Cập nhật tất tật về VPB – "Nàng công chúa" chờ tỉnh giấc trong rừng xanh VPBank

Thị trường đang mùa sale off là lúc nghĩ về những cơ hội để shopping mùa này. Ngắm đi nắm lại, đánh giá lợi nhuận rủi ro gửi anh em nghiên cứu em VPB – “nàng công chúa” còn đang ngủ trong ngân hàng màu xanh này.
Xét về yếu tố cơ bản thì VPBank có 6 điểm nhấn dưới đây:
(1) Tiềm lực vốn: VPBank đã tăng vốn lên trở thành ngân hàng tư nhân hàng đầu Việt Nam sau thương vụ phát hành 15% vốn cho Sumitomo (SMBC) của Nhật vào tháng 3/2023 => Đây là nguồn lực lớn để VPBank phát triển kinh doanh, bộ đệm vốn dày tạo cấu trúc tài chính bền vững. Anh em có thể thấy rất nhiều bank khác cũng đang muốn làm điều này trong năm 2024.
(2) FE Credit đi qua thời khó khăn: Kinh tế khó khăn tác động đến những đơn vị cho vay tiêu dùng nhưng mà những gì xấu nhất đã qua. FE Credit đã có lãi trở lại trong hai quý cuối năm 2023 => Kinh tế phục hồi trở lại thì chắc chắn FE sẽ bật cực mạnh đúng nghĩa “gà đẻ trứng vàng”.
Đợt vừa rồi SCB của Thái Lan mua Home Credit thị phần bằng 1/3 FE mà có giá 1 tỷ USD.


(3) Câu chuyện nhận cơ cấu lại ngân hàng: VPBank nhận cơ cấu lại ngân hàng yếu kém. Đây là dư địa lớn để tăng trưởng tín dụng => Đây sẽ là iểm rất ngon vì kinh tế hồi phục. Anh em xem phần phân tích khi VPBank nhân cơ cấu lại ngân hàng yếu kém ở đây.

(4) Chứng khoán VPBankS phát triển mạnh: Ngành chứng khoán đang phát triển rất mạnh, VPBankS có tiềm lực vốn lớn và đã lọt vào nhóm 4 CTCK lãi nghìn tỷ mỗi năm. Với điều kiện siết huy động vốn từ nhà đầu tư thì CTCK thuộc hệ sinh thái ngân hàng sẽ có rất nhiều dư địa phát triển cả về margin. Các CTCK lãi nghìn tỷ đều được định giá tỷ USD => VPBankS là cái tên rất tiềm năng.

(5) Định giá rẻ nhất nhóm ngân hàng: Xét P/B thì VPB đang có định giá quanh 1.x lần mà đỉnh điểm trong lịch sử thị trường từng định giá 3.x và nhiều bank khác cũng đang ở mức này =>> VPB đang ở dưới giá trị thật nhiều lần.

(6) Cổ tức tiền mặt đều: VPBank sẽ trả cổ tức tiền mặt đều với tỷ lệ 10% trong 5 năm. Với thị giá 18.x thì tiền mặt nhận 1.000 thì còn ngon hơn gửi bank. Tỷ lệ cổ tức tiền mặt/thị giá của VPB cao hàng đầu nhóm ngân hàng => Đầu tư VPB có dòng tiền và có thể tái đầu tư tăng số lượng cổ lên.
Mình điểm qua 6 điểm nhấn này có thể tạo câu chuyện đủ dài cho anh em đầu tư giá trị.
Xét về kỹ thuật của VPB:
Cổ phiếu đang tích lũy trong vùng giá 18 – 20. Anh em nào thạo tay thì cứ mua ở đáy bán ở đỉnh trong vùng sideway cũng tốt. Còn nếu chậm tay hơn thì đây là vùng đẹp nhất để tích lũy trung và dài hạn, xứng đáng là cổ để cầm tích sản. Tích sản ở vùng giá đẹp người ta cho tích chứ ko như nhiều anh em hô tích sản ở trên ngọn cây.

Trên đây là ý tưởng đầu tư VPB của mình, đã lót ổ ở vùng giá 18.x. Bài viết mong muốn nhận được phản biện của anh em hold để tìm ra những nàng công chúa còn đang ngủ và mình chỉ ngồi chờ nàng tỉnh giấc thôi anh em nhé!
NOTE: Không khuyến nghị anh em ngắn hạn vào chê em VPB nó “mộng năng” nhé. Vì khi em nó nhẹ nhàng thanh thoát thì thị giá ở đâu đó xa lắm rồi, còn đâu cái tuổi 18 đẹp mộng mơ nữa anh em nhỉ!
Tút này mình sẽ liên tục cập nhật thông tin về em nó và các cổ bank khác nhé!

66 Likes

Công nhận con này ngon thế mà sao mãi chưa chạy, mình để ý nó từ năm ngoái

10 Likes

Theo chủ tus mã này target trong năm nay có lên lại mức giá mà vpb bán cho smbc ko?

9 Likes

Việc lên hay không thì em cũng chưa rõ nhưng mà việc em nó đang tiềm năng với định giá hấp dẫn trong nhóm ngân hàng thì em nghĩ là chắc ạ

8 Likes

Mã này bị định giá thấp 1 cách vô lý trên cơ bản của ngân hàng. Cơ mà FE vẫn là điểm trừ rất lớn nhé vì kqkd quá xấu :smiley: bù lại mình đang hóng vụ nới room ngoại năm nay

10 Likes
9 Likes

Năm nay sóng bank chủ đạo, anh em yên chí lần lượt mã nào ngon thì chắc chắn có sóng lên

9 Likes

Chính vì FE đang khởi sắc lên thì mình mới thấy câu chuyện VPB đang sáng cửa đó bạn

8 Likes

Có chắc kèo được nhận cơ cấu GP hay DongA ko? :smiley:

9 Likes

Theo mình thì đó là thông tin chắc chắn không phải bàn cãi rồi, nó là cái ghế

8 Likes

Không thể ko có ngân hàng nếu muốn kéo thị trường lên, mình nghĩ nó là nền tảng rồi, đợt vừa rồi nhóm bank chỉnh trước mà

8 Likes

Lãi suất thấp như thế này thì tiền lại vào chứng khoán các bác nhỉ

8 Likes

Cổ phiếu ngân hàng hôm nay tươi quá!

8 Likes
9 Likes

Nay tưởng VPB suýt thì trần theo VIB nhể :slight_smile:

8 Likes

nàng công chúa hôm nay thức rồi đấy ông =]]

9 Likes

Kiểu kéo xanh ngân hàng không biết mn sao chứ em thấy rất chán, vì em ko có ngân hàng. Mà khi ngân hàng nó xanh thì VNI có 20 30 điểm tụi khác cũng let đẹt. huhu

8 Likes

Bank là nhóm chủ chốt năm nay mà ko có mã nào á :))))

8 Likes

Không trần được như hàng VIB của các bác nhưng mà bật tăng trên 2% được vào nhóm như thế này với em cũng mãn nguyện rồi, ngày mở tút nhưng mà em nó cũng không quá tệ, hihi

10 Likes

Cầm bank hay phải cầm lâu lắm :(((((

9 Likes