VCG siêu cổ đầu tư công - BĐS - Kim cương trong cát và hành trình đi tìm giá trị thật ( mục tiêu ba con số)

image
VCG sở hữu quỹ đất lớn với giá vốn rẻ: VCG có quỹ đất phát triển BĐS lớn lên đến hơn 2000 ha. mục tiêu đạt 5.000 ha tới năm 2025. Tháng 11/2020, VINACONEX cùng với VINACONEX ITC đã khởi động dự án Cát Bà Amatina quy mô 172 ha tại huyện đảo Cát Bà.

Hiên có 6 dự án xây lắp trong mảng đầu tư công đang và sắp được triển khai

Danh mục công ty con, liên kết có giá trị lớn hơn nhiều giá trị sổ sách: Với việc sở hữu những doanh nghiệp có lợi thế cạnh tranh lâu bền như thủy điện, cấp nước và những doanh nghiệp sở hữu tài BĐS lớn. Sở hữu công ty con, công ty liên kết hoạt động trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp (mang lại doanh thu lớn)

Việc bán đi các mảng kinh doanh không cốt lõi cũng có thể sẽ mang lại cho VCG các khoản thu nhập bất thường trong vòng vài năm tới. Dòng tiền này được kỳ vọng giúp thúc đẩy các dự án BĐS, Mảng Xây dựng.

Mảng xây dựng: Nhận được nhiều dự án Đầu tư công trọng điểm với giá trị hợp đồng lớn

Mảng BĐS

Vinaconex đã tích lũy quỹ đất gần 2.000 ha tại Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Quảng Nam, Phú Yên…, mục tiêu đạt 5.000 ha tới năm 2025 và đây là mảng chính giúp Công ty tăng trưởng mạnh về doanh thu, lợi nhuận.
Với quỹ đất 2.000ha Vinaconex đã tập trung hoàn thiện thủ tục đầu tư một số dự án trọng điểm, đang triển khai thi công để sớm có sản phẩm đưa ra thị trường như dự án Cát Bà - Amatina; Dự án chung cư cao cấp 93 Láng Hạ; Dự án khu đô thị đại lộ Hòa Bình kéo dài tại Móng Cái; Dự án khu dân cư đô thị Km3, Km4 phường Hải Yên, Móng Cái…Tổng công ty cũng đa dạng hóa sản phẩm thông qua việc phát triển các dự án bất động sản nghỉ dưỡng (Dự án Condotel Resort ven biển Tuy Hòa, Phú Yên; Dự án khu khách sạn Resort Tam Kỳ, Quảng Nam), các dự án bất động sản khu công nghiệp tại Hà Nội, Hà Nam…

Tương lai 5 năm tới, Vinaconex sẽ cân nhắc thoái vốn tại các công ty con không cần thiết, tập trung phát triển mảng trọng yếu là bất động sản. Theo lộ trình mảng bất động sản sẽ chiếm 70% tổng doanh thu VCG, mảng đầu tư tài chính chiếm khoảng 20-30% còn lại. Kế hoạch năm 2021, VCG sẽ đảm bảo lãi tối thiểu vào mức 1.000 tỷ đồng; tiến đến mức lãi 2.000 tỷ trong năm 2025.

Về mảng xây dựng
Giá trị các hợp đồng xây dựng mà Vinaconex đã ký kết ước đạt trên 10,000 tỷ đồng. Trong đó, một số dự án có giá trị lớn như: 3 trong số các gói thầu lớn nhất của cao tốc Bắc - Nam phía Đông (Phan Thiết - Dầu Giây, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Mai Sơn - Quốc lộ 45) trị giá 8,000 tỷ đồng; Dự án Mikazuki Đà Nẵng; Tổ hợp hóa dầu Long Sơn; Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2; Dự án Bệnh viện K TW… Thương hiệu, năng lực kỹ thuật và tài chính, cũng như chất lượng các công trình mà Vinaconex đã và đang thực hiện là cơ sở để doanh nghiệp trúng thầu ở nhiều dự án lớn.

VCG rất tiềm năng!

6 Likes

2 Likes

1 Likes

image

image

image

image

image

1 Likes

1 Likes

Mai bung nóc

Con này đỉnh mà, trúng thầu sân bay Long Thành, chưa giật tít thôi, lãnh đạo đang gom cổ phiếu rồi, lắp tên lửa vào đít rồi, chờ ấn nút thôi

2 Likes

Nhìn giá các cp DIG CEO CII… LÃNH ĐẠO VCG không thấy mình bị xỉ nhục sao???

1 Likes

Vì chưa ai để ý đến nó thôi,

1 Likes

Trúng thầu sân bay long thành 1 tỉ đô

1 Likes

1 Likes

Với tầm nhìn dài hạn cùng định hướng phát triển dự án lớn, Vinaconex đã tích lũy được quỹ đất lên tới 2.000 ha tại nhiều địa phương như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Yên… Trong đó, có dự án Khu đô thị du lịch Cát Bà - Amatina quy mô 172 ha tại đảo ngọc Cát Bà (Hải Phòng) có tổng mức đầu tư gần 6 tỷ USD; tổ hợp văn phòng cho thuê và căn hộ cao cấp Green Diamond tại Láng Hạ (Hà Nội), khu đô thị đại lộ Hoà Bình kéo dài, khu dân cư đô thị tại Km3 - Km4 ở Móng Cái (Quảng Ninh)., khu đô thị Kim Văn Kim Lũ, khu du lịch Phú Yên – Quảng Nam… Trong chiến lược và kế hoạch đang triển khai, VCG dự kiến nâng quỹ đất lên 5.000 ha vào năm 2025.

2 Likes

Điều đáng nói là Vinconex hiện là một trong những nhà thầu top đầu Việt Nam, sở hữu năng lực xây lắp vượt trội. Không những vậy, Tổng công ty còn được đánh giá cao ở năng lực phát triển dự án bất động sản qua những dự án thực tế, có quy mô lớn tại Hà Nội.

Trong đó, có thể kể đến Dự án Khu đô thị mới Trung Hòa Nhân Chính có tổng diện tích đất trên 30 ha, tổng mức đầu tư 273.624 tỷ đồng và là khu dân cư được quy hoạch đồng bộ, chất lượng cao cho khoảng 15.000 người sinh sống. Khu chung cư cao cấp N05 (Trung Hòa Nhân Chính) hay Dự án Khu đô thị mới Bắc An Khánh có diện tích lên tới 264,13 ha tại huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội cũng là những dự án nổi bật tại Hà Nội.

Doanh nghiệp được hưởng lợi từ chính sách đầu tư công Bên cạnh mảng đầu tư với những dự án nổi bật và nhiều tiềm năng như trên, năng lực nhà thầu xây lắp hàng đầu Việt Nam trong cả 3 mảng lớn gồm giao thông, công nghiệp và dân dụng, đem đến nguồn việc dồi dào cho Vinaconex khi Chính phủ chủ trương dành nguồn lực lớn cho đầu tư hạ tầng như đường giao thông, cầu cảng, sân bay… Cho đến nay, giá trị các hợp đồng xây lắp mà Tổng công ty ký được lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng. Trong đó có nhiều dự án đầu tư công trọng điểm quốc gia như các gói thầu lớn của dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020: Phan Thiết - Dầu giây; Phan Thiết Vĩnh Hảo; Mai Sơn - QL 45; Nghi Sơn - QL 45; dự án đầu tư xây dựng Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 – Hà Nội, một số gói thầu của các dự án xây dựng sân bay Long Thành, Phú Bài, Đà Nẵng…

1 Likes

VCG quá mạnh

1 Likes