Canh bạc cuộc đời!

Trong đời người dân Việt ai chẳng một vài lần đánh bạc, có những người đánh bạc thành nghiệp và một sự thật phũ phàng hơn là với nhiều người :cuộc đời là một canh bạc lớn mà chính họ không hình dung được rủi ro có thể gặp.

Cái máu cờ bạc đã ăn sâu vào mỗi người dân Việt đến mức họ không còn nhận ra điều đó. Nó ngấm vào suy nghĩ mong cầu những hạnh phúc bất ngờ mà không cần vất vả bon chen.
Phải chăng nó bắt nguồn từ cuộc sống quá khó khăn, có lẽ không phải! Hay đấy là vì mục đích giải trí đơn thuần, cũng không hẳn.

Những lĩnh vực như thị trường chứng khoán, bất động sản được hào hứng xông vào với từ “chơi”. Đổ xô nhau “chơi”, từ người giàu đến không giàu lắm và chơi bằng vốn của mình cũng như vay mượn. Tưởng chừng giật được nhanh chóng tiền của thiên hạ.Những người may mắn nhanh chân o bị kẹt lại thì vui vẻ vi vu, còn số kẹt lại thì có nguy cơ thua lỗ nặng, thậm chí phá sản.Lịch sử thị trường chứng khoán thế giới hàng trăm năm đã hình thành giấc mơ tỉ phú cho biết bao người nhưng đi kèm với nó cũng là nhiều cảnh đời lam lũ.

Hình ảnh chăm chú theo dõi biến động và những lời bàn kháo nhau giống hệt dòng người ào ạt vào các sòng bạc, để rồi rất ít người bước ra một cách đắc ý.
Rồi các làn sóng bán hàng đa cấp thu hút những người máu me làm giàu nhanh chóng. Với số tiền đầu tư ít ỏi, ai cũng sẵn sàng bước vào với giấc mơ hồng để rồi đa số phải thất vọng và trả giá.
Tưởng rằng những người ít học mới ham mê, nhưng không. Ở khía cạnh việc làm các ông bố, bà mẹ sẵn sàng bỏ tiền gấp hàng chục đến hàng trăm lần số tiền lương sẽ được nhận để cho con cái mình có việc làm.
Người “thức thời” sẵn sàng bỏ ra số tiền khổng lồ chạy chọt vào những vị trí với mức lương bèo bọt. Tại sao vậy? Họ muốn tham gia vào một trò chơi, một canh bạc của cuộc đời.
Họ dấn thân vào những chỗ chưa hẳn thích hợp, đầu tư khoản tiền khổng lồ với hy vọng đến lúc thu tiền của người khác. Người ta thường kháo rằng, một số cảnh sát giao thông muốn được đứng đường không phải đơn giản. Một số tiền lớn đã được lo lót và đến lượt họ “làm luật” cánh lái xe.
Giáo viên vốn là một nghề cao quý nhưng cũng không tránh được thảm cảnh đánh bạc. Để có được chân giảng viên ở một trường danh tiếng có nghĩa có người phải dùng độ dày của tập giấy người ta gọi là tiền chứ không phải bằng cấp hay danh tiếng.
Đến lượt mình, các giáo viên với đồng lương ít ỏi lại phải gồng mình vừa kiếm sống, vừa trả lại món nợ đã đầu tư ban đầu. Họ đã tham gia vào một canh bạc một cách vô thức mà không biết.
Những bộ mặt lạnh lùng, giọng nói gắt gỏng cáu kỉnh và đôi khi cả chửi bới có thể dễ thấy ở nơi người ta đáng được an tĩnh như bệnh viện. Tại đó, có những viên chức tự cho mình cái quyền cao giọng với người khác chỉ vì người đó đang nhờ lụy mình.
Thực tế rằng những người đáng an dưỡng và bị gắt gỏng kia lại đang trả tiền và nuôi sống những người gắt gỏng bằng những cách trực tiếp thô thiển sau tờ phong bì hay gián tiếp qua bệnh viện.
Và một thực tế phũ phàng rằng, để có được một chân cho một chỗ “ngon” thì số tiền chi ra cũng phải rất lớn. Như vậy họ là những người đáng trách nhưng cũng là nạn nhân của canh bạc cuộc đời mà họ tham dự.
Người ta cũng thán phục nhau giỏi tài biến báo và hợp lý hóa các thủ tục lắt léo.
Mỗi khi lương tâm vấn hỏi thì một cách nhẹ nhàng “cái cơ chế nó thế”, vâng, trăm sự tại cái “cơ chế”, một cách đổ tội rất tài tình và hợp lý.
Không gì dễ bằng đổ tội cho cái mà chẳng thể nào thanh minh, “lịch sử”, “cơ chế”. Vì nó chẳng bao giờ biết cãi lại mà chỉ im lặng nhận bao nhiêu thứ tội lỗi người ta trút lên…

Cuộc đời giông bão là một phần tạo nên đời sống của những kiếp người mà theo nhạc sỹ họ Trịnh, chỉ là những hạt bụi được hóa kiếp, để rồi, một lúc nào đó chúng ta lại về với cát bụi! Vậy thì cứ thanh thản, vui vẻ mà sống vì cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ.
Còn trong chứng khoán thì sao???liệu canh bạc cuộc đời có gì khác lạ o nhỉ??? Có đấy:
Sống không giận, không hờn, không oán trách
Sống mỉm cười với thử thách chông gai
Sống vươn lên theo kịp ánh ban mai
Sống chan hoà với những người đang sống
Sống là động nhưng lòng luôn bất động
Sống là thương nhưng lòng chẳng vấn vương
Sống yên vui danh lợi mãi coi thường
Tâm bất biến, giữa dòng đời vạn biến.

