VNINDEX giằng co. Phân tích cổ phiếu hôm nay có gì?

, , , , , , , , ,

Hôm nay thị trường mở Gap 13đ tăng. Về cơ bản đây là một phiên tăng giá. Nhưng nếu nhà đầu tư quan sát được thì ngay trong hôm nay có sự giằng co cực kì gắt giữa 2 phe mua và bán. Chứng tỏ phiên ngay mai sẽ rất quan trọng liệu đã có sự phân định thắng thua giữa 2 phe chưa.
Với một yếu tố GAP

  • Thì kịch bản tốt nhất khi mở GAP đó là phiên mai thị trường đi ngang, giảm nhẹ dưới 10đ hoặc tăng mạnh thì sẽ đều rơi vào kịch bản tốt. Thì lúc này nhà đầu tư có thể nhẹ nhõm tiếp tục nắm giữ cổ phiếu.
  • Nếu ngày mai là một phiên giảm hơn 10đ hoặc mở GAP giảm đây kịch bản tương đối xấu. Báo hiệu thị trường có thể đảo chiều trong 1 vài phiên tới còn đảo mạnh hay yếu thì tùy vào tâm lý thị trường phe bán.
    => Phước thiên về kịch bản tốt sẽ có ngày mai hơn

Vì xét ở cổ phiếu nâng đỡ thị trường nhóm bank: Thì các leader BID, CTG, VCB thì đang chững lại ở cản lớn. Chỉ có nhóm sau là ACB, STB, TCB,… thì cách cản lớn còn 1 đoạn nhỏ tầm 2 - 3 phiên. Các bank nhỏ khác thì không kể đến. Dư địa để bank hỗ trợ thị trường hiện tại đi lên sắp tới không nhiều. => Hạn chế mua vào nhóm này.

  • Xét nhóm mạnh nhất hôm nay là chứng khoán và thép cũng tương tự: HPG, NKG, HCM, VCI, FTS, MBS,… Cổ này còn cách cản cứng cuối tháng 8 khá xa nên dư địa tăng sẽ còn nhưng liệu có lên được tới đó hay không thì còn phải đợi. Nhưng xu hướng của 2 nhóm này tương đối khỏe và tím. Nên nếu nhà đầu tư có nhóm cổ phiếu này thì lưu ý cứ giữ chắc mua mới nhóm này tương đối rủi ro. Hạn chế mở vị thế.
  • Nhóm được quan tâm nhiều đến là bất động sản: bắt đầu có sự phân hóa. Nhóm cổ phiếu có biên độ ít tăng trần thì 2 phiên trở lại đây đà tăng chững, chậm dần hoặc có dấu hiệu đảo chiều HDC, NTL, CKG,… Các cổ đầu cơ cao vẫn đà tím như: DIG, CEO, NHA,… Thì ở nhóm này thì nếu thị trường có giảm điểm rất dễ giảm sàn ở nhóm đầu cơ cao. Còn nhóm ít tăng trần hơn thì việc điều chỉnh giảm có thể nhẹ nhàng hơn.
  • Các nhóm ngành nhỏ khác cũng vẫn giữ được sắc xanh vận động khá tốt nhà đầu tư có thể tiếp nắm giữ cổ phiếu đợi chờ tín hiệu thêm ngày mai.

Nguồn youtube: VNINDEX giằng co. Phân tích cổ phiếu hôm nay có gì?