Topic giải đáp cổ phiếu riêng lẻ cho NĐT F0 trên cả TA + FA chi tiết kết hợp! Phần 2

Phần 1 đã được rất nhiều NĐT quan tâm và các cổ phiếu đã được Team Tranh Tím giải đáp khá chi tiết tổn hợp phân tích cơ bản và góc nhìn TA. Đó là những gì mà cá nhân muốn hỗ trợ NĐT F0 khi lượng tham gia ngày càng lớn, bên cạnh việc nhận định thị trường xuyên suốt hơn 2 năm qua những lần tạo đáy của chỉ số hay những nhịp điều chỉnh là cần thiết cho xu hướng tăng dài hạn duy trì
Vẫn quan điểm chúng ta sẽ cùng trao đổi thảo luận các cổ phiếu mang tính khách quan, phù hợp khẩu vị và kì vọng của mỗi nhà đầu tư tham gia thị trường
P.s: Để có thể nhận định một cách chi tiết, tư vấn sát với nhu cầu của mỗi thành viên thì Mọi người có thể đặt câu hỏi về mã cổ phiếu bất kỳ, kì vọng ngắn hạn hay dài hạn, chiều mua/ bán
Cộng đồng Vẽ Tranh Tím

image

86 Likes

Anh chào Cường, chào Team! Cho anh hỏi lúc này bắt con HPG có được không? Kì vọng trung hạn 2 tháng.

7 Likes

Cho e hỏi về SCR kì vọng cả ngắn và dài hạn

7 Likes

Như team có nhận định trước đây, HPG vẽ tạo đáy. Tuy nhiên cần có nhịp cần bằng trước khi break khỏi xu hưởng dowtrend ngắn hạn trước đó nhé. Có thể quan sát thêm để an toàn nhé.

39 Likes

Anh Cường cho em xin kì vọng chiều bán Hbc ạ

2 Likes

Bác Cường cho e xin chart VCG với ạ

2 Likes

Ad cho e hỏi QNS với ạ

1 Likes

MSB về ngắn hạn mua dc k team Tranh Tím

1 Likes

1. Về câu chuyện cơ bản của SCR

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2021, SCR có doanh thu thuần hợp nhất đạt 1.574 tỷ đồng, tăng 4,5 lần so với cùng kỳ, vượt gần 5% kế hoạch cả năm (1.502 tỷ đồng).

Quý III/2021, doanh thu thuần hợp nhất SCR đạt 375 tỷ đồng, tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ chủ yếu nhờ vào việc bàn giao và ghi nhận tiếp tục 100 căn hộ thuộc dự án Carillon 7. Lợi nhuận gộp đạt hơn 71 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng hơn 2 lần so với cùng kỳ quý III/2020. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 12,8 tỷ đồng.

Nội lực đến từ việc đẩy mạnh việc M&A và phát triển quỹ đất như ở Long An (130 ha), Đồng Nai (160 ha) với Khu phức hợp, Khu dân cư, Khu thương mại – dịch vụ…

2. Về bức tranh TA

Về bức tranh TA thì xu hướng chính vẫn là uptrend, SCR đang vận động quanh vùng đỉng. Đã có sự phân kỳ RSI, hỗ trợ quanh vùng 16x và kháng cự ở quang mốc 21x. Các đường TA đều hướng lên ủng hộ đà tăng và giữ được MA20.

41 Likes

1. Về câu chuyện cơ bản của HBC

Kết quả kinh doanh HBC, 9 tháng đầu năm 2021, doanh thu và lãi ròng thuộc cổ đông công ty mẹ lần lượt đạt 7.536 tỷ và 81 tỷ đồng, lần lượt giảm 6,3% và tăng 23,1% so với cùng kỳ:

  1. biên lợi nhuận gộp giảm từ 7,2% xuống 6,7% do ảnh hưởng dịch bệnh, đặc biệt trong quý 3/2021;
  2. chi phí tài chính giảm 9,4%YoY nhờ tỷ lệ nợ vay/vốn chủ sở hữu liên tục sụt giảm qua các năm.

Tính đến hết tháng 10/2021, tổng lũy kế giá trị trúng thầu đã đạt hơn 16.000 tỷ đồng sau khi HBC vừa ký mới 2 dự án Heritage West Lake (1800 tỷ đồng) và dự án nhà ở thấp tầng ở Long Biên, HN (202 tỷ đồng). Đây là cơ sở kỳ vọng sức tăng trưởng sẽ phục hồi mạnh trong năm 2022, đặc biệt trong điều kiện các đối thủ của Hòa Bình đang có sự suy yếu nhất định.

HBC đang thực hiện tái cấu trúc, thoái vốn các dự án bất động sản để tập trung mảng chủ lực xây dựng trong những năm tới. Ngoài ra, HBC sẽ tham gia vai trò tổng thầu EPC các dự án điện mặt trời với Shire Oak International (SOI), cũng như các dự án điện gió.

