Trạng thái chán nản vẫn còn hiện diện hay sẽ có cú đột phá?

, , , , , , , , ,

+ Kịch bản thị trường ngày 24/11/2022: Tiếp tục hôm nay là một cây nến đóng cửa với thân nến nhỏ và cùng với khối lượng nhỏ cho thấy lực bán đã dần càn kiệt, và không còn muốn bán nữa, từ hai phiên gần đây có thể thấy bóng nến trên thường dài hơn nhiều so với bóng nến dưới, cứ tăng điểm tích cực vào phiên sáng thì sau đó sẽ có lực bán vào kiềm hảm đà tăng lại, giai đoạn có thể là giai đoạn đè giá để “gom hàng”. Phiên hôm nay đóng cửa trên đường MA10 đây là một dấu hiệu tích cực cho thị trường. Từ các điểm nhấn đó chúng tôi có thể đưa ra các kịch bản như sau:

Kịch bản tích cực: Sau khi hoàn thành bước “gom hàng” thì rất có thể VN-INDEX sẽ quay lại vùng kháng cự 960-980 điểm. NĐT nên cẩn trọng tuân thủ kỹ luật mua bán, tránh mua đuổi các cổ phiếu đã tăng mạnh trong thời gian qua, khuyến nghị mua đối với các ngành tăng tốt trong giai đoạn vừa qua như ngân hàng và thép, mua với tỷ trọng khoản 20% và tiếp tục giải ngân khi có sự bức phá mẫu hình.

Kịch bản tiêu cực: Thị trường chung xuất hiện đà bán mạnh sau khi có nhiều lần nổ lực tăng điểm nhưng lại bất thành, từ đó chỉ số chung có khả năng lui về vùng kháng cự gần nhất là nhất là vùng 910 điểm. NĐT nên cân nhắc có thể tiếp tục mua vào nếu là NĐT dài hạn, nếu là NĐT ngắn hạn thì nên cần quan sát thêm tín hiệu vì đoạn này còn khá nhiều rủi ro.