Sống là động nhưng lòng luôn Bất động:

CK là động tăng giảm liên tục. NĐT để chiến thắng cần Bất động, kiềm chế cảm xúc để không bị thị trường cuốn theo:
Lúc xuống sợ quá lại bán. Bán xong nó lại lên.Lúc lên ham quá lại mua. Mua xong nó lại xuống.
NĐT cần “Bất động”, để tâm vững vàng làm cơ sở để thực hiện theo kế hoạch của mình.“Bất động” mang lại sự bình an, sự sáng suốt để nhìn rõ sự tăng giảm của thị trường, nhìn thấy sự làm giá của các đại gia.

“Bất động” giúp cho NĐT không “manh động”. Manh động thường dẫn tới cháy tài khoản.“Bất động” để nhận biết, mình đặt lệnh vì cái gì? Theo kế hoạch hay lòng tham và Nỗi sợ hãi.

Sống là Thương nhưng lòng chẳng vấn vương
Sống mỉm cười với thử thách chông gai:
CK đòi hỏi sự quyết đoán, luôn phải đối diện với sợ hãi, luôn sợ mất tiền. NĐT cần vui vẻ, chấp chận với “thử thách” gian nan của thị trường.NĐT cần chịu được những cơn làm giá của thị trường.

Sống không giận, không hờn, không oán trách :Nhiều NĐT, nhìn vào quá khứ và luôn ân hận:
Giá mà mua hay bán lúc đó thì giàu to
Giá mà đừng đặt lệnh mua hay bán thì tốt biết bao
Giá mà đừng nghe tư vấn
Giá mà đừng bán, giữ lại thì bây giờ có lãi
V.v.
Để chiến thắng,
NĐT không nên giận. Sân hận =>Mất kiểm soát =>Đặt lệnh bừa =>Lỗ
NĐT không hờn. Hờn =>Mất tập trung, mất năng lượng, tinh thần không sảng khoái =>Đặt lệnh sai =>Lỗ
NĐT không oán trách. Oán trách =>Mất khôn , Suy nghĩ trả thù =>Không khách quan =>Lỗ

Sống vươn lên theo kịp ánh ban mai
Sống chan hoà với những người đang sống

Mục tiêu của đầu tư:
Sáng dậy sớm, lắng nghe đất trời, tĩnh tại ngắm nhìn ánh nắng ban mai xuyên qua các kẽ lá còn đọng hạt sương.Lòng luôn suy nghĩ : cám ơn đời mỗi sáng mai thức dậy, ta có thêm ngày nữa để yêu thương.
Luôn sống vui vẻ, hoà thuận, giúp đỡ những người xung quanh
Nghĩ lại xem hôm qua mình được mất những gì từ khoản đầu tư để từ đó rút ra KN cho chặng đường dài còn phía trước.

Sống Yên vui, Danh lợi mãi coi thường:
Quá trình đầu tư phải luôn giữ cho tâm hồn sảng khoái chứ không phải Lo sợ và đau khổ.Đối với nhiều NĐT, đầu tư CK là căng thẳng, đau tim, làm già trước tuổi, .v.v. Đau khổ bởi vì trong lòng họ luôn có cuộc chiến nội tâm giữa: Lòng tham Sợ hãi; giữa Bản ngã và Thị trường; giữa con người thật và bản ngã.

Đầu tư CK phải là quá trình vui vẻ vì luôn bất ngờ với thị trường, luôn cảm thấy thú vị và cám ơn thị trường khi có những biến động đột biến.

Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến :
Đây là lời kết tuyệt vời.
Đã lên kế hoạch, dù thị trường như thế nào thì vẫn giữ nguyên kế hoạch
Mục tiêu không thay đổi: không vì lòng tham hay sợ hãi mà bán hay mua không theo kế hoạch.
Tâm bất biến an vui, yêu thương, không vướng mắc là nền tảng cho sự thành công khi đầu tư CK.
Mong ae hiểu được những gì R viết.Tks all

400 Likes

chào pic mới anh @Rongdo007

7 Likes

Ok bác

7 Likes

Xông đất anh Rồng trước đọc sau vậy.

12 Likes

Canh bạc cuộc đời, có em đây.

13 Likes

Thuận Theo Tự Nhiên Là Một Loại Phúc - Pic mới may mắn anh trai nhé :beer:

17 Likes

Xông pic mới của a rong

5 Likes

Chúc mừng anh xây nhà mới :star_struck:

7 Likes

Ngày nào cũng hóng tin tức cập nhật từ bác rồng ạ

6 Likes

Chúc mừng nhà mới a Rồng

6 Likes

Chúc mừng nhà mới của bác Rồng

5 Likes

Thả 1 tim chào nhà mới a R :purple_heart:

10 Likes

Đọc xong mới thấy bản thân mình trong đó, mới thấy được cái tâm của mình nó kém tnao. Lòng tham và sợ hãi chi phối cái kế hoạch mục tiêu mà mình đặt ra từ trước. Cảm ơn anh đã nhắc nhở.

11 Likes

Chúc anh Rồng sức khoẻ sớm đạt 100%, chào nhà mới của anh ạ

7 Likes

Quá hay. Suy cho cũng cũng là 2 mặt đỏ và đen, sáng và tối. Cám ơn bác.

8 Likes

Mừng tân gia a ạ. Nhà mới nhiều sự kiện to lớn viên mãn mới a nha. :relaxed::relaxed:

11 Likes

Chúc mừng nhà mới anh Rồng!

7 Likes

Kế hoạch vạch ra đầy đủ, Stop loss, take profit đàng hoàng, quan trọng là biết đủ.

19 Likes

Chúc mừng nhà mới anh Rồng!

5 Likes

Uh thì ba lá xổ ngay
Uh thì a xổ 3 Tây ăn liền

28 Likes