Cảnh báo quan trọng: Bài toán về cầu khiến VNINDEX phân kỳ âm!

Cảnh báo quan trọng: Bài toán về cầu khiến VNINDEX phân kỳ âm !

-Tổng quan: TT giằng co xuyên suốt phiên giao dịch dưới mức tham chiếu trong phiên chốt NAV quý khi NĐT lo ngại áp lực bán có thể gia tang đầu phiên tuần sau khi VNDirect giao dịch trở lại, đồng thời 1 phần trả điểm cho sự hưng phấn do TCB tác động phiên hôm qua. Kết phiên VNI đóng cửa tại 1284.09 điểm (-0.47%) với thanh khoản giảm nhẹ so với phiên hơm qua cho thấy áp lực bán nhìn chung cũng không quá lớn.

-Tín hiệu dòng tiền: Lực bán trải đều ở hầu hết các nhóm ngành, trong đó hầu hết cũng chịu áp lực bán với thanh khoản thấp, sức ép chính vẫn tập trung ở nhóm Bank sau khi chạm về cản đỉnh cũ nhịp bán vừa rồi.

-Phái sinh: Lực Long vẫn hấp thụ tốt quanh hỗ trợ gap hôm qua cho thấy ưu thế vẫn nghiêng về phe Long trong ngắn hạn, do đó vị thế Long có thể ưu tiên khi chỉ số quay về hỗ trợ gap quanh 1290-1292 điểm.

-Tín hiệu kỹ thuật:

  • Với việc lấp lại gap sau nỗ lực rút chân phiên hôm qua cho thấy ngắn hạn khả năng lực cung có thể tiếp tục gia tang kiểm định lại mốc 1275-1280 điểm. (TT thiếu cầu → Phân kỳ âm)

→ Nhìn chung vẫn tập trung vận động của các CP đang tang nhịp 1 chuẩn bị bước vào nhịp chỉnh đầu tiên để mua mới như BDS (DIG, DXG), Chứng khoán (SHS), Thép (HSG)

  • Rủi ro ngắn hạn liên quan đến tỉ giá cũng giảm bớt phần nào khi nền kinh tế đang có dấu hiệu phục hồi tốt với xuất khẩu, bán lẻ và lạm phát đều tích cực so với cùng kỳ.

Chi tiết đánh giá về thị trường và cổ phiếu tuần sau cả nhà vào xem VIDEO của em trên kênh Youtube NHÀ ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH TỰ DO hôm nay nhé!