VND và những cây sàn

:star: Gần đây có khá n nhiều báo viết về mối quan hệ giữa VNDIRECT và TRUNG NAM GROUP, thì bài này sẽ làm rõ 1 chút.

  1. Có thể nói VNDIRECT đang tạm đứng top 2 trong cuộc đua phát hành TRÁI PHIẾU những năm gần đây, và khi mà TRÁI PHIẾU là 1 từ rất nhạy cảm thì nhà đầu tư lo lắng về DN là chuyện bình thường. Tuy nhiên lưu ý việc bán trái phiếu cùng 1 lúc cũng giống như rút tiền ngân hàng cùng 1 lúc vậy, vấn đề lớn nhất nằm ở KHẢ NĂNG THANH TOÁN, và tổng các khoản tiền, tương đương tiền và nắm giữ đến ngày đáo hạn của VNDIRECT là gần 10k tỉ(BCTC Công ty mẹ quý 3).
    image

  2. Giờ sẽ nói kĩ hơn về việc khoản trái phiếu của TRUNG NAM GROUP, hiện tại VND đang phân phối cho công ty này lượng trái phiếu khoảng 4000 tỉ, luôn yêu cầu tối thiểu giá trị TSĐB ít nhất 1.5 lần lượng trái phiếu phát hành, và hiện tại dòng tiền của doanh nghiệp trực tiếp phát hành trái phiếu vẫn ổn định.

3.Với quy mô vốn của VNDIRECT hiện tại thì tổng giá trị giao dịch trái phiếu 1 năm khoảng 201 nghìn tỉ là bình thường, bởi khách hàng luôn được hỗ trợ tạo thanh khoản và lâu nay giao dịch trái phiếu vẫn bình thường. LƯU Ý đây là GIÁ TRỊ giao dịch chứ không phải lượng trái phiếu VND tư vấn phát hành

  1. Vào thời điểm nhạy cảm như hiện tại, các thông tin đưa ra cần được kiểm chứng rõ ràng cũng như hiểu 1 cách sâu sắc, nếu không rất dễ bị hoảng loạn như trường hợp người dân rút tiền ở SCB

:point_right:Hiện tại TRÁI PHIẾU ở VN đang khá nhạy cảm, tuy nhiên đây là 1 công cụ tài chính quan trọng không chỉ ở VN mà cả trên thế giới. Việc chính phủ kiểm soát nghiêm túc kênh này là động thái tốt để tránh các hậu quả xấu sau này. Việc của chúng ta là nâng cao kiến thức để biết đâu là Trái phiếu tốt và đâu là Trái phiếu rủi ro khi ở VN chưa có các tổ chức xếp hạng tín nhiệm trái phiếu.

P/s: VND năm ngoái phát hành vốn nhiều nên vẫn giảm tiếp là bình thường thôi, có điều doanh nghiệp hoạt động vẫn ổn

Thanh khoản kiểu này các cty Ck lại ngon

Gia này k mua chờ lên 2x mới mua?