?
Kiến thức: mình học ngành kinh tế và có biết đến chứng khoán với môn chuyên ngành. Sau đó, tự mày mò thêm qua sách vở, qua Internet từ phân tích cơ bản đến phân tích kĩ thuật, cũng nắm được chút ít để có ai hô mã nào mình còn suy xét thêm hihi.
Mở tài khoản chứng khoán: mình có mở tài khoản chứng khoán và được add vào room của Broker. Tuy nhiên, NAV mình không đủ lớn để họ tận tình với mình nên chủ yếu vào room xem mọi người bàn luận gì, tin tức gì đáng chú ý. Bên cạnh đó, mình đọc thêm các báo cáo phân tích của CTCK, có lúc được vài dòng đã ngáp ngủ :blush:. Thôi không sao, mỗi ngày thêm một ít là có tiến bộ rồi.

Mình mất 3 tháng ròng để hiểu được bảng giá, giao dịch mua bán cơ bản và 1 năm để tự chọn lọc mã cổ phiếu. Hiện tại, mình lăn lộn trên “chứng trường” được vài năm. Trộm vía, NAV ngày càng đi lên với kinh nghiệm và tim mình “khỏe hơn” theo số lần sập của thị trường. :rofl:

Còn thời sinh viên của các Bác như thế nào? Có bác nào F0 muốn em chia sẻ sai lầm gặp phải giai đoạn mới đầu tư thì tương tác nhiều cho em có động lực viết thêm nhé!

35 Likes

Ngày đó, GĐ mình khá giả nên hay xin tiền mẹ , tiền đi làm nộp hết vào ck mà xin nhiều quá mẹ mình hay nói mình là “ chim khoét chuột đào “

5 Likes

ôi, thế chị em mình lại càng mua thêm được nhiều váy áo chị nhỉ? :grinning_face_with_smiling_eyes:

26 Likes

đầu tư từ hồi sinh viên thì ok quá bác ạ, trải nghiệm sớm, chứ em mãi sau mới vào =)))

1 Likes

trải nghiệm sớm hay muộn không quan trọng bác ơi, quan trọng là đã đúc kết được gì

30 Likes

Chủ đề hay

1 Likes

Ảnh thật của lọ lem kia à , haha

1 Likes

Thời đó nướng hết vào chứng bạn ah … ăn có thua có nhưng phần lớn là vì đam mê. Xong mình nói vs mẹ : Mẹ cần chi tiền đầu tư cho con lấy chồng đại gia :slight_smile:

3 Likes

Ahihi ảnh mình đó :slight_smile: xinh hơm ?

2 Likes

Xinh ^^

1 Likes

Nghe tên lâu rồi mà nay mới thấy ảnh

1 Likes

Hay quá

1 Likes

Thế tình hình thế nào em, có cua được đại gia không?

1 Likes

Sinh viên năm mấy zạ bạn, trường nào đó :slight_smile:

1 Likes

Anh hỏi khó trả lời quá nè :slight_smile: , mà nick anh quen ghê :mask:

1 Likes

Chắc thấy anh bên F.3.1.x. Anh mới mở TK F247 được mấy ngày, vẫn lấy được cùng nick :smiley:

1 Likes

Ngày xưa e mún lấy ck đại gia … giờ thì để avatar nhằm cua cao thủ chứng , anh có tình nguyện để em cua không ?

1 Likes

Anh có vợ rồi. Em đồng ý làm bà bé thì ok ngay :smiley: Nghe em nói thì chứng tỏ có nhiều kinh nghiệm rồi. Đợt này thị trường tốt sản sinh nhiều đại gia CK lắm, em cứ chọn thoải mái :smiley:

1 Likes

Ẹc … A hiểu nhầm ý em dồi , cua để hỏi hàng họ thôi ạ . E giờ chả thiếu gì .

1 Likes

Cám ơn bạn!

27 Likes