Vì sao tiền vào chứng khoán ngày càng ít?

Vì sao tiền vào chứng khoán ngày càng ít?

Phiên hôm qua, nhà đầu tư giao dịch thận trọng và chỉ sang tay gần 392 triệu cổ phiếu trên sàn TP HCM – thấp nhất 22 tháng qua.

  • ·Thứ nhất là cơ hội đầu tư không nhiều như năm ngoái và ba tháng đầu năm nay. Sau khi cơ quan điều hành siết kỷ cương, phanh phui nhiều trường hợp thao túng thị trường thì ít xuất hiện những mã tăng nóng. Gom cổ phiếu để đón sóng kết quả kinh doanh cũng kém sôi động bởi hoạt động của các doanh nghiệp vốn hoá lớn trong ngành bất động sản, ngân hàng, công nghiệp, chứng khoán được dự báo không thuận lợi như cùng kỳ. Nhà đầu tư do đó phải “đãi cát tìm vàng”, chắt chiu lợi nhuận thay vì quay vòng giao dịch liên tục.

  • Thứ hai là sau giai đoạn điều chỉnh mạnh từ tháng 4 đến tháng 7, mặt bằng giá cổ phiếu đã xuống thấp nên giá trị giao dịch cũng giảm theo. Những cổ phiếu trước đây có lượng sang tay hàng trăm tỷ đồng, thậm chí có phiên nghìn tỷ như FLC, ROS, ITA… đến nay đều dính án phạt từ bị cảnh báo, đình chỉ đến huỷ niêm yết nên nhà đầu tư không thể giao dịch hoặc giao dịch hạn chế

1

Ngoài ra do Tâm lý bi quan là yếu tố chi phối. Những phiên giảm sốc trong nửa năm qua khiến phần đông nhà đầu tư không còn khát margin như trước, thay vào đó ưu tiên dùng “tiền tươi thóc thật”. Điều này thể hiện qua dư nợ cho vay ký quỹ trên thị trường hiện giảm khoảng phân nửa so với mức 110.000 tỷ đồng vào cuối tháng 3.

Báo cáo của nhiều công ty chứng khoán công bố gần đây cũng không lạc quan về khả năng cải thiện thanh khoản trong những tháng cuối năm. Mức 15.000-17.000 tỷ đồng mỗi phiên được dự báo là tích cực, còn ngược lại, giá trị sang tay có thể thường xuyên xuống dưới 10.000 tỷ đồng như hôm nay.

“Thanh khoản vẫn suy yếu và lực cầu gia tăng chủ yếu ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ cho thấy dòng tiền vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường”,

Mở tài khoản Ưu đãi, Hỗ trợ giao dịch, tư vấn bám sát
Liên hệ: 097.522.8813

chủ yếu do tâm lý, thua lỗ thôi bạn ạ. thị trường này kẻ lãi không dám quay lại, lỗ có khi nhảy cầu rồi

Đang sideway ở vùng đáy thì thanh khoản thấp.

tk phần đông cháy khét lẹt mất sạch lãi lẫn vốn…

Vì lỗ chớ gì :))))

Lỗ lòi ai thèm chơi chứng