VN-Index khả năng cao tạo đáy ngắn hạn tại vùng 1000 - Hành động ra sao đây?

, ,

Nhận định của nhà tư vấn:

Thị trường đã giảm rất mạnh và liên tiếp từ giai đoạn đầu tháng 9, không có nổi 1 nhìn hồi phục đúng nghĩa khi không tăng nổi dù chỉ 2 phiên liên tiếp, các thông tin tiêu cực liên tiếp ập đến đẩy tâm lý nhà đầu rơi vào trạng thái bi quan với thị trường. Tuy nhiên thị trường đang phát đi tín hiệu cho một nhịp hồi phục ngắn hạn qua các yếu tố sau:

1, Định giá thị trường đang ở mức rất rẻ, P/E của VN-Index hiện tại đang là 11.17 (xấp xỉ vùng đáy khi Covid xuất hiện).

2, Các thông tin xấu đã phản ánh vào giá và đang có dấu hiệu bão hòa thông tin.

3, Sự phân hóa của các cổ phiếu riêng lẻ, hồi phục trước thị trường đã xuất hiện trở lại cho thấy dòng tiền bắt đáy đã được kích hoạt.

4, Khối ngoại mua ròng liên tục 4 phiên liên tiếp với giá trị gia tăng qua từng phiên.

5, Góc nhìn kỹ thuật: VN-Index hồi phục thành công ở ngưỡng 1000 điểm, RSI đang cho tín hiệu phân kỳ dương, MACD bắt đầu thu hẹp khoảng cách thể hiện qua Histogram cho xu hướng cắt lên đường tín hiệu.

Vì vậy khả năng cao VN-Index đang tạo đáy đầu tiên ở vùng 1000 điểm, và sẽ có 1 nhịp hồi phục ngắn hạn với target là ngưỡng 1100 điểm.

Chiến lược giao dịch:

Với kịch bản đưa ra, thị trường hồi phục, thì các nhịp rung lắc trong các phiên tới sẽ là cơ hội cho các nhà đầu tư khéo tay hay lướt có thể lựa chọn cổ phiếu cho các vị thế ngắn hạn với kỳ vọng lợi nhuận từ 10 – 15%.

Một số lưu ý với các vị thế ngắn hạn như sau:

1, Các vị thế mua mới tại đáy đầu tiên của thị trường chỉ nên mua tối đa 50% danh mục. Và chắc chắn là không nên dùng margin tại thời điểm này.

2, Ưu tiên các mã giảm mạnh nhất trong giai đoạn vừa qua, (đối với các danh mục đang kẹt hàng, nên ưu tiên mã có sẵn để trade hạ giá vốn).

3, Trong trường hợp thị trường quay đầu giảm nằm ngoài dự kiến, bắt buộc phải tuân thủ kỷ luật cắt lỗ trong các trường hợp vi phạn điểm cắt lỗ.

Với các vị thế đầu tư dài hạn:

Không cần thiết phải mua đuổi trong các phiên tăng của thị trường, nên chờ đợi gia tăng tỷ trọng ở các nhịp điều chỉnh.

:bell: 𝐑𝐞𝐜𝐨𝐦𝐦𝐞𝐧𝐝 𝐬𝐭𝐨𝐜𝐤𝐬 - Cổ phiếu khuyến nghị:

𝐒𝐓𝐁 - Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín!
:black_small_square: Giá mua: 𝟏𝟔,𝟓𝟎𝟎 - 𝟏𝟕,𝟎𝟎𝟎/𝐂𝐏
:black_small_square: Giá mục tiêu: 𝟏𝟗,𝟎𝟎𝟎/𝐂𝐏
:black_small_square: Giá cutloss: 𝟏𝟓,𝟖𝟎𝟎/𝐂𝐏

𝐇𝐃𝐆 - CTCP Tập đoàn Hà Đô!
:black_small_square: Giá mua: 𝟑𝟑,𝟓𝟎𝟎/𝐂𝐏
:black_small_square: Giá mục tiêu: 𝟑𝟖,𝟓𝟎𝟎/𝐂𝐏
:black_small_square: Giá cutloss: 𝟑𝟐,𝟎𝟎𝟎/𝐂𝐏

𝐒𝐙𝐂 - CTCP Sonadezi Châu Đức!
:black_small_square: Giá mua: 𝟑𝟑,𝟓𝟎𝟎/𝐂𝐏
:black_small_square: Giá mục tiêu: 𝟑𝟖,𝟓𝟎𝟎/𝐂𝐏
:black_small_square: Giá cutloss: 𝟑𝟐,𝟎𝟎𝟎/𝐂𝐏

Mỗi ngày, nếu xuất hiện cơ hội, StockTrend sẽ lọc ra các cổ phiếu cho điểm mua kỹ thuật tốt cho xác suất chiến thắng đến 75%.

Lưu ý giải ngân:
Sau khi chọn được cổ phiếu phù hợp với khẩu vị của quý nhà đầu tư:

  1. Tỷ lệ giải ngân hợp lý: 1/5 - 1/10 hoặc thấp hơn tùy vào cơ cấu danh mục của Quý nhà đầu tư! Tuyệt đối không all in!!!
  2. Tuân thủ các ngưỡng chốt lời và cắt lỗ để có hiệu quả giao dịch tốt nhất.
  3. Chờ đợi thành quả !!!

Chúc Quý nhà đầu tư lựa chọn được các cổ phiếu tốt phù hợp và có được lợi nhuận tốt!

đợi vni về test lại 1015 r mua cho an tonaf

1 Likes

hdg ngon, mảng điện khá oke. pe rẻ, lái VCSC bảo kê.

Ở đáy đầu tiên chỉ dành cho các anh chị nhanh tay khéo tay lay lướt , do nhiều cổ phiếu rơi khá mạnh nên khi hồi phục cũng đủ kỳ vọng để chiều lòng 1 vài anh chị lướt lát.
Các bác khẩu vị rủi ro thấp thì nên chờ ít nhất là đáy thứ 2, tạo vùng cân bằng rồi mua cho thoải mái.
Đầu tư là phải thoải mái các bác ạ :rofl:

1 Likes

vùng này vùng đáy rồi, nhưng hdg sẽ test lại đáy theo vni (nếu có thể) ko vội mua fomo. hdg sẽ có nhịp hồi khác đó các bạn!

Miền trung sắp vô mùa mưa lũ, HDG có nhiều thủy điện ở miền trung sẽ hưởng lợi, sắp tới giá điện có thể điều chỉnh tăng chứ ko fix nữa rồi.


tăng trưởng 30% từ 2023, pe 6 khá là rẻ!

chỉ cần nhìn biểu đồ . hãy ngắm HDG cứ một chu kỳ đi lên và điều chỉnh. nếu ai không may mua đỉnh thì cũng chỉ khoảng 6 đến 7 tháng về bờ.HDG công ty tăng trưởng ROE ,ROA thõa mãn điều kiện canslim. Ban lãnh đạo và cty sạch sẽ. hằng năm cổ tức đều trên 20% gồm tiền và cp.