Vnindex hồi, ĂN CÚ NÀY để GỠ LỖ

chắc 2 năm sau mới về bờ

1 Likes

chờ

1 Likes


BĐS dẫn sóng nhé

Nếu thị trường tạo đáy ngắn hạn, Vnindex cân bằng trở lại, đi ngang hoặc hồi phục:
- Với người đang cầm tiền: có thể giải ngân vị thế nhỏ ở 2 nhóm cổ phiếu sau

  • Cổ tạo đáy trước thị trường chung, tích lũy và tăng trưởng, break kháng cự, hồi mạnh so với Vnindex, cụ thể dòng: Cảng biển, Thủy sản, Bán lẻ… → mua thì an tâm hơn, rủi ro thấp hơn, lợi nhuận ít hơn nhóm 2. Điều kiện là nhóm này vẫn còn là nhóm mạnh như topic trước đó em chia sẻ về cách nhận diện cổ phiếu mạnh giữ Vnindex lúc này.

  • Cổ giảm sâu thấp hơn giá trị thực hơn 30%-50%, cụ thể dòng: Chứng khoán, Dầu, BĐS, Đầu tư công…–> mua thì rủi ro cao hơn, lợi nhuận kỳ vọng nhịp hồi cao hơn, cần phải chịu được tâm lý mua xong sẽ giảm nữa, nhưng phải có niềm tin rằng vùng này là rẻ, thị trường xác nhận rồi.

- Với người đang có hàng hoặc full cổ trong danh mục: đa phần đoạn này để đang giảm nên có thể cân nhắc những nhịp hồi để cơ cấu lại danh mục “nhổ bớt cỏ dại, trồng thêm hoa”. Giảm bớt tỷ trọng đầu cơ, thêm cổ cơ bản. Việc mua trung bình còn tùy thuộc vào tâm lý và vị thế ở từng loại cổ phiếu.

6 Likes

Tin tức cuối tuần về việc Chính Phủ muốn điều tiết thị trường: giá đáo hạn phái sinh là giá trung bình của 30 phút cuối phiên + tự doanh phải công bố thông tin về các deal giao dịch.

Sáng thứ 2 mở cửa xanh điểm với nhiều cuộc đua mua xanh tím. Phái sinh xanh điểm, vị thế long cover vị thế.

Chớ thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Nhưng cũng đừng quá bi quan lúc này vì những tin tức xấu nhất đã ra rồi, Vnindex giảm 20% và thuộc TOP những thị trường giảm sâu nhất thế giới.

6 Likes

Câu chuyện hồi để bán hay hồi để mua vẫn là dấu chấm hỏi bỏ ngỏ?

Để thị trường tạo đáy cần có ngày xác nhận bùng nổ theo đà - mà Hiệp đã chia sẻ trong bài viết này Cần yếu tố này thì VNINDEX mới hình thành ĐÁY để HỒI. Sự xuất hiện ngày bùng nổ theo đà thường khiến thị trường tạo đáy hồi thành công ở mức 80% (theo canslim), 20% còn lại là fail. Nhưng thị trường nào muốn tạo đáy để hồi cũng cần sự xác nhận của ngày → lý giải khi lực cung đã không còn nhiều nữa, lực cầu phải áp đảo về lực cung nên cần đáp ứng yếu tố về biên độ giá + khối lượng.

6 Likes

Tuy nhiên bên cạnh đó cần xét thêm nhiều yếu tố khi đà giảm của các nhóm ngành chững lại. Tiên phong là chứng sau đó là những nhóm đã giảm sâu như: bất động sản - dầu khí - đầu tư công. Nhóm tích lũy đợt rồi giảm theo thị trường chung cũng quanh về phục hồi để tích lũy. Về cơ bản yếu tố vĩ mô là phục hồi còn yếu tố cơ bản doanh nghiệp vẫn là triển vọng, tăng trưởng và ban lãnh đạo.

6 Likes

Với các giao dịch mang tính chất giảm sâu như thế này ,mn có thể tập trung vào

  1. Nhóm CP cơ bản, được xác nhận bởi câu chuyện tăng trưởng lợi nhuận như Cảng & Vận tải biển, Thủy sản hoặc Bán lẻ…
  2. Nhóm CP đã giảm sâu và về lạinền giá cũ, cụ thể Chứng khoán, BĐS, Dầu, và đầu tư công. Chi tiết những cái tên cũng đã được Hiệp chia sẻ lên công đồng (link gắn trên trường). Những cái tên đáng chú ý nhất thược về Chứng - BĐS - Dầu.
6 Likes

Mua xong thì có thể chốt lời ngắn hạn khi hàng T+ về vì: lực cung bắt đáy + lực cung trên đầu → Việc tăng mạnh tỷ trọng trở lại chỉ nên cân nhắc khi VNIndex hình thành và hoàn tất các mẫu hình tạo đáy, hoặc thu hẹp dần độ biến động và chuyển sang trạng thái giằng co đi ngang

6 Likes

Người full cổ thì có thể “nằm im” để chờ về bờ. Người còn tiền thì có thể cân nhắc để giải ngân, bổ sung thêm vị thế với những ai đang cầm hàng. Hạn chế margin giai đoạn này nếu không xử lý nhanh được và tâm lý không vững.

6 Likes

Sau giai đoạn giảm sâu và nhanh như vậy, tâm lý cả NĐT cá nhân vẫn chưa đủ được giải tỏa, nỗi sợ sàn tiếp 3 cây, lúc cần thận trọng vẫn nên thận trọng nhưng lúc cần dứt khoát vẫn phải dứt khoát. Ưu tiên hàng đầu là quản trị rủi ro, bảo toàn vốn: tiền + niềm tin. Chi tiết cần trao đổi thêm về cổ nào thì có thể bình luận Hiệp trao đổi thêm.

5 Likes

ok anh chị nhé

6 Likes

đã đưa ra quan điểm nhé

6 Likes

ủa khách hàng em, lên tận đây luôn à a :smiley:

6 Likes

nếu thực sự là hồi thì PVS tạo đáy trước tt chung đấy, mở phiên vnindex, PVS kéo trần

6 Likes

cũng ok, chờ tín hiệu, hơi yếu xíu so với nhóm bđs cùng ngành, nạp thêm “máu” thì chắc mạnh lại

6 Likes

ok

6 Likes

nằm im chờ về bờ cũng được a ạ

6 Likes

cũng là 1 chiến lược

5 Likes

quan sát thị trường ac ạ

6 Likes