Vàng tăng, được hỗ trợ bởi đà tăng của đồng Đô la và quan điểm của Fed về lạm phát

Vàng đã tăng giá vào sáng thứ Tư tại châu Á, với các nhà đầu tư và Quốc hội được Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell trấn an rằng lạm phát sẽ được kiểm soát.

Vàng tương lai đã tăng 0,34% ở mức 1.730,90 Đô la vào lúc 11:48 PM ET (3:48 AM GMT). Đồng Đô la, thường di chuyển nghịch với vàng, đã nhích lên mức cao nhất trong hơn hai tuần vào thứ Tư.

Lợi tức trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ giảm sau khi Powell nói với Quốc hội vào hôm thứ Ba rằng ông dự kiến ​​lạm phát sẽ tăng trong suốt cả năm, nhưng nó sẽ “không đặc biệt lớn và không dai dẳng”. Ông sẽ gửi những bình luận tương tự cho một ủy ban của Thượng viện vào cuối ngày.

Fed sẽ thể hiện “sự kiên nhẫn một cách kiên quyết” trong việc chờ đợi để đạt được các mục tiêu về việc làm và lạm phát trước khi gỡ bỏ dần các biện pháp hỗ trợ cho một nền kinh tế vẫn đang còn khó khăn, Thống đốc Fed Lael Brainard cho biết thêm vào cùng ngày.

Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen, điều trần cùng với Powell tại Quốc hội, cảnh báo rằng nền kinh tế Mỹ vẫn gặp rủi ro khi bà trả lời các câu hỏi về các khoản chi cơ sở hạ tầng tiềm năng và kế hoạch tăng thuế.

Trong các kim loại quý khác, palađi ít thay đổi ở mức 2.602,24 USD, bạc tăng 0,2% và bạch kim giảm 0,5%.