Có lẽ triển vọng tăng trưởng của của HBC vẫn là câu hỏi bỏ ngỏ về nội lực của doanh nghiệp này.

2. Về bức tranh TA

Bức tranh TA khá đẹp khi xu hướng chính vẫn là uptrend, tăng sau khi vận động đi ngang cả năm trời. RSI cũng đang cho thấy tín hiệu phân kỳ. Hiện HBC đang vận động đi ngang ở vùng đỉnh, như một nhịp nghỉ chân sau khi đã “leo núi”. Hỗ trợ vùng 23x. Kháng cự ở vùng 28. HBC vẫn giữ được đường MA20 và dao động trong BB. Thanh khoản dồi dào là tín hiệu tích cực ủng hộ đà tăng trước đó.

Không biết vị thế mở mua của anh thế nào? Chiều bán thì có thể nhắn tin trao đổi thêm với team để tối đa hóa lợi nhuận nhé!

39 Likes

Nhờ bác Cường xem giúp em Cổ phiếu TV2 chiều giữ được ko ạ? Em này có triển vọng gì về dài hạn không ạ,
Em lỡ đu đọt giá 68 ạ.
Cảm ơn bác!

2 Likes

1. Về câu chuyện cơ bản của AGG

Quý 3/2021, AGG ghi nhận doanh thu thuần gấp 6 lần cùng kỳ khi đạt hơn 84 tỷ đồng, chủ yếu từ bán và cho thuê căn hộ. Biên lãi gộp tăng mạnh từ 12,2% ở cùng kỳ lên 107%.

Tuy nhiên so với những quy trước đó, doanh thu và lợi nhuận này thực sự không đang kể nếu không nói là giảm đà tăng. Câu chuyện tăng trưởng thực sự là một thử thách lớn với AGG trong thời điểm hiện tại.

2. Về bức tranh TA của AGG

AGG đang trong nhịp sideway trong xu hướng tăng trước đó. Ghi nhận sự sụt giảm trong thanh khoản. Biên độ dao động cũng thu hẹp dần. Như nhiều CP BĐS midcap khác, AGG cũng có sự phân kỳ về SRI và đang vận động dưới các đường MA. Hỗ trợ cứng ở vùng 41. Chinh phục kháng cự 50 với vol lớn thì có thể kỳ vọng lấy lại xu hướng trước đó. Nhưng để đi được lâu và xa thì thực sự AGG cần tìm lại khu vực cân bằng của mình để “xây dựng một nền nóng thật vững và cứng” trước đi bay cao.

38 Likes

HAH về dài hạn ổn không ad ơi

7 Likes

Em cám ơn team ạ. Em chờ Hbc tiến lên 3x.

1 Likes

Cho c hoi PNJ. Tks Team

3 Likes

1. Về câu chuyện cơ bản của VCG

Câu chuyện cơ bản thì gần đây nhất Vinaconex bán hoàn tất 3,08 triệu cổ phiếu quỹ thu về hơn 147,3 tỷ đồng. Trong quý 3 năm nay thì doanh thu thuần của doanh nghiệp không thay đổi đáng kể so với cùng kỳ ở mức 1.268,8 tỷ đồng.

Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế giảm 89,5% xuống còn 109 tỷ đồng, nguyên nhân do quý III/2020, Công ty có thu được lợi nhuận cao từ việc chuyển nhượng khoản vốn đầu tư tại công ty liên doanh TNHH phát triển đô thị mới An Khánh.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, Vinaconex ghi nhận doanh thu 3.610 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 357,7 tỷ đồng. Nhờ quản lý chi phí hiệu quả hơn, biên lợi nhuận gộp của doanh nghiệp cải thiện lên mức 16% so với mức 15% trong cùng kỳ năm trước.

Tính đến cuối quý III, tổng tài sản của Vinaconex đạt 30.840 tỷ đồng, tăng 57% so với hồi đầu năm. Bên cạnh đó, hoạt động đầu tư của doanh nghiệp cũng được đẩy mạnh khi khoản mục đầu tư tài chính ngắn hạn tăng 74% so với hồi đầu năm lên mức 2.699 tỷ đồng.

2. Về bức tranh TA của VCG

VCG có một nhịp chỉnh khá sau khi break đỉnh và thiết lập đỉnh cao nhất trong 1 năm qua. Nhìn chung vẫn trong xu hướng sideway và đang tạo điểm cân bằng. RSI cho tín hiệu phân kỳ báo trước nhịp điều chỉnh trước đó. Tuy nhiên thì VCG vẫn giữ được đường Ma50 ngày và vận động trong BB. Kháng cự mạnh ở vùng 48x, break vùng cản này với vol lớn có thể xuất hiện một nhịp tăng mới. Thanh khoản gần đầy dồi dào phần nào ủng hộ xu hướng mới của VCG.

