"Tôi tư duy nên tôi tôi tồn tại" (trích của Descartes)

TTCK vừa trải qua một tuần đầy cảm xúc.
Những yếu tố vĩ mô đã tác động một cách mạnh mẽ đến TTCK, một đợt giảm sâu rộng dưới áp lực của call magin chéo đã kết thúc bằng một nhịp hồi mạnh mẽ với thanh khoản thuyết phục.
Thị trường vẫn ở đấy, một cơ hội đầu tư mới lại mở ra, cho tất cả.
Câu hỏi quan trọng bây giờ là nhóm ngành nào, doanh nghiệp nào sẽ là cơ hội, bắt đầu từ bây giờ. Đấy phải là DN sẽ vượt qua những sóng gió mà nền kt sẽ tiếp tục đối mặt trong vài năm tới, vì chắc chắn rằng những vấn đề về TPDN, về tt BDS,… sẽ không thể sớm giải quyết và để lại những hệ lụy lâu dài.
Đầu tư, và đầu tư, đấy là cách duy nhất để chiến thắng trên tt này.
Lập topic này, tôi hy vọng chào đón những ý kiến đa chiều, phản biện, tôn trọng sự khác biệt, và trên tất cả là sự hành xử văn minh, để cuối cùng mỗi người tự trang bị cho mình cách tồn tại trên thị trường.
Sẽ không ai ở bên cạnh bạn, khi bạn mua, khi bạn bán, khi bạn vui, khi bạn buồn, bạn phải quyết định, bạn phải tư duy, chỉ như thế bạn mới có thể tồn tại.
“Ngọn núi vẫn ở đấy”, và thị trường vẫn ở đấy :slightly_smiling_face:

4 Likes

Mình theo thuyêt Thiên thời dù a7 lặn rồi

3 Likes

Có khái niệm đấy à, mình không biết :grinning:

1 Likes

Nhiều trường phái mà, bạn cứ tìm hiểu

2 Likes

Bác hỏi khó thế ai trả lời nổi ? :cowboy_hat_face: Và trả lời liệu có đúng hay không ? Đây không phải là sợ sai mà vì thời thế thay đổi từng ngày (ví dụ như các chính sách chống dịch, tiêm vaccine…đã qua). Còn nếu để tự tin với câu trả lời thì chỉ có UAE của bác @Andjku :disguised_face:

3 Likes

Nhắc lại một chút quá khứ, Covid 2020, cp đầu tiên tạo đáy đi lên hình như là DBC, cp “thể hiện tín hiệu tt” đầu tiên là HCM, Bluchip đầu tiên quay đầu là BVH, và " ngựa ô" lúc đấy là GVR (mình không chắc lắm), nhưng cuối cùng, cp “quốc dân”, mang lai niềm vui (và nỗi đau) cho (số đông) ndt lại là HPG. Chiến thắng một trận đánh và một cuộc chiến là rất khác nhau.

3 Likes

Đây không phải là câu hỏi sai hay đúng, chỉ là câu hỏi mà mỗi ndt nên trả lời thôi, và thành quả là của cá nhân :slightly_smiling_face:

3 Likes

À cái này thì đương nhiên rồi. Tưởng bác bảo đưa ra nhận định trên Pic này thì…Em không giám vì em tư duy ngắn thôi, ngoại cảnh thế nào thì tư duy tương ứng. Ví dụ 1 tờ A4 về chính sách tiền tệ thì…; 1 tờ A4 về quy hoạch điện 8 hay thay đổi cách tính giá với điện gió, điện mặt trời thì… :grinning:

3 Likes

I think therefore I am :))))

2 Likes

Mình cho rằng phải nhìn dài hạn mới có thể chiến thắng tt. Vì nhìn dài hạn mới có niềm tin, mới dám mua nhiều, dám mua thêm khi cp giảm, không bán khi cp chưa đạt kỳ vọng. Còn ngắn hạn, nó như dò dẫm trong bóng đêm, mua sai không dám giữ, tăng vài % không biết nên giữ hay bán,…
Nói điều này cũng khó thuyết phục, vì tùy góc nhìn nữa. Nhưng hãy cứ thử nhìn vào tt lúc này chẳng hạn, đã có cp tăng 20, 25 % từ đáy, nhưng 1 năm nữa từ bây giờ, cp mang lại LN nhiều hơn (hoặc ít lỗ hơn :grinning:) có thể là cp hiện tại … chưa tăng :slightly_smiling_face:

