DDV đón đầu cuộc chiến phân bón

DDV đón đầu cuộc chiến phân bón, Hàng ngách Upcom 1 phiên bao phê

Giá phân bón tăng mạnh, DAP Vinachem báo lãi 9 tháng đạt 159 tỷ đồng, vượt 133% kế hoạch năm
Giá phân bón tăng mạnh, DAP Vinachem báo lãi 9 tháng đạt 159 tỷ đồng, vượt 133% kế hoạch năm

DAP Vinchem đã lãi sau thuế 68 tỷ đồng quý 3/2021, trong khi cùng kỳ lỗ gần 7 tỷ đồng.

CTCP DAP Vinachem (mã chứng khoán DDV) công bố báo cáo tài chính quý 3/2021 với doanh thu tăng trưởng 55,5% so với cùng kỳ, lên 788 tỷ đồng. Trong khi đó tỷ lệ tăng chi phí vốn chỉ 48,7% dẫn đến lợi nhuận gộp từ bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt gần 117 tỷ đồng, tăng hơn gấp đôi so với quý 3 năm ngoái. Biên lợi nhuận gộp cũng tăng từ 10,9% quý 3 năm ngoái lên 14,8%.

Trong cơ cấu doanh thu của công ty, doanh thu bán hàng trong nước đạt 546 tỷ đồng, chiếm hơn 69% tổng doanh thu cả quý. Còn lại là doanh thu bán hàng xuất khẩu. Lợi nhuận gộp từ bán hàng trong nước đạt hơn 86 tỷ đồng, đóng góp trên 74% tổng lợi nhuận gộp trong kỳ.

Trong quý doanh thu tài chính tăng 3,3 tỷ đồng lên mức 3,7 tỷ đồng còn chi phí tài chính lại giảm được 7,2 tỷ đồng xuống còn hơn 1,4 tỷ đồng. Ngoài ra chi phí bán hàng giảm 7,3 tỷ đồng so với cùng kỳ, xuống còn 19,6 tỷ đồng còn chi phí quản lý doanh nghiệp lại tăng 3 tỷ đồng lên 30,9 tỷ đồng.

Kết quả, DAP Vinachem đã lãi sau thuế 68,4 tỷ đồng – tăng mạnh so với số lỗ 6,8 tỷ đồng ghi nhận trong quý 3 năm ngoái. Phía công ty cho biết trong quý doanh thu bán hàng tăng mạnh do giá bán sản phẩm tăng. Bình quân giá bán ra (đã trừ chiết khấu) của quý 3 năm nay là hơn 13 triệu đồng/tấn, tăng hơn 70% so với bình quân giá bán ra quý 3 năm ngoái (hơn 7,67 triệu đồng/tấn). Còn chi phí bán hàng giảm chủ yếu nhờ giảm phí ủy thác xuất khẩu (do kỳ này công ty không phát sinh phí ủy thác xuất khẩu).

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2021 doanh thu thuần đạt 2.158 tỷ đồng, tăng 83,5% so với cùng kỳ năm 2020 và hoàn thành 87% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế đạt gần 159 tỷ đồng, hoàn thành và vượt 133% chỉ tiêu lợi nhuận được giao cho cả năm. Lợi nhuận sau thuế đạt gần 159 tỷ đồng – tăng mạnh so với số lỗ hơn 40 tỷ đồng ghi nhận trong 9 tháng đầu năm 2020.


Giá phân tăng liên tục mà giá CP phân thì giảm, lại còn sắp vụ đông xuân đến nơi roài.

2 tháng om giá ở vùng này rồi, bao giờ mới bật được bác chủ Top ? :cowboy_hat_face:

Mở mắt thấy Bum phát 205k giá 31.9 xong đỏ cả ngày. Không hiểu động thái gì đây ?

Vấn đề là tk nào bỏ tiền viết báo PR giá phân tăng suốt mà giá cp phân lại không tăng. Nên suy nghĩ về cái này, Nếu đánh thì nên đặt stoploss đề phòng

lệnh đó trao tay đấy, LMH cũng thế. Con này sẽ ra sao nếu giá phân như giá thép

1 Likes

Cũng có khả năng giá phân như giá thép. Nhưng tôi nghĩ sẽ rất ít xảy ra cho tới hết quý 1 năm tới.

bác trên kia bảo để stoploss là dc đấy. Mua giá này nếu lãi thì ăn nhiều, lỗ thì chỉ 5-7% là cùng
hoặc là bác vào thăm dò trc cx được, thấy lệnh mua ào ạt vào MP luôn

Đúng thế, sập con này tầm này hơi khó nếu thị trường bình thường. Nhưng nó điên thì cũng khó lường.

1 Likes

Chấm hóng topic :kissing_smiling_eyes:

Cái này tôi nghĩ không phải vấn đề PR đăng báo giá phân bón tăng mà CP không tăng, chỉ là cảm nhận khi mà giá phân bón tăng đang là vấn đề của cả nền nông nghiệp VN trong suốt thời gian qua mà chưa có giải pháp cụ thể để giải quyết.

Theo mình thấy thì ddv có nhiều hơn một câu chuyện là giá phân đấy mn nhỉ :kissing_smiling_eyes:

Cái đó thì đương nhiên rồi. Nên ở trên mình nói điên lên là khó lường, vì những chuyện đó vẫn đang là bí mật với phần lớn NĐT.

Ddv là một xác chết sống dậy. Nếu đã sống dậy thì phải cho nó thời gian đã, theo e thấy ít thì cũng cuối q1-2022.

Ai đợi được thì sẽ có quà lớn, ai sợ chôn vốn thì mình khuyên không nên vào em này. Mình thì thích an toàn với lại muốn xem sự thay đổi nó có như mình dự đoán hay không nữa :stuck_out_tongue_closed_eyes:

Thời gian thì cũng khó nói. Lúc ai cũng rõ thì sợ muộn rồi. Có thể vì thế nên chủ Top mới chỉ đề cập vấn đề giá phân bón tăng…

Năm nay cứ xoá lỗ cái đã, mọi thứ qua 2022 sẽ có câu chuyện tiếp. Cái cảng Như vậy mà không ai ngó thì…… :thinking:

Có khi đang ký đóng dấu đâu rồi cũng nên. K k

Em này hay mà. Tầm này trời lạnh, khéo các anh đã làm nồi lẩu trả giá cho 64 phần rùi :rofl:

1 Likes

Họ nhà Lu ôm khắp nơi, nhả gần hết, thế mà đống phân này thì ôm khư khư . K k

1 Likes