Điểm tin thị trường trước phiên giao dịch, cổ phiếu đáng chú ý MUA/BÁN?

:earth_americas: Thị trường chứng khoán ngày 25/03/2022

:sun_behind_small_cloud: VN-Index 24/03: Xu hướng dòng tiền phiên qua với diễn biến chung là điều chỉnh lực bán phân hóa ở nhiều nhóm mã. Tuy nhiên có lực dòng tiền ở một vào nhóm mã có dòng tiền chạy riêng mạnh hơn hẳn so với dòng tiền chung. Lực tăng này duy trì cho tới cuối phiên nhưng không giúp xu hướng tăng điểm trở lại mà vẫn thiên về giảm điểm nhẹ.
:zap: VN-Index đóng cửa tại cửa tại 1.498,26 điểm, giảm 4,08 điểm (-0,27%) với thanh khoản 24.833 tỷ đồng.

:white_check_mark: Đánh giá

:zap: Lực dòng tiền thị trường hiện tại đang trong giai đoạn phân hóa mạnh trước kỳ báo cáo tài chính sắp tới. Thị trường vẫn chưa hề có nhóm dẫn sóng nhưng có thể đánh giá nhóm BĐS, Bđs xây dựng có tính dẫn dắt dòng tiền đầu cơ.
:zap: Về thông tin về dòng tiền cho vay và trên toàn thanh khoản của nền kinh tế, thì vừa qua Ngân hàng nhà nước chính thức cấp phép cho Big4 các ngân hàng quốc doanh (VCB, BID, CTG, AGR) được tăng vốn để đáp ứng nhu cầu trong bối cảnh kinh tế mới.
:zap: Đây có thể coi là những hướng đi phù hợp trong giai đoạn lãi suất tăng dần và có phần rút về từ việc FED tăng lãi suất. Tuy nhiên việc tăng lãi suất tỷ lệ chậm chưa quá ảnh hưởng tới nền kinh tế Việt Nam.
:zap: Về mặt định giá chung của thị trường, việc các DN đầu và trung ngành trong giai đoạn tới kỳ báo cáo Qúy I sẽ làm tăng hoặc giảm tính hấp dẫn của chỉ số VN-Index vì thị trường giai đoạn này mặt bằng giá cổ phiếu phải đánh giá là không quá rẻ. Việc lựa chọn cổ phiếu DN tốt vẫn là phương án tối ưu trong giai đoạn này.


:zap:Xu hướng trọng trạng thái Up nhưng dễ có hiện tượng đảo chiều test lại mốc 1485-1490.
:zap: VN-Index với vùng hỗ trợ 1430-1450. Cản trung hạn 1550.

:boom: Diễn biến

:zap: Phiên nay cuối tuần, thị trường có xu hướng thiên nhiều đi ngang đầu phiên trong phiên có rung lắc mạnh nhưng về kết phiên có thể bất ngờ bật tăng lại ở một vài nhóm cổ phiếu và vài cổ phiếu trụ làm lấy lại đà giảm.

:fire: Khuyến nghị

:zap: Thị trường vẫn tương đối phân hóa, nhưng đây là thời kỳ nhiều nhóm mã sẽ tăng mạnh hơn thị trường chung nên NĐT cầm các cp có tính kỳ vọng cao về lợi nhuận thì cũng nên kiên trì tránh đứng núi này trông núi nọ.
:zap: Về nhóm hưởng lợi thì theo đánh giá AD thì không có gì thay đổi vẫn là các nhóm ngành liên quan tới gói kích thích kinh tế và các cổ phiếu nhóm ngành hưởng lợi từ xung đột chiến tranh.
:tanabata_tree: Với các cổ phiếu cầm dài AD vẫn khuyến nghị mua với FPT và HTN cho nhịp trung hạn khi cổ phiếu điều chỉnh về hỗ trợ ngắn.
:tanabata_tree: Với cổ phiếu đầu cơ AD sẽ báo điểm mua gia tăng trong một vài phiên tới.

1 Likes

:earth_americas: Thị trường chứng khoán ngày 28/03/2022

:sun_behind_small_cloud: VN-Index 25/03: Với diễn biến chung là đi ngang, thị trường phiên giao dịch cuối tuần giao dịch trong biên độ hẹp tuy nhiên các cổ phiếu sản xuất lại có phiên bứt phá tăng điểm mạnh và tương đối tích cực bởi dòng tiền phân hóa.
:zap: VN-Index đóng cửa tại cửa tại 1.498,5 điểm, tăng 0,24 điểm (+0,02%) với thanh khoản 24.535 tỷ đồng.

:white_check_mark: Đánh giá

:zap: Dòng tiền đầu cơ vào thị trường khá nhạy cảm về mặt thông tin nên các cổ phiếu đầu cơ khi xuất hiện các thông tin thiếu tích cực thì rất dễ đi vào kênh sụt nền gãy kỹ thuật. Nên với NĐT lướt sóng phải rất chú ý đến nhóm cổ phiếu này.
:zap: Về lộ trình các nhóm cổ phiếu sản xuất và hưởng lợi nganh sau các phiên tăng điểm rất dễ có nhịp điều chỉnh để cân bằng hơn và xu hướng quay trở lại sau những nhịp điều chỉnh.
:zap: Vỡi việc không điều chỉnh vào phiên cuối tuần trước thị trường vẫn trong trạng thái test lại mốc 1485-1490 xu hướng đi ngang và có thể cạn vol trong một vài phiên tới.
Về mặt vĩ mô hiện tại chưa xuất hiện sự thay đổi nhiều.