38 Likes

1. Về câu chuyện cơ bản của QNS

image

image

Về câu chuyện FA, P/E dự phóng 2022 hiện tại của QNS là 10,9 lần hiện là khá phù hợp do đóng góp lợi nhuận ròng đáng kể (26% dự phóng vào năm 2022) từ HĐKD đường mang tính chu kỳ có biên lợi nhuận cao bất thường trong khi mảng kinh doanh sữa đậu nành có triển vọng tăng trưởng trung bình.

Nhà máy đường tinh luyện mới bắt đầu đi vào hoạt động vào cuối năm 2021, dự báo sữa đậu nành cao hơn và số dư tiền ròng lớn hơn.

Mức tăng trưởng EPS 15% năm 2022 kỳ được được dẫn dắt bởi lợi nhuận từ sữa đậu nành (+16% YoY) nhờ tiêu thụ trong nước hơn và chi phí đầu vào thấp hơn. QNS được kỳ vọng bởi sản lượng đường sẽ tăng nhờ sản lượng mía cao hơn trong bối cảnh thời tiết thuận lợi hơn (lượng mưa cải thiện).

Giá đường cao hiện tại và điều kiện thời tiết được cải thiện sẽ thúc đẩy nguồn cung đường trong nước bên cạnh rủi ro về đường nhập lậu từ Thái Lan ủng hộ cho QNS.

2. Về bức tranh TA của QNS

image

Bức tranh TA của QNS khá đẹp với xu hướng tăng là chủ yếu, đang tích lũy tại vùng đỉnh so đoạn đường “leo núi” khá dàu trước đó. Hiện tại QNS vẫn vận động trong BB và đang retest vùng hỗ trợ 48x với kháng cự mạnh ở vùng 56x. RSI cho tín hiệu báo hiệu cần một nhịp chỉnh trước đó. QNS có lẽ cần tìm lại điểm cân bằng, break đỉnh với khối lượng lớn để tiếp tục duy trì đà tăng mạnh. Tuy nhiên, cũng ở vùng giá cao, nên dư địa vẫn là một dấu chấm hỏi bỏ ngỏ với NĐT.

Chiến lược chi tiết với vị thế của anh chị thì có thể trao đổi thêm với team bằng cách nhắn tin nhé!!!

37 Likes

1. Về câu chuyện cơ bản của MSB

image

MSB là một trong số ít ngân hàng có thu nhập lãi ròng (NII) trong Q3/2021 tăng so với quý trước (+24% so với cùng kỳ và +10% so với quý trước). Trong bối cảnh giãn cách xã hội kéo dài, các ngân hàng hầu như có mức tăng trưởng tín dụng thấp và lợi suất cho vay trung bình giảm.

Ngược lại, MSB có mức tăng trưởng tín dụng mạnh mẽ là +6,4% so với quý trước (+17% so với đầu năm), với lợi suất tài sản sinh lãi (IEA) và NIM lần lượt tăng 21 bps và 25 bps lên 6,43% và 3,89%. Điều này tốt hơn kỳ vọng, mặc dù hệ số LDR và nguồn vốn ngắn hạn vẫn được giữ ở mức thấp lần lượt là 65% và 17%. Nhờ

  1. Mở rộng cho vay đối với các khách hàng SME
  2. Thu nhập ròng ngoài lãi (Non-NII) tăng trưởng mạnh
  3. Hệ số CIR biến động mạnh giữa các quý như thường lệ, nhưng đang có xu hướng cải thiện
  4. Các chỉ số tín dụng cần được cải thiện

Điểm đáng chú ý với MSB là câu chuyện thoái vốn 100% cổ phần khỏi FCCom. MSB đang tiến hành thoái 100% cổ phần tại FCCom. Theo ban lãnh đạo, tổng quy mô thương vụ sẽ không dưới 100 triệu USD. Theo đó, lợi nhuận từ việc thoái vốn này sẽ dao động trong khoảng 1,8 nghìn tỷ đồng đến 2 nghìn tỷ đồng trong năm 2022.

2. Về bức tranh TA của MSB

Đầu năm thì MSB đã uptrend khá mạnh. Thời gian gần đây vận động trong xu hướng đi ngang. Cổ chạy theo dòng nên MSB cũng là một trong những cổ phiếu đáng để quan sát nếu có sự ủng hộ từ nhóm bạn. MSB đang cố gắng tìm điểm cân bằng sau nhịp chỉnh với dấu hiệu cho thấy dòng tiền vào mạnh với nỗ lực uptrend ngắn hạn trước đó. Cổ này cũng đang giữa được được MA50, test nhanh và hồi phục trở lại, vận động trong BB.

Ngắn hạn thì có thể chưa khả quan trong thời điểm hiện giờ. Nhưng nếu trung và dài hạn và tin vào triển vọng của nhóm ngành ngân hàng hay MSB thì anh có thể liên hệ team để trao đổi thêm nhé!!!

39 Likes

cho chị hỏi DCM ad Cường ơi

3 Likes