UDC - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã giải ngân đầu tư công đạt 92%

Ngày 4/4, Đoàn Giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh do ông Nguyễn Văn Đặng, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm Trưởng Đoàn làm việc với Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông tỉnh về phân cấp quản lý cải cách thủ tục hành chính trong giải ngân vốn đầu tư công.
Báo cáo với đoàn, đại diện Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông tỉnh cho biết, tính đến cuối năm 2021, tổng số công trình do đơn vị làm chủ đầu tư là 25 dự án với tổng vốn bố trí hơn 1.261 tỷ đồng. Trong đó, có 22 dự án đang triển khai; 3 dự án đã hoàn thành đưa vào sử dụng. Ban cũng đã giải ngân được 1.118 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 92%. Trong quá trình triển khai, không có dự án phải thay đổi quy mô, thiết kế ban đầu. Tuy nhiên, Ban cũng gặp một số khó khăn làm ảnh hưởng đến tiến độ giải ngân, đó là không chủ động được các phát sinh xử lý khiếu nại vè công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, tình hình dịch bệnh khiến người dân không hợp tác….

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Đặng đánh giá cao sự phối hợp của Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông tỉnh với các địa phương trong việc thực hiện giải ngân vốn đầu tư công. Đồng thời, ghi nhận những vướng mắc để kiến nghị các cơ quan liên quan, cũng như kiến nghị tỉnh có phương án chung để thực hiện giải ngân vốn đầu tư công.

Việc giải ngân nhanh đã giúp Kinh tế toàn tỉnh phục hồi một cách nhanh chóng. Nhờ kinh tế phục hồi nên các doanh nghiệp về bất động sản, vật liệu xây dựng, khoáng sản, kho bãi , dụ lịch ,… được hưởng lợi.

TRÀ NGÂN - Báo Bà rịa - Vũng tàu

Tham khảo thêm

=> UDC là doanh nghiệp thế nào? Bấm để xem chi tiết
=> Chủ tịch UDC Trần Thái Hòa là người thế nào ? Bấm để xem chi tiết
=> Bí mật Nhà đầu tư Nước ngoài mua gom liên tục cổ phiếu UDC. Bấm để xem chi tiết
=> Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía nam. Bấm để xem chi tiết
=> Bà Rịa - Vũng Tàu giải ngân vốn công nhanh và hiệu quả nhất cả nước. Bấm để xem chi tiết
=> Bà rịa - Vũng tàu đứng trong nhóm có chỉ số PAPI cao nhất cả nước. Bấm để xem chi tiết
=> Bà Rịa - Vũng Tàu: Cán bộ tận tình, dân hài lòng. Bấm để xem chi tiết
=> Theo VTV: Vũng tàu - thành phố đáng sống bậc nhất ở Việt Nam. Bấm để xem chi tiết

1 Likes