3 Likes

Tôi còn thở nên tôi còn tồn tại - Tôi còn xèng nên tôi còn chiên đc Trứng :crazy_face:

  • Andjku
6 Likes

Lão đánh giá 3 phiên tăng vừa rồi là ntn ? Đánh giá thật trực quan nhé

5 Likes

I Think, so I Am

Chúc chú nhiều sức khoẻ và niềm vui :shamrock::shamrock::shamrock::sunflower::sunflower::sunflower:

3 Likes

A7 vẫn là cái gì đó: vừa trừu tượng vừa thần thánh vừa đa cấp vừa mênh mông vừa gần gũi vừa chợ búa, thực dụng, tầm nhìn. Tôi vẫn tin.

Tự học a7 mà nhìn thiên thời nó mới thấm mạnh bác ơi!!!

1 Likes

Tks :grinning:

2 Likes

Hehe, đánh giá thật trực quan là sao, là nhìn thấy cái gì thì nói ra hả :grinning:
Phiên thứ tư là một phiên phải có, khó nhất là không ai biết bao giờ nó xảy ra, nó mang tính hên xui, kiểu như cơ hội đã chín muồi rồi, pháo kéo vào rồi nhưng…lại kéo ra :grinning:
3 phiên vừa rồi rất tích cực, tâm lý ndt dc giải tỏa, cái quan trọng nhất là áp lực giải chấp chéo không còn, yếu tố nhiễu dc loại bỏ bớt là cơ hội để đánh giá từng cp, để hướng đến việc mua và nắm giữ :slightly_smiling_face:

2 Likes

Phiên thứ 4 và thứ 6 là quá đẹp, super cool :sunglasses::sunglasses::sunglasses:

2 Likes

TT đã trải qua một đợt điều chỉnh mạnh, giá cp đa phần rơi sâu, nhưng quan điểm cá nhân là vẫn không dễ tìm dc cp thuyết phục để đầu tư. Một cp có triển vọng tăng trưởng, định giá rẻ, khả năng chống chọi với bất ổn tt, không tiềm ẩn rủi ro pháp lý,…khó tìm. Thử đưa ra qd cá nhân một chút: 1. Quá khứ: sau giai đoạn 2007, ttck đi xuống, ls tăng dần và đạt đỉnh khi ls cho vay ra kịch trẩn ở mức 21%/năm, Ttck giai đoạn đó chỉ có 1 cp chống chọi dc và mang lại ln cho ndt là VNM, còn các cp tăng bằng nhiều lần trước đó phải mất rất nhiều tg để tăng trở lại, đặc biết có nhưng cp như họ SD gần như ra đi mãi mãi. Giai đoạn từ cuối tháng 3/2020 đến khi tt đạt đỉnh, nhóm cp mang lại Ln cao nhất lại là nhóm cp ck, cp bds, cp mang tính chu kỳ như thép, còn nhóm cp sản xuất tăng kém hơn tt rất nhiều, điển hình nhóm dược phẩm tăng lại càng ít.

3 Likes
  1. Hiện tại: Vấn đề với tt bds là rõ ràng, biên LN của nhóm Dn bds sẽ bị thu hẹp, nhiều dn sẽ chết. Nhóm cp ck sẽ bị ảnh hưởng, nhiều ct ck cũng sẽ khó tồn tại (thực ra không cần nhiếu ct ck đến vậy). Bank sẽ cần nhiều tg để tt bds lành mạnh trở lại.
    Qd cá nhân: lần này cơ hội sẽ đến với nhóm cp sx. Có điều như đã nói ở trên, tìm dc dn sx đủ hấp dẫn để đầu tư lúc này là không dễ, cho dù đợt giảm đồng loạt vừa rồi đưa nhóm này xuống mức giá hợp lý hơn, và có thể xem như chiết khấu cho 1 năm 2023 có thể tăng trưởng âm.
    Cổ tức tiền mặt, cp cô đặc, không rủi ro pháp lý, vấn đề lớn nhất với nhóm cp này là triển vọng tăng trưởng, nếu cp nào đạt dc điều đó, sẽ là cơ hội tốt để đầu tư ở mức giá này.
2 Likes