VIX - CTCP Chứng khoán VIX

Vix - CTCP Chứng khoán VIX

GIỚI THIỆU CƠ HỘI ĐẦU TƯ:

1. Báo cáo tài chính quý 3/2021

  • Tổng doanh thu hoạt động là 389,139 triệu đồng trong đó nghiệp vụ đầu tư và tự doanh là 254,814 triệu đồng chiếm tỷ lệ 65,5%, nghiệp vụ cho vay tài chính 45,618 triệu đồng chiếm tỷ lệ 11,72% còn nghiệp vụ môi giới tỷ lệ 54,192 triệu đồng chiếm tỷ lệ 13,93%.

Picture6 - Copy

Từ đó, chúng ta có thể thấy trong kết quả hoạt động là 178,405 triệu đồng trong đó chiếm chủ yếu là từ hoạt động đầu tư và tự doanh chiếm gần 66%.

Qua đó, công ty doanh thu hoạt động giảm 121,805 triệu đồng so với đầu năm chủ yếu là do hoạt động tự doanh giảm trong khi các nghiệp vụ tăng cực kỳ mạnh và lớn nhưng đem lại LN không đủ nhiều. Chứng tỏ, công ty còn đang yếu hơn về 2 mảng nghiệp vụ cho vay tài chính và môi giới.

  • Điều đó cũng có thể thấy qua từ BCTC FVTPL quý 1 là 820,214 triệu và lên quý 3 là 1,082,687 triệu đồng với tỷ lệ tăng là 32%.

Picture5

  • Các khoản cho vay đã tăng vượt bậc từ 869,504 triệu đồng lên 1,737,469 triệu đồng với mức tăng 99,82% đó là 1 con số hết sức ấn tượng. Trong đó, doanh nghiệp đã huy động được nguồn vốn khủng từ 338,336 triệu đồng lên 14,629,503 triệu đồng với tỷ lệ 4223% chủ yếu đến từ hoạt động từ việc chào bán cổ phiếu ưu đãi.

Picture4

Qua đó, có thể thấy được rằng nghiệp vụ cho vay của công ty đã phát triển mạnh, sử dụng gần như được tối đa các nguồn lực để tạo động lực để phát triển và sử dụng được tối ưu hóa dòng vốn cùng kéo tăng trưởng nghiệp vụ môi giới chứng khoán.

  • Lãi từ môi giới chứng khoán đã tăng từ 9,239 triệu đồng lên 54,192 triệu đồng với mức tăng là 486,56%. Đó là một mức tăng rất ấn tượng nhưng so với toàn ngành lại có giá trị gần như thấp nhất.

Qua đó, chúng ta có thể thấy so với đầu năm thì công ty đang dần thay đổi mô hình, phát triển các mảng yếu là cho vay tài chính và mảng môi giới đầu tư. Đứng dưới góc độ Nhà đầu tư thì tuy tỷ lệ phần trăm 2 nghiệp vụ đó được cải thiện rõ ràng và ngày càng lớn nhưng mô hình đầu tư của doanh nghiệp vẫn chưa được coi là bền vững nhưng với sự thay đổi dần mô hình và cách hoạt động thì tương lai vẫn có thể đầu tư được.

Luận điểm đầu tư nhanh:

· Với sự thay đổi về cơ cấu không quá phụ thuộc vào hoạt động tự doanh nhiều đang dần thay đổi dần dần sẽ có lợi thế cạnh tranh vs các công ty khác.

· Với chỉ số P/E chỉ là 3,23 và EPS là 5,535 thấp hơn rất nhiều so với trung bình chung của toàn ngành. Định giá hiện tại mà xét với mức giá cổ phiếu trên thị trường là 20,x thì giá hiện tại đang rất rẻ và có thể vào mua được.

· Nhưng với cơ cấu công ty hiện tại của doanh nghiệp còn đang chưa đủ lợi thế cạnh tranh và mô hình đang không bền vững thì rất có thể tạo con số định giá sẽ không còn chính xác trong dài hạn.

  • Nhịp này dự kiến BCTC quý 4 của VIX sẽ lãi cực kỳ nhiều . Khi mà danh mục tư doanh chủ yếu cầm IDC và HPG mà lãi mỗi 100 tỷ quý 3 thì đây là hành động ẻm lợi nhuận cho các quý tới. (IDC lãi ít nhất 100%…)

  • Dự kiến Quý 3 lãi tầm 300 - 400 tỷ là bình thường/ Nâng tổng LNST lũy kế lên không dưới 800 tỷ.

  • Doanh nghiệp vốn hóa 5000 tỷ/ Lãi 3 quý gần 1000 tỷ/ PE forward về gần 5.0 -> Rẻ nhất dòng chứng, nội lực đầy đủ.

  • Quan sát thêm thì VIX đã nhốt cổ phiếu chia quyền lại cả rồi nên lưu hành không còn bao nhiêu.

  • Chủ tịch liên tục mua vào nhốt cổ phiếu lại, đang test cung cầu thanh khoản thấp dần ổn để thăm dò.
    Picture3
    Picture2

Về kỹ thuật: Hiện đã break ra khỏi vùng đỉnh cũ cũng như mốc cản fibo ở ngưỡng 21.5-22. Nđt có thể canh những nhịp điều chỉnh lại của TT để gom dần với CP VIX ở vùng giá hiện tại này, với tầm nhìn là chinh phục lại đỉnh cũ với target là 27-28, khi mà quá trình đi ngang điều chỉnh rũ cung vol thấp và những phiên gần đây dòng tiền đã được kích hoạt trở lại. Điểm trừ duy nhất của CP là có đội lái nổi tiếng nên sẽ hơi khó nhằn và sẽ có rung lắc nhiều trong quá trình đi lên

Liên hệ để nhận tư vấn đầu tư

3 Likes

Dự kiến Quý 3 lãi tầm 300 - 400 tỷ là bình thường/ Nâng tổng LNST lũy kế lên không dưới 800 tỷ.
-> bác sửa lại dòng này đi.

VIX target trung hạn 1 năm lên được 4x-5x nhé.

2 Likes

Bác cho Target xa thế à

2 Likes

Bác này viết hay phết này. Ghi chú thêm hàng a Mượt 1 khi bốc đầu là bốc khỏi nghĩ luôn. Vix đang trũng nhất dòng chứng, giá hiện tại quá hấp dẫn rồi, lượng cổ lưu hành thấp, giá tăng vol tăng chứng tỏ dòng tiền đang vào. Quý 4 lãi 400 tỷ đơn giản, tiền đang nhiều mà. Với Vnindex lên thì lại có sóng chứng khoán thôi, nhỏ to gì thì Vix cũng dẫn sóng nhịp này. Tuần tới này là hướng đến đỉnh cao nhất 26,x luôn rồi😀

2 Likes

2 tháng có giá 4x, với a Mượt k gì là k thể, Vix lãi quý 4 mà 400 tỷ thì 4x quá đơn giản, với đà này hiênh tại lãi sơ sơ 250 tỷ rồi😀

2 Likes

Mai lại CE…

bác ăn gì em cúng =))

thực ra mình vẫn nghĩ VIX vươn tầm được lên 5x để sang năm lại PHT thu hút vốn nữa.

chuẩn bác ạ, cứ đà này ôm là khoẻ

Bài viết chi tiết quá ,con này ôm tới 3x thì xem xét

Cụ có tin nó lên 3x không

Lên thẳng từ hôm nay luôn á, không đùa được với đội lái VIX

1 Likes

Mỗi tội hơi khó chịu ,tuỳ hứng sếp

Anh mượt đã xem

1 Likes

Vix đầu tư hơn 222 tỷ vào con idc giá 3.x quý này gần 9.x rồi

Thế bác biết nên nắm con gì rồi đấy, nó giống fpts nắm may Sông hồng ấy. Quý 4 này vix lãi 400 tỷ là truyện nhỏ😀

VIX ngon đấy. Cầm nhiều con IDC

Mình cũng cầm VIX. Ngon choét

Chúc mừng các bác năm siêu cổ. Hiện tại có quá nhiều thứ thuận lợi cho Vix. Thứ nhất, sóng ngành chứng khoán( với vol hiện tại thì ck sẽ vào sóng mới, tiền bơm nhiều, số lượng tk mở mới lớn, lãi suất thấp, mọi thứ đều ủng hộ 1 thị trường ck sôi động, lãi quý 4 của nhóm ck dự kiến lại lập đỉnh). Thứ 2 sóng hàng a Mượt, hệ sinh thái của a Mượt toàn hàng tuyển, đang bắt đầu bốc đầu trong 1 chu kỳ tăng mạnh. Thứ 3 vix có eps cao nhất dòng, p/e thấp nhất ròng ck, quá hấp dẫn để đầu tư. Thứ 4, lượng hàng trôi nổi k còn nhiều, vol giao dịch trong nhịp lên tương đối lớn, lượng cp pht chưa về nên lượng hàng trên thị trường còn ít, rất dễ kéo lên,lịch sử 1 khi lên thì đều lên rất mạnh. Các bác ngồi im k văng khỏi tàu. Thứ 5, về TA t thấy có cái " cốc" rất to, vượt đỉnh cũ, xu hướng giá lên rất mạnh mẽ. Thứ 6, lợi nhuận dự kiến quý 4 này tối thiểu 400 tỷ vnd, do có quá nhiều tiền để cho vay margin, để tự doanh và 1 luọng lớn cp mà vix cầm đều bốc đầu rất mạnh trong quý 4 này. VẬY CÒN TRẦN TRỪ GÌ MÀ K MUA VIX NGAY ĐI, SIÊU CỔ QUÝ 4, VÀ ĐANG Ở VÙNG TRŨNG NHẤT DÒNG CHỨNG KHOÁN😀

Đợi 40 cho bọn dưới tâu tiếc bác ơi