TTCKVN đang đứng trước Chu kì Lịch sử và Nhóm Nghành Cổ Phiếu Nên có trong Danh Mục Đầu Tư!

, , , , , , , ,

VÌ SAO TTCKVN ĐANG ĐỨNG TRƯỚC CHU KÌ LỊCH SỬ?

  1. VN đang trong chu kì cơ cấu dân số Vàng để phát triển Đất nước toàn diện.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, trên thế giới, cơ cấu “dân số vàng” thường kéo dài từ 30 - 35 năm hoặc lâu hơn. Điều đó đồng nghĩa với chừng ấy thời gian, mỗi quốc gia sẽ có được lực lượng lao động trẻ hùng hậu, đủ sức làm xoay chuyển nền kinh tế đất nước nếu biết khai thác tối đa nguồn tài nguyên quý giá này.

Tại Việt Nam, bắt đầu từ năm 2007, với tỷ số dân số phụ thuộc chung (nhóm dân số 0-14 tuổi và nhóm dân số trên 65 tuổi tính trên nhóm dân số 15-64) dưới 50%, Việt Nam chính thức bước vào thời kỳ cơ cấu “dân số vàng”.

Khi 1 nước văn minh hoàn chỉnh, thông thường đi kèm với dân số gia tăng thấp dần, tỷ lệ sinh chậm dần vì trí thức và thu nhập lên thường đi kèm với sự tự lập của phụ nữ và xu hướng thực dụng hơn, tỷ lệ kết hôn trễ gia tăng, tỷ lệ sinh thấp. => Chính điều đó sẽ tạo ra đỉnh của chu kỳ dân số trẻ, nguyên nhân chính tạo động lực cho quốc gia vài chục năm trước sau chiến tranh. Dạng này có thể nhìn thấy ở Nhật hay Hàn Quốc, những nước đã chứng kiến tăng trưởng thần kỳ thập niên 80 90. Hiện nay xu hướng này đã có ở Việt Nam => Đó là bước đầu tạo nên động lực cho giá cả tài sản của bds, cổ phiếu tăng cao cho đến khi dân số trẻ đạt đỉnh thường rơi vào 15 năm 20 năm tiếp theo.

  1. Vị thế Đất nước VN trên thế giới ngày càng được tín nhiệm hơn, nhiều mặt hàng của VN được bày bán ở các trung tâm lớn trên thế giới. Tốc độ phát triển Kinh tế của VN cũng được đánh giá rất tích cực những năm gần đây.

  2. Động thái của Nhà Nước đối với TT CK: Hiện nay có thể thấy NN chúng ta đang tập trung phát triển TTCK cụ thể như : việc làm minh bạch TTCK, Nâng cấp Hệ thống dự kiến năm 2023 sẽ đưa vào vận hành, Chủ tịch nước cùng đoàn Đại biểu đã đến thăm sàn chứng khoán New York, trung tâm chứng khoán hàng đầu thế giới và chứng kiến lễ kí kết văn bản hợp tác giữa trung tâm giao dịch chứng khoán TP.HCM và sàn chứng khoán NYSE…

  3. Về PTKT VNINDEX đã tạo mô hình cốc tay cầm theo khung thời gian Tháng, Quý nên có độ tin cậy cao. Mục tiêu tối thiểu cho VNINDEX là 2000-2100 point.

=> Tất cả mọi thứ đang ủng hộ cho TTCKVN phát triển mạnh ở nhiều năm tới . Có thể gọi đây là giai đoạn THIÊN THỜI- ĐỊA LỢI - NHÂN HÒA. NĐT nên có kế hoạch phân bổ vốn mua và năm giữ trung dài hạn.

CÁC NHÓM NGHÀNH MŨI NHỌN TẠO ĐỘNG LỰC ĐỂ KÉO NỀN KINH TẾ 1 ĐẤT NƯỚC ĐI LÊN :

  • BANK: CTG, STB, SHB, LPB…
  • CHỨNG KHOÁN, TÀI CHÍNH: SSI, VND, MBS, SHS,…
  • BDS - BDS KCN: DIG, NTL, SCR,LDG - LHG, SZC, ITA…
  • XÂY DỰNG: HBC
  • CÔNG NGHỆ: ELC

NGUYÊN TẮC CÓ THỂ NẮM GIỮ VÀ TỒN TẠI ĐƯỢC TRÊN TTCK

  • Tôn Trọng TT - TT luôn đúng.
  • CASH IS KING.
  • Kỳ Vọng Ngắn Hạn thấp lại. Cho TT và từng cổ phiếu có khung thời gian dài hơn ( trung, dài hạn) để vận động giá.

CHÚC A/C NĐT CÓ 1 CÁI NHÌN TỔNG QUÁT VỀ TÌM NĂNG TTCKVN VÀ KIÊN ĐỊNH NẮM GIỮ.

2 Likes

Mn có đang nắm cùng danh mục với mình không? A/c cần xem mã cp nào để lại bên dưới nhé. Mình view Thuần PTKT cho mn chủ động với cổ phiếu mình đang nắm.

Đang nắm HBC

1 Likes