:zap: VN-Index với vùng hỗ trợ 1430-1450. Cản trung hạn 1550.

:boom: Diễn biến

:zap: Trong tuần này thị trường thiên về giảm điểm đầu tuần diễn biến phân hóa vẫn tiếp tục, dấu hiệu điều chỉnh chỉ kết thúc khi xu hướng cân bằng tại vùng hỗ trợ. Về giữa và cuối tuần chỉ số chung dần tích cực hơn và có chiều hướng tăng điểm đón báo cáo tài chính Qúy I.
:zap: Phiên nay thị trường thiên về giao dịch trong sắc đỏ, lực giảm mạnh ở các nhóm mã đầu cơ nhưng vẫn sẽ có nhóm cổ phiếu xản xuất hưởng lợi tăng điểm.

:fire: Khuyến nghị

:zap: Thị trường sau diễn biến điều chỉnh, cần có các phiên điều chỉnh là cần thiết với xu hướng hiện tại NĐT cũng không nên lo lắng quá về các phiên điều chỉnh.
:zap: Với các cổ phiếu đầu cơ có thông tin thiếu tích cực NĐT không nắm rõ xu hướng thì tránh tham gia.
:tanabata_tree: Với các cổ phiếu cầm dài AD vẫn khuyến nghị mua với FPT và HTN cho nhịp trung hạn khi cổ phiếu điều chỉnh về hỗ trợ ngắn.
:tanabata_tree: Với cổ phiếu đầu cơ AD sẽ báo điểm mua gia tăng trong một vài phiên tới.

:earth_americas: Thị trường chứng khoán ngày 29/03/2022

:sun_behind_small_cloud: VN-Index 28/03: Xu hướng thị trường ngay đầu tuần đã giảm điểm, lực bán ở nhiều nhóm mã đặc biệt là ở nhóm đầu cơ và BĐS, mặc dù lực giảm trên diện rộng cùng thanh khoản tăng cao. Bên cạnh đó nhóm thủy sản cảng, hóa chất phân bón, và một vài cổ phiếu Blue chip giữ đà tăng điểm
:zap: VN-Index đóng cửa tại cửa tại 1.483,18 điểm, giảm 15,32 điểm (-1,02%) với thanh khoản 32.880 tỷ đồng.

:white_check_mark: Đánh giá

:zap: Lực dòng tiền trong phiên vừa qua với xu hướng chung là điều chỉnh lại về vùng hỗ trợ, kết hợp thông tin bất lợi ở một nhóm cổ phiếu đầu cơ. Tuy nhiên về lực dòng tiền vẫn tương đối mạnh và sức hút riêng từng nhóm mã vẫn làm xu hướng tích lũy dền dứ.
:zap: Lộ trình trong tháng 4 tới thị trường đón báo cáo tài chính thì các biến động tăng giảm vẫn sẽ có nhiều bất ngờ ở nhiều nhóm mã. Nếu xuất hiện các yếu tố tạo đà thì NĐT nên tránh đu theo.
:zap: Về mặt thông tin trên thị trường, hiện tại dư nợ margin toàn thị trường ở mức cao kỷ lục 230.000 tỷ đồng. Cùng với đó là lộ trình tăng vốn của nhiều công ty chứng khoán và lộ trình nâng cấp hệ thống giao dịch sàn HOSE để giao dịch T0 trong tháng 6 tới cũng là những thông tin kích hoạt thị trường trong chu kỳ giữa năm.


:zap: VN-Index với vùng hỗ trợ 1430-1450. Cản trung hạn 1550.

:boom: Diễn biến

:zap: Phiên nay xu hướng thiên về hồi phục và đi ngang trong phiên, thanh khoản phần nhiều sẽ giảm so với phiên trước. Về cuối phiên chỉ số tăng điểm nhẹ.

:fire: Khuyến nghị

:zap: Phiên qua thị trường chính thức về vùng hỗ trợ, các diễn biến tích lũy và đi ngang sắp tới phần nào có phần ảm đạm.
:zap: Về nhóm mã riêng vẫn sẽ tăng điểm, hoặc tích lũy tạo đà, NĐT vẫn nên kiên nhẫn tránh mất hàng trong giai đoạn tới.
:zap: Với các cổ phiếu cầm dài AD vẫn khuyến nghị mua với FPT và HTN cho nhịp trung hạn khi cổ phiếu điều chỉnh về hỗ trợ ngắn.

:earth_americas: Thị trường chứng khoán ngày 30/03/2022

:sun_behind_small_cloud: VN-Index 29/03: Phiên giao dịch hồi phục, lực bật hồi ổn định dần khi nhiều nhóm mã BĐS và Midcap tăng điểm điểm nhất của phiên là cổ phiếu FPT đóng trần với khối lượng giao dịch lịch sử trước thông tin lợi nhuận tháng 2-3 có chiều hướng đột biến. Thị trường kết phiên phân hóa tăng giảm nhưng tương đối tích cực.
:zap: VN-Index đóng cửa tại cửa tại 1.497,76 điểm, tăng 14,58 điểm (+0,98%) với thanh khoản 23.486 tỷ đồng.

