VN-INDEX nửa cuối năm 2022!

VN-INDEX 2022 và VN-INDEX 2018 có sự tương đồng???

:golf: Thị trường tiếp tục vận động trong xu hướng GIẢM sau khi bắt đầu đảo chiều xu hướng từ 07/09. Chỉ báo xu hướng trên Finbox cũng đã phát đi tín hiệu đảo chiều từ 07/09. Nhà đầu tư kỷ luật tuân thủ các quy tắc tỷ trọng và hành động theo tín hiệu sẽ không bị ảnh hưởng nhiều bởi đợt giảm vừa qua, thậm chí vẫn lãi nếu vào được những cổ phiếu mạnh và chưa bị tín hiệu bán.

:golf: Giải thích về giai đoạn này cho mọi người hiểu. Về vĩ mô và cách vận động của thị trường chung cho đến hiện tại vẫn là sự tương đồng giữa 2022 và 2018. Mà 2018 hầu như chỉ có các con sóng nhỏ rồi lại điều chỉnh mạnh, cho nên 2022 cũng sẽ tương tự với các con sóng nhỏ. Khi giao dịch cũng không nên kỳ vọng lãi nhiều mà chỉ vừa đủ 10% - 15% là được.

:golf: Về kỹ thuật, đa số các cổ phiếu đang gặp vấn đề “cung treo lơ lửng trên đầu”. Nhiều cổ phiếu đi lên từ đáy tưởng hấp dẫn nhưng thực ra trước đấy giảm sâu khi thị trường downtrend nhiều người kẹp nhiều. Khi cổ phiếu có 1 sóng nhỏ đi lên từ đáy thì lượng kẹp sẽ bán ra chấp nhận hòa vốn. Vì đa số các cổ phiếu đều có mẫu hình như vậy nên việc cổ phiếu tăng nhiều là khó. Có lãi thì nên chốt ngắn thôi.

:golf: Tuy nhiên, các diễn biến thị trường đang đi đúng lộ trình chứ không phải vấn đề bất thường. Vì vậy, nếu hành động đúng, điều tiết tỷ trọng chuẩn quy tắc thì cũng không có gì phải lo lắng. Các cổ phiếu khi xây nền tích lũy gốc thì thường mất từ 3 - 6 tháng. Mục tiêu là để xử lý hết lượng “cung treo lơ lửng trên đầu”. Khi lượng cung này đã hấp thụ hết thì sóng mới sẽ hình thành. Lúc đó cơ hội sẽ tiếp tục mở ra.

:point_right: Cách đầu tư giai đoạn hiện tại: tuân thủ quy tắc, dứt khoát xử lý các CP có tín hiệu bán và bị gãy ma20. Đưa tỷ trọng Danh Mục về mức 33%.