Trung Dung Chi Đạo - Đau khổ và Hạnh phúc

Chào mọi người đến với topic của mình, trước tiên để giới thiệu thì mình là một người mới trong lĩnh vực chứng khoán (có thể coi là f0.5).

Tuy nhiên cũng may mắn một phần là được sự hướng dẫn của các bậc tiền bối ngoài đời và trên diễn đàn f247 nên quyết định mở topic này để cùng chia sẻ với mọi người về Sóng Ngành và các Cổ Phiếu có “Lái” trong hành trình tiến tới 16xx của VNIndex.

Mình không khuyến nghị mã cổ phiếu hoặc nhận định về cổ phiếu vì đã có rất nhiều cao thủ hỗ trợ mọi người rồi, nên mình chỉ có thể xem qua giúp mọi người về sóng ngành sắp tới và cổ phiếu các bạn muốn tham gia có Lái hay không và đó là “lái” bẩn hay “lái” sạch.

Trung dung chi đạo là đạo của Đất Trời, và với những kiến thức hạn hẹp của mình trên thị trường mong rằng sẽ giúp đỡ cho các bạn f0 luôn được “trung dung”, cân bằng được “đau khổ” khi đặt niềm tin vào lái bẩn và giữ vững được “hạnh phúc” khi có được lợi nhuận. Vì là nhận xét cá nhân và không khuyến nghị mua/bán nên các bạn chỉ xem bài viết của mình như là lời góp ý trên hành trình đầu tư của các bạn nhé.

Ta sống quá nửa đời phù phiếm,

Mới nhận ra huyền nhiệm trung dung

Trung dung hương vị khôn cùng,

Làm cho lòng dạ tưng bừng niềm vui”.

53 Likes

Anh @An_Danh cho mình xin nhận xét về “lái” mã WTB nha :laughing:

+++ Mở hàng nha nha :tada: :sunflower:

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

32 Likes

Về mã WTB hình như mình là người “phát hiện” đầu tiên thì phải. Để nhận xét về “lái” của mã này thì là “lái” có tâm nha, với giá cổ phiếu ngày một đi lên và chưa thấy tình trạng “đạp” giá cổ phiếu.
Nhớ không nhầm khoảng cuối tháng 2 mã cp WTB lên “sàn” thì giá dưới 1000 mà giờ đã lên 8900 rồi, gần x9 lần trong hơn 1 tháng. Không biết tuần sau “lái” có trở lại để đẩy mã WTB lên nữa không chứ không ít nhà đầu tư đang chờ đợi đó.

Chúc “lái” của mã WTB ngày một thành công và mọi người đầu tư vào mã cổ phiếu này luôn được thuận lợi nha :grin:

11 Likes

nhờ a nhận định năm 2022, từ nay hết năm có phải sóng nghành bất động sản sẽ dẫn sóng không ạ. Nhờ a nhận định đội lái Scr, DXg, Dig và Nlg. e cảm ơn ạ

1 Likes

Cụ chủ thì anh em nên hỏi, kiến thức Uyên thâm

1 Likes

Anh nhắc mình mới để ý “thị giá” của WTB đó ạ. Siêu cổ mà “lái” dạo này tâm trạng thất thường quá :smiling_face_with_three_hearts: :hugs:

+++ Chủ đề này rất hay. Mong sẽ nhận được nhiều thông tin hữu ích từ anh nha :four_leaf_clover:

28 Likes

Theo nhận xét của cá nhân mình thì bds vẫn luôn có sóng, tuy nhiên từ đây tới hết năm thì bds sẽ “trầy trật” lắm đó. Thứ nhất là quá trình vận động xã hội nói chung và thị trường chứng khoán nói riêng thì cần phải có nguồn tiền, mà phải luôn là nguồn tiền di chuyển chứ còn nguồn tiền nằm yên và “trú ẩn” thì không hay cho lắm, thứ hai là do các chính sách về bds vẫn còn nhiều bất cập nên sẽ có rất nhiều sự thay đổi làm ảnh hưởng ngắn hạn đến bds trong thời gian tới. Nên nếu đã chọn cho mình 1 cp bds nào đó mà mình tin tưởng và quyết định theo nó dài hạn, sẽ “trú ẩn” ở nó thì bắt buộc phải cầm cho thật chặt và tránh để xung quanh ảnh hưởng tới quyết định của mình nhé vì sẽ rung lắc lắm đó.

Sóng ngành 2022 theo mình nó sẽ dịch chuyển liên tục từ bank-chứng-thép cho tới bất động sản - BDS KCN và tất cả các nhóm ngành khác (ví dụ thời gian gần đây có lương thực - thực phẩm, bảo hiểm, bán lẻ, công nghệ v…v.) đều là những đợt sóng ngắn chứ sẽ không còn đợt sóng kéo dài vài tháng như năm 2021 nữa đâu. Theo mình để thị trường như năm 2021 thì chắc 10 năm mới có 1 lần, rất hiếm.