:white_check_mark: Đánh giá

:zap: Hiện tại các cổ phiếu đầu cơ đang có xu hướng chịu tác động của thông tin chủ tích FLC – Quyết bị bắt tạm giam vì tội thao túng giá cổ phiếu FLC. Đây là động thái tác động nhất thời của thị trường chứng khoán.
:zap: Ngoài ra hoàn toàn có thể có các bên liên quan tuy nhiên với việc thông tin chính thức đã ra thì thị trường sẽ không đi theo chiều hướng quá xấu. Mà thiên về áp lực điều chỉnh tạm thời.
:zap: Về thông tin vĩ mô với tiến trình đàm phán tại Ukraine có chiều hướng tích cực thì các nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ giá tăng trong thời gian qua do áp đặt cấm vận sẽ có những điều chỉnh nhất định.
:zap: Về chỉ số chung, qua việc xử phạt FLC nói riêng và các cổ phiếu đầu cơ nóng thiếu tính cơ bản sẽ giúp thị trường tốt lên mà minh bạch hơn cho NĐT cá nhân vốn đã chịu nhiều thiệt hại trong thời gian qua.


:zap: VN-Index với vùng hỗ trợ 1430-1450. Cản trung hạn 1550.

:boom: Diễn biến

:zap: Phiên nay thị trường thiên về giảm điểm đầu phiên, trong phiên lực cầu xuất hiện ở nhiều nhóm mã cổ phiếu vốn hóa lớn lẫn các cổ phiếu cơ kiến xu hướng thiên về đi ngang nhưng khả năng cao cuối phiên tăng điểm nhẹ.

:fire: Khuyến nghị

:zap: Trước các thông tin ngắn hạn thị trường vẫn sẽ có chiều hướng thiên về tăng điểm phân hóa. Với chu kỳ báo cáo tài chính Quý I tương đối tốt nên thị trường vẫn tồn tại lực hấp dẫn riêng.
:zap: Với các cổ phiếu cầm dài AD vẫn khuyến nghị mua với FPT và HTN cho nhịp trung hạn khi cổ phiếu điều chỉnh về hỗ trợ ngắn.
:tanabata_tree: Với cổ phiếu đầu cơ AD sẽ báo điểm mua gia tăng trong một vài phiên tới.

:earth_americas: Thị trường chứng khoán ngày 31/03/2022

:sun_behind_small_cloud: VN-Index 30/03: Với các thông tin thiếu tích cực nhóm cổ phiếu có tính đầu cơ giảm điểm trên diện rộng cùng với đó là các nhóm mã hàng đã tăng mạnh trong thời gian cũng chịu áp lực bán. Điểm nhấn thị trường là nhóm cổ phiếu ngân hàng khi tăng và bật hồi giữ nhịp thị trường ổn định không làm chỉ số giảm quá sâu.
:zap: VN-Index đóng cửa tại cửa tại 1.490,51 điểm, giảm 7,25 điểm (-0,48%) với thanh khoản 28.682 tỷ đồng.

:white_check_mark: Đánh giá

:zap: Tính minh bạch của thị trường càng được củng cố trước vụ chủ tích FLC bị bắt vì hành vi bán chui và thao túng cổ phiếu. Nên với các thông tin nhất thời NĐT cũng không nên quá lo lắng xu hướng sẽ sớm ổn định trở lại.
:zap: Về chỉ số chung của thị trường đang giao động quanh mốc MA20, MA50 và hiện tại mốc 1490 cũng là mốc rất quan trọng của thị trường.
:zap: Việc dòng tiền được tích lũy và kích hoạt ở nhóm cổ phiếu đầu ngành sẽ mở ra một trend tăng mới nên những phiên giao dịch tới với thị trường là rất quan trọng.
:zap: Xét về mặt vĩ mô, việc NNHN siết tín dụng và dòng tiền vay vào các kênh BĐS, CK và chuyển hướng vào kênh DNSX đây là tín hiệu tốt của chính sách. Như vậy thị trường sẽ thiên về tính bền vững hơn thay vì những cú hút xả nguy hiểm trong dài hạn. NĐT cũng không cần quá lo lắng khi các DNSX tăng trưởng thì cũng gián tiếp làm TTCK tiếp tục thăng hoa.


:zap: VN-Index với vùng hỗ trợ 1430-1450. Cản trung hạn 1550.

:boom: Diễn biến

:zap: Phiên nay thị trường tăng điểm tương đối tốt, dòng tiền có phần vào đều và lan tỏa vào các nhóm mã về hỗ trợ. Tuy nhiên lực bán vẫn xuất hiện và làm xu hướng rung lắc. Kết phiên thiên về đi ngang tăng điểm.

:fire: Khuyến nghị

:zap: Thị trường vẫn trong giai đoạn tích lúy và xu hướng dòng tiền đa phàn vẫn sẽ hướng vào các nhóm mã Midcap chạy riêng và mạnh hơn với thị trường. NĐT vẫn nên bám vào các nhóm mã có tính cơ bản cao và có kết quả kinh doanh Quý I đột biến.
:tanabata_tree: Với các cổ phiếu cầm dài AD vẫn khuyến nghị mua với FPT và HTN cho nhịp trung hạn khi cổ phiếu điều chỉnh về hỗ trợ ngắn.
:tanabata_tree: Với cổ phiếu đầu cơ AD sẽ báo điểm mua gia tăng trong một vài phiên tới.

:earth_americas: Thị trường chứng khoán ngày 01/04/2022

:sun_behind_small_cloud: VN-Index 31/03: Phiên giao dịch đi ngang, sưc shuts của thị trường dồn vào cổ phiếu VNM với lự bật tăng hơn 6% giữ chỉ số chung. Phần còn lại các nhóm mã midcap lẫn đầu cơ đa phần là giảm điểm. Tuy nhiên xu hướng vẫn giữ được sắc xanh với thanh khoản thấp.
:zap: VN-Index đóng cửa tại cửa tại 1.492,15 điểm, tăng 1,64 điểm (+0,11%) với thanh khoản 21.803 tỷ đồng.

:white_check_mark: Đánh giá

:zap: Phiên qua thị trường chứng kiến phiên giao dịch tương đối ảm đạm, dòng tiền có hiện tượng mất hút ở nhiều nhóm mã. Nguyên nhân chính do tính dè chừng của nhiều NĐT khi thông tin gần như cả dàn lãnh đạo của bộ 3 ủy ban, sở giao dịch và trung tâm lưu ký chứng khoán VN đều có trách nhiệm liên đới tới các hành vi gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới TTCK.
:zap: Nhìn chung có thể nói chưa năm nào CKVN có những kiển trách và cải tổ lớn như hiện nay. Đây vừa là tín hiệu đáng mừng cho xu hướng dài hạn nhưng ngắn hạn sẽ phần nào ảnh hưởng tới nhiều nhóm mã ngành với tâm lý nơi kiểm soát và giao dịch bị ảnh hưởng bởi cao tầng lãnh đạo.
:zap: Những mã chịu tác động tâm lý chính đa phần là nhóm cổ phiếu đầu cơ và các nhóm cổ phiếu có yếu tố cung cầu ảo. Về việc các nhóm DN cơ bản phần nào chịu ảnh hưởng nhất thời nhưng cũng dần ổn định khi yếu tố tâm lý qua đi.
:zap: Về cuộc chiến giá dầu, hiện tại đang có xu hướng trầm lắng hơn việc giá dầu ổn định và chiều hướng đi xuống sẽ phần nào giúp cán cân lạm phát bớt nóng.


:zap: VN-Index với vùng hỗ trợ 1430-1450. Cản trung hạn 1550.

:boom: Diễn biến

:zap: Với xu hướng phiên nay đa phần là đi ngang và biến động quanh tham chiều. Lực rung lắc trong phiên xuất hiện nhưng vẫn có một vài nhóm trụ giữ chỉ số, các nhóm mã tăng nóng và đầu cơ đa phần chịu ảnh hưởng giảm nhiều hơn.

:fire: Khuyến nghị

:zap: Với tâm lý TT hiện nay, NĐT nên bình tĩnh tránh bị các thông tin báo trí làm giao động quyết định đầu tư. Về ảnh hưởng ngắn hạn sẽ có tuy nhiên về chu kỳ lâu dài việc cải tổ bộ máy vận hành là cần thiết và có thể là giai đoạn mở ra chu kỳ mới.
:zap: Trước mắt NĐT có thể lựa chọn quan sát và việc điều chỉnh trên diện rộng có thể là cơ hội tốt để đầu tư trong thời gian tới.
:tanabata_tree: Với các cổ phiếu cầm dài AD vẫn khuyến nghị mua với FPT và HTN cho nhịp trung hạn khi cổ phiếu điều chỉnh về hỗ trợ ngắn.

:earth_americas: Thị trường chứng khoán ngày 04/04/2022

:sun_behind_small_cloud: VN-Index 01/04: Trước tâm lý dè chừng thị trường với dự bứt phá của các cổ phiếu trụ đã nhanh chóng tăng điểm. Mực bật chính từ nhóm cổ phiếu Blue chip lan tỏa ra nhiều nhóm mã làm tâm lý ổn định hơn lực tăng mạnh càng được củng cố đầu phiên khi nhiều nhóm mã đã tăng trần.
:zap: VN-Index đóng cửa tại cửa tại 1.516,44 điểm, tăng 24,29 điểm (+1,63%) với thanh khoản 26.699 tỷ đồng.

:white_check_mark: Đánh giá

:zap: Kết thúc một tuần giao dịch đầy cảm xúc thị trường chứng khoán với nhiều thông tin trái chiều xuất hiện nhưng vẫn có mức bứt phá rất bất ngờ vào phiên giao dịch cuối tuần.
:zap: Lực tăng mạnh và có tính lan tỏa cao dòng tiền đột biến khi xu hướng lùi về tích lũy quanh mốc 1490 điểm. Đây cũng vừa là cơ hội và cũng vừa là rủi ro mà nhiều nghĩ là những cú lừa kinh điển của thị trường.
:zap: Tuy nhiên, với chứng khoán đặc biệt là thị trường tài chính việc nhận diện các yếu tố ngắn hạn luôn làm đầu óc NĐT nhỏ lẻ quay quồng. Với lộ trình xu hướng hiện nay vẫn đang cho thấy nhiều yếu tố triển vọng kinh tế ổn định với nhiều doanh nghiệp được hưởng lợi.
:zap: Trong tháng 4 này thị trường sẽ còn chứng kiến nhiều điều bất ngờ khi các DN có tính cơ bản cao vượt nhiều cản kháng cự và chinh phục nấc thang mới.
:zap: Tăng điểm nóng thì cũng đi kèm với rủi ro nhất định, với CP tăng nóng NĐT cũng nên hạn chế đua theo với các thông tin quy hoạch các thành phố lớn đặc biệt là HN cũng sẽ là chất xúc tác nhất định tới các DN BĐS, đầu tư công.


:zap: VN-Index với vùng hỗ trợ 1430-1450. Cản trung hạn 1550.

:boom: Diễn biến

:zap: Trong tuần nay, thị trường phần nhiều là tích cực lực tăng trong các phiên đầu tuần, giữa tuần đi ngang và điều chỉnh và kết tuần vần cho diễn biến tăng điểm mặc dù có phần chậm lại.
:zap: Phiên nay, xu hướng chung thiên về tăng điểm đầu phiên, trong phiên có rung lắc nhưng cuối phiên vẫn có lực hút cầu ở nhiều nhóm mã về vùng nền khiến thị trường giữ được đà tăng.

:fire: Khuyến nghị

:zap: Như vậy, thị trường mặc dù có các thông tin rủi ro bắt bớ hay cải tổ từ lùm xùm cp FPT nhưng có lẽ chính vì thế thị trường hoàn toàn mở ra một chu kỳ tăng mới. Lực tăng vẫn không quá đồng đều nhưng thiên về các cổ phiếu giá trị nền tảng tích lũy lâu.
:zap: Xu hướng dòng tiền trong tháng tới vẫn hướng vào cổ phiếu của DN cơ bản nhưng nếu tăng nóng thì dấu hiệu điều chỉnh sẽ sớm hiện hữu. Với NĐT thiên về dài hạn có thể tận dụng cơ hội điều chỉnh gia tăng, và đầu cơ cổ thể chốt lời tại vùng giá tăng quá đà.
:tanabata_tree: Với các cổ phiếu cầm dài AD vẫn khuyến nghị mua với FPT và HTN cho nhịp trung hạn khi cổ phiếu điều chỉnh về hỗ trợ ngắn.
:tanabata_tree: Với cổ phiếu đầu cơ AD sẽ báo điểm mua gia tăng trong một vài phiên tới.

:earth_americas: Thị trường chứng khoán ngày 05/04/2022

:sun_behind_small_cloud: VN-Index 04/04: Phiên tăng điểm hở gaps, lực tăng tương đối tốt đầu phiên ở nhiều nhóm mã, và đặc biệt là nhóm chứng khoán nhưng đà ngược lại áp lực bán ở các cổ phiếu đã tăng nóng trong giai đoạn trước như phân bón hòa chất và lực bán ở nhóm BĐS.
:zap: VN-Index đóng cửa tại cửa tại 1.524,7 điểm, tăng 8,26 điểm (+0,54%) với thanh khoản 26.751 tỷ đồng.

:white_check_mark: Đánh giá

:zap: Sau các phiên kéo trụ tăng điểm thị trường sẽ bước vào những phiên điều chỉnh và đi ngang nhất định. Lực dòng tiền vẫn hướng vào các cổ phiếu cơ bản tích lũy hay các cổ phiếu mới bứt nền có xu hướng mở trend tăng.
:zap: Xét về điều kiện thị trường không có quá nhiều yếu tố cản trở khi sắp tới xu hướng trong mùa báo cáo tài chính, các DN kinh doanh tốt vẫn tiếp tục trend lên và ổn định lợi thế ngành.
:zap: Về thông tin trong thời gian qua lùm xùm trái phiếu của tập đoàn Tân Hoàng Minh, các DN của tập đoàn này không chào sàn nhưng phần nào đó sẽ ảnh hưởng tới các DN BĐS đầu cơ tuy nhiên với DN có quỹ đất đắc địa thì cũng không gây ảnh hưởng nghiêm trọng mà thiên nhiều có nhịp điều chỉnh tạm thời.


:zap: VN-Index với vùng hỗ trợ 1430-1450. Cản trung hạn 1550.

:fire: Diễn biến

:zap: Phiên nay thị trường có lực giảm điểm nhất định ở nhiều nhóm mã, trong phiên đi ngang nhưng có lực cầu giúp thị trường hoàn toàn có thể tăng nhẹ vào cuối phiên. Nhưng nhìn chung thanh khoản chưa cải thiện.

:boom: Khuyến nghị

:zap: Các yếu tố tăng điểm và giảm điểm bất chợt sẽ là hiện tượng chính của thị trường trong giai đoạn tới. Nếu quá yếu tim với thị trường NĐT không nên nắm giữ các cổ phiếu đầu cơ cao ảnh hưởng tới quyết định đầu tư.
:zap: Nên lựa chọn các nhóm cổ phiếu có nền tảng DN bền vừng tránh bị cuốn theo tâm lý chung của đám đông.
:zap: Với các cổ phiếu cầm dài AD vẫn khuyến nghị mua với FPT và HTN cho nhịp trung hạn khi cổ phiếu điều chỉnh về hỗ trợ ngắn.

:earth_americas: Thị trường chứng khoán ngày 06/04/2022

:sun_behind_small_cloud: VN-Index 05/04: Phiên giao dịch đi ngang, lực bán xuất hiện ở nhiều nhóm mã làm xu hướng tương đối ảm đạm, thanh khoản thị trường ở mức thấp khi tính lan tỏa không cao. Một vài nhóm mã tăng đầu phiên nhưng cũng yếu vào cuối phiên nhưng lực bán không quá mạnh mà thiên về đi ngang.
:zap: VN-Index đóng cửa tại cửa tại 1.520,03 điểm, giảm 4,67 điểm (-0,31%) với thanh khoản 21.810 tỷ đồng.

:white_check_mark: Đánh giá

:zap: Nhìn chung trước thông tin về lùm xùm bắt bớ hiện nay, tâm lý chung tùy từng mã sẽ làm ảnh hưởng tới thị trường đặc biệt là những nhóm DN BĐS chuyên phát hành trái phiếu thiếu tài sản đảm bảo và không đúng luật và quy trình chào bán trái phiếu.
:zap: Ngoài ra cũng sẽ ảnh hưởng lớn tới việc huy động vốn vào nhóm cổ phiếu này. Khi nhà nước và ngân hàng siết dòng vốn cho vay tránh tình trạng đầu cơ bong bóng tài sản. Đây cũng là điều cần thiết để tránh tình trạng bong bóng tài chính.
:zap: Về nhịp tư chỉ số VN-Index thiên về điều chỉnh về mốc hỗ trợ 1510 điểm và thiên hướng vẫn trend tăng, tuy nhiên với những biến động hiện nay thị trường sẽ cần một vài phiên để phản ánh các thông tin tiêu cực trước khi ổn định để có bước chạy đà tiếp.


:zap: VN-Index với vùng hỗ trợ 1430-1450. Cản trung hạn 1550.

:boom: Diễn biến

:zap: Phiên nay thị trường phần nhiều điều chỉnh và giảm điểm về vùng hỗ trợ. Lực bán rung lắc nhiều vào giữa phiên sau đó có lực cầu nhất định. Tuy nhiên lực cầu chưa thể làm diễn biến cuối phiên bật xanh.

:fire: Khuyến nghị

:zap: Nhìn chung thị trường lúc nào cũng xuất hiện các yếu tố tăng giảm làm nhiều NĐT lo lắng các yếu tố ngắn hạn ảnh hưởng tới thị trường. Nhưng với các DN có triển vọng dài hơi thì các yếu tố xấu về thông tin gây ảnh hưởng ngắn hạn là cơ hội để cơ cấu và gia tăng tích lũy danh mục.
:zap: Về bức tranh báo cáo tài chính Q1 sẽ dần được lộ diện và tương đối sáng sủa sẽ giúp thị trường có những nhóm mã bật tăng riêng và khỏe hơn thị trường chung.
:zap: Với các cổ phiếu cầm dài AD vẫn khuyến nghị mua với FPT và HTN cho nhịp trung hạn khi cổ phiếu điều chỉnh về hỗ trợ ngắn.

:earth_americas: Thị trường chứng khoán ngày 07/04/2022

:sun_behind_small_cloud: VN-Index 06/04: Xu hướng rung lắc mạnh lực bán tăng cao kiến thanh khoản tăng mạnh trong và giữa phiên. Tuy nhiên VN30 với lực cầu mạnh từ nhóm Blue và các cổ phiếu ngân hàng kiến chỉ số này tăng tới gần 19 điểm.
:zap: VN-Index đóng cửa tại cửa tại 1.522,9 điểm, tăng 2,87 điểm (+0,19%) với thanh khoản 30.016 tỷ đồng.

:white_check_mark: Đánh giá

:zap: Trong giai đoạn hiện nay, dòng tiền chung hướng phần nhiều vào các nhóm cổ phiếu đầu ngành đặc biệt là các nhóm mã Blue các chỉ số cũng chịu ảnh hưởng chính bởi nhóm cổ phiếu này.
:zap: Xu hướng dòng tiền ở các nhóm cổ phiếu ngành thì chậm lại và có hiện tượng phân hóa rất rõ nét thiên nhiều vào các cổ phiếu riêng.
:zap: Về chỉ số thị trường phiên qua nhiều lần test lại vùng 1510 thì yếu tố bật lại hiện hữu khi các cổ phiếu trụ giữ chỉ số. Có thể nói xu hướng VN-Index quyết định khá nhiều từ các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn này.
:zap: Về các thông tin lùm xùm trong đợt thanh tra vừa qua ở các cổ phiếu phát hành TPDN thì đây là hoạt động nên có thể tránh lạm dụng việc duy động vốn không đúng mục đích đa phần các DN sai phạm sẽ là các DN chưa công bố thông tin và thiếu tính minh bạch do chưa chào sàn. Tuy nhiên trước mắt NĐT nên bình tĩnh đánh giá lại DN mình cầm thật sự tốt không để có đánh giá sát sườn, tránh bị tâm lý xấu tác động.


:zap: VN-Index với vùng hỗ trợ 1430-1450. Cản trung hạn 1550.

:boom: Diễn biến

:zap: Các yếu tố tâm lý sẽ là nguyên nhân chính kiến chỉ số thị trường chung chưa thể bứt phá, dòng tiền chung sẽ xuất hiện khi các yếu tố điều chỉnh về vùng hỗ trợ nhóm mã bứt phá vẫn sẽ là các DN cơ bản có nền tảng tốt. Xu hướng trong phiên rung lắc và giảm điểm.

:fire: Khuyến nghị

:zap: Các nhóm sản xuất có báo cáo tài chính tốt sẽ là nhóm mã hút tiền trong giai đoạn này. Với nhóm mã BĐS, xây dựng với các thông tin tiêu cực ngắn hạn có thể là cơ hội để cân nhắc cơ cấu vào các mã thật sự tốt thay vi tăng ảo như giai đoạn trước.
:zap: Về xu hướng chung có thể cần test lại các mốc hỗ trợ tuy nhiên với nền tảng Định giá chung trong Q1 tới tương đối hấp dẫn thị trường về Trend dài hạn vẫn có chiều hướng lên.
:zap: Với các cổ phiếu cầm dài AD vẫn khuyến nghị mua với FPT và HTN cho nhịp trung hạn khi cổ phiếu điều chỉnh về hỗ trợ ngắn.
:tanabata_tree: Với cổ phiếu đầu cơ AD sẽ báo điểm mua gia tăng trong một vài phiên tới.

:earth_americas: Thị trường chứng khoán ngày 08/04/2022

:sun_behind_small_cloud: VN-Index 07/04: Với xu hướng chính là giảm điểm, trong phiên nhiều lần rung lắc có hồi nhưng về cuối phiên lực bán tăng nhanh làm thị trường giảm sâu. Áp lực bán chủ yếu tới từ các cổ phiếu trụ và các nhóm cổ phiếu đã tăng nóng. Tuy nhiên mốc 1500 hỗ trợ làm hãm đà giảm vào cuối phiên.
:zap: VN-Index đóng cửa tại cửa tại 1.502,35 điểm, giảm 20,55 điểm (-1,35%) với thanh khoản 27.145 tỷ đồng.

:white_check_mark: Đánh giá

:zap: Tiếp tục là báo cáo triển vọng ngành chứng khoán khi số lượng NĐT cá nhân trong nước đã tăng nhanh chóng lên 5% dân số. Con số này cho thấy thị trường chứng khoán vẫn đang rất hấp dẫn với rất nhiều thành phần trong nước.
:zap: Về lộ trình dài hạn xu hướng này vẫn sẽ còn tăng lên đi cùng đó là những biến động nhất định.
Hiện tại xu hướng đang có mốc hỗ trợ 1500 điểm, các thông tin bắt bớ và hệ lụy tới các nhóm ngành, DN đang phủ bóng nên thị trường tài chính chung. Tuy nhiên khách quan mà nói phiên qua chưa xuất hiện dấu hiệu bán tháo cục bộ mà phần nhiều là những phiên điều chỉnh của thị trường khi lùi về vùng hỗ trợ.
:zap: Về dư địa tăng giá của thị trường phần nhiều sẽ quyết định bởi yếu tố báo cáo tài chính trong Qúy I này. Các yếu tố vĩ mô hiện tại xuất hiện việc thắt lại dòng vốn vào BĐS cũng sẽ làm ảnh hưởng nhất định cho dòng tiền vào nhóm này.


:zap: VN-Index với vùng hỗ trợ 1430-1450. Cản trung hạn 1550.

:boom: Diễn biến

:zap: Phiên giao dịch cuối tuần, thị trường thiên về đi ngang. Trong phiên có lực bán nhưng vẫn có lực hồi tương đối tốt về cuối phiên. Mốc hỗ trợ quanh vùng 1490-1500 điểm. Thanh khoản có phần thấp hơn phiên trước.

:fire: Khuyến nghị

:zap: Yếu tố vĩ mô và chính sách của Nhà nước hiện tại đang hướng tới là thanh lọc và minh bạch thị trường, với việc NĐT thiên về đầu tư vào các DN thật sự có nên tảng doanh nghiệp ổn định thì cũng không nên quá lo lắng. Tuy nhiên với dòng tiền đầu cơ nên cân nhắc các quyết định mua bán phù hợp tránh cuốn vào các mã ngành thiếu nền tảng.
:zap: Với các cổ phiếu cầm dài AD vẫn khuyến nghị mua với FPT và HTN cho nhịp trung hạn khi cổ phiếu điều chỉnh về hỗ trợ ngắn.

:earth_americas: Thị trường chứng khoán ngày 12/04/2022

:sun_behind_small_cloud: VN-Index 08/04: Chìm trong sắc đỏ, lực bán không quá lớn nhưng tương đối ảm đạm bao trùm toàn thị trường, với các mã kéo chỉ số VN30 cũng giảm mạnh sau chuỗi tăng điểm cùng với đó là 1 loạt các nhóm mã đầu cơ và BĐS giảm điểm cục bộ trước thông tin thanh tra và bắt bớ.
:zap: VN-Index đóng cửa tại cửa tại 1.482 điểm, giảm 20,35 điểm (-1,35%) với thanh khoản 23.551 tỷ đồng.

:white_check_mark: Đánh giá

:zap: Tuần qua thị trường trải qua chuỗi phiên đầy biến động, đa phần là từ tâm lý tác động từ việc thanh tra và bắt bớ các DN có hành vi thao túng giá Cp và các DN phát hành trái phiếu.
:zap: Về tình hình trái phiếu DN trong nước tính tới nay tốc độ tăng trưởng quy mô đã lên tới 1,2 triệu tỷ đồng chỉ trong 2 năm 2020-2021 được huy động qua kênh này. Có thể nói LS ngân hàng ở mức thấp chính là động lực của mảng huy động TP thay cho tín dụng ngân hàng. Về các khung luật và hành lang pháp lý của kênh đầu tư này vẫn dựa trên bộ luật 1994 và nhiều lần sửa đổi và mới nhất là 2020 khi bổ sung hình thức NĐT chuyên nghiệp mới được mua lô lớn.
:zap: Nhìn chung với bước tăng trưởng mạnh của thị trường TP việc có hồi chuông cảnh báo và để NĐT tham gia bất cứ kênh đầu tư nào cần hiểu rõ cơ hội và rủi ro mình phải gặp phải. Và mỗi kênh đầu tư sinh lời cao hơn LSNH đều có rủi ro nhất định.
:zap: Nhìn tổng thể, việc thao túng giá cp và vi phạm huy động TPDN cũng k còn là việc xa lạ với thị trường tài chính. Chính phủ mới đây cũng có những chỉ thị nhất định để ổn định các kênh đầu tư này, với lộ trình PTKT của VN thì thời gian tới khả năng cao sẽ có những hành lang pháp lý ổn định hơn vừa kiểm soát vừa tạo thuận lợi cho các thành phần tham gia các kênh tài chính này.


:zap: Chỉ báo hệ thống MegaBot: Chỉ số cho thấy đã mất đường hỗ trợ M20, MA50 và đi vào Downtrend tuy nhiên kênh thanh khoản ở mức trung bình. Nên xu hướng phần nhiều có hiện tượng bật hồi vào các phiên tới.
:zap: VN-Index với vùng hỗ trợ 1470-1480. Cản trung hạn 1550.

:boom: Diễn biến

:zap: Trong tuần này, với chỉ 4 phiên giao dịch phần nhiều là đi ngang và bật hồi đan xen các phiên điều chỉnh nhẹ nhưng có tính phân hóa khi đây cũng là lúc báo cáo tài chính các DN được công bố tạo tính phân hóa nhất định.
:zap: Phiên nay diễn biến chung đi ngang giảm điểm đầu phiên, trong phiên dần có yếu tố hồi phục và kết phiên thiên nhiều về tăng điểm nhẹ.

:fire: Khuyến nghị

:zap: Về tổng thể những biến động về giá cổ phiếu trong ngắn hạn với nhiều người là rủi ro nhưng với một bộ phận NĐT thì lại là cơ hội mua các cổ phiếu giá rẻ.
:zap: Về các nhóm ngành có tình hưởng lợi trong thời gian tới, sẽ không quá rõ ràng từng nhóm ngành do tính phân hóa ngày càng cao nhưng điểm chung là nhóm top đầu các DN ngành hưởng lợi như bán lẻ, hàng không, khu công nghiệp, và các DN có lợi thế xuất khẩu có báo cáo tài chính đột biến trong Quy I này.
:tanabata_tree: Với các cổ phiếu cầm dài AD vẫn khuyến nghị mua với FPT và HTN cho nhịp trung hạn khi cổ phiếu điều chỉnh về hỗ trợ ngắn.

:earth_americas: Thị trường chứng khoán ngày 13/04/2022

:sun_behind_small_cloud: VN-Index 12/04: Mở đầu phiên tăng điểm nhưng áp lực bán tăng mạnh ở nhiều nhóm mã khi vào giữa phiên, mặc dù vào phiên chiều có hồi nhưng 2h chiều lực bán của thị trường có hiện tượng bán tháo ở các nhóm mã đầu cơ và các mã tài chính kiến xu hướng giảm mạnh. Điểm nhất duy nhất của sàn là nhóm thủy sản với sức bật tốt ngay từ đầu phiên.
:zap: VN-Index đóng cửa tại cửa tại 1.455,25 điểm, giảm 26,75 điểm (-1,8%) với thanh khoản 21.282 tỷ đồng.

:white_check_mark: Đánh giá

:zap: Sau kỳ nghỉ lễ thị trường cho thấy diễn biến tâm lý yếu và thiên về giảm điểm trên diện rộng, lực bán và quán tính tâm lý tăng cao bên cạnh đó 1 loạt các thông tin thiếu tích cực đã làm xu hướng trở lên bi quan.
:zap: Với chuỗi 3 phiên giảm điểm liên tiếp thị trường đã về vùng 1450 tại mốc này chỉ số chung VN-Index có lực bật hồi. Nhìn chung với thị trường hiện tại các yếu tố ngành dẫn sóng chưa xuất hