Trong nguy có cơ, lối đi nào cho kẻ lạc đường

, , , ,

Quan chức Fed báo hiệu sẽ tiếp tục nâng lãi suất cho tới khi chạm mức 4,6% trong năm 2023 và sẽ chỉ cắt giảm lãi suất từ năm 2024.
Fed khó lòng quay đầu hạ lãi suất vào năm 2023 như thị trường đã kỳ vọng trước đó ( đây là lí do chính khiến đêm qua thị trg mỹ DJ giảm tới hơn 500đ như vậy). Các đợt nâng lãi suất được kỳ vọng sẽ kéo giảm lạm phát xuống 5,4% trong năm nay. Trong khi lạm phát mục tiêu mà Fed kỳ vọng là 2%. ở chiều ngược lại, thị trường vnam có vẻ tin tức về lãi suất này đã phản ánh vào thị trg từ cuối tháng 8 trở lại đây. kì vọng thị trg phiên nay sẽ phản ứng k quá tệ với tin tức từ FED. Cùng với đó, việc tăng lsuat của fed kéo áp lực tăng lsuat trong nước lên cao, có vẻ trong những cuộc họp gần đây có chính phủ với các nhà kte, tổ chức kih tế vấn đề này đang được thảo luận 1 cách rất tích cực. trong kịch bản hút tiền về của nhnn đẩy các NHTM tăng lsuat để duy trì thanh khoản toàn hệ thống. vậy thì những doah nghiệp nào tích lũy lượng tiền mặt lớn của thể sẽ được hưởng lợi vì điều này. cụ thể nhất sẽ là nhóm bảo hiểm BVH, MIG, BMI, hoặc như nhóm BDS thì TCH cũng là doah nghiệp có lượng tiền gửi ngân hàng khá lớn ( có thể gthich cho lí do vì sao 3 phiên trở lại đây TCH lại khỏe hơn hẳn so với nhóm bds như thế). kết luận cuối cùng vẫn phải là hành động của cta, định hướng thì rõ ràng rồi.

2 Likes


Thôg tin mới nhất là việc Nhnn tăng nhẹ lsuat chiết khấu vs lsuat tái cấp vốn. Hiểu đơn giản lsuat tái chiết khấu này là lsuat NHNN cho NHTM vay ( để phòng trường hợp duy trì thah khoản toàn hệ thống). Việc này cơ bản ít ảnh hưởng tới thị trg. Nó chỉ thể hiện ý chí của nhà điều hành về vc nâng lsuat trog tương lai. Và việc nâng nhẹ lsuat huy động từ 1-6 tháng, trc mắt cũng chưa ảnh hưởng nhiều lắm. Qtrog nhất là gói lsuat từ 12 tháng trở lên

image
nđt hnay thấy e hàng TCH tnao nhỉ . có khỏe quá mức không. thông báo ae đã tất tay full hàng nhé

1 Likes