Tiếp theo đến nhận xét về đội lái

Thứ nhất là SCR (Sacomreal): Đội lái SCR cũng là một đội đánh có tiếng trên thị trường đó, đội này đánh cũng khá được (Lái sạch). Tuy nhiên hiện tại đang là giai đoạn hồi phục của SCR nên lái vẫn chưa đánh lên, hầu như đều gom quanh vùng giá 20 và thoát đôi chút ở vùng tiệm cận 24 để tiếp tục gom lại ở vùng giá dưới. Năm 2022 này SCR là một cp khá “'thú vị” để bơi cùng cá mập, sẽ có nhiều thông tin khá thú vị đấy :smiley:

Thứ hai là DXG (Đất Xanh): Mình tham gia chung với đội đánh DXG từ lúc thị giá cp còn nằm ở vùng giá 8-9 (hiện tại vẫn còn đang nắm giữ một chút cp DXG để làm kỷ niệm). Đội này đánh ổn đó, tuy nhiên với nhiều deal sắp tới thì hiện tại họ vẫn còn chưa “xả hàng” ra nên vùng giá hiện tại có rất nhiều rủi ro nếu như muốn tham gia vào chung với cá mập :smiley:

Thứ ba là “NLG” (Nam Long): Theo mình được biết thì hình như đội lái NLG đã xong deal rồi và vòng đời đầu tiên của nó cũng đã được hoàn tất. Hiện tại đang là giai đoạn bắt đầu vòng thứ hai và nếu như bạn mua được cp NLG ở vùng giá tốt thì cứ nắm giữ nhé.

Thứ tư là DIG (Dic Corp): Về DIG thì mình xin phép không nhận xét, hầu như anh chị em f247 đều biết rõ đội cầm DIG là ai rồi, về dài hạn thì DIG thât sự là một siêu cổ với những dự án và mục tiêu dài hạn của tập đoàn. Mình có nghe nói thì DIG đã và đang lấn sân sang bds kcn nên anh em nào thật sự đầu tư vào DIG thì cứ nắm giữ dài hạn thôi.

Vài lời góp vui, chúc bạn và gia đình cuối tuần an lành và hạnh phúc!

20 Likes

So với các cao thủ trên diễn đàn thì em như hạt cát ấy bác, vẫn cần phải học hỏi các cụ nhiều lắm. Cuối tuần rảnh rỗi không biết làm gì nên tạo topic “chém gió” thôi :smiley:

6 Likes

Theo nhũng thông tin mình mới nhận được thì lái của WTB đã chuẩn bị trở lại đó nha, và hình như đợt trở lại này sẽ rực rỡ và hoành tráng hơn trước. Nghe đồn sẽ đánh cp lên 1x trong ngắn hạn và 2x trong dài hạn đó, các bác trong topic đội lái WTB thì nên trú ẩn dài hạn nhé vì lợi ích mang lại rất lớn đó :smiley:

7 Likes

Thật là dễ thương. Cảm ơn anh @An_Danh nha :smiling_face_with_three_hearts:

29 Likes

Nhờ anh An_Danh nhận định giúp em C4G, KHG, LCG với ạ. Em cảm ơn.

2 Likes

Anh nhận định giúp em: HUT, AGG và VGS với ạ. Em cảm ơn

1 Likes

e cảm ơn bác ạ, cảm ơn lời chia sẻ chân thành từ bác. e cũng nên cơ cấu lại, e all in bất động sản rồi :)))))) thấy giá đất tăng mạnh nên kỳ vòng quá, thành ra cơ cấu không phù hợp rồi :).

1 Likes

Một mai, một cuốc, một cần câu
Thơ thẩn dầu ai vui thú nào
Ta dại, ta tìm nơi vắng vẻ
Người khôn, người đến chốn lao xao
Thu ăn măng trúc, đông ăn giá
Xuân tắm hồ sen, hạ tắm ao
Rượu, đến gốc cây, ta sẽ uống
Nhìn xem phú quý, tựa chiêm bao.

3 Likes

Bác cho em xin 1 nhận định về đội lái Louis với các con : BII, VKC, DST
Ngoài ra các con BOT, DVG thì sao ạ ?
Rất cảm ơn bác.

1 Likes

sao e tìm mã WTB mà không thấy nhỉ

1 Likes


Em đang trên non trên núi nên sóng hơi yếu. Chiều em rep các bác nhé :smiley:

14 Likes

trước e cũng đi gần 70% NAV mấy con hệ lousi bác ạ, bác chơi cẩn thận chút, trước e chơi con TGG bác ạ

1 Likes

Bác chủ nhận định giúp em đội lái LIG.

Anh nhận xét về cổ phiếu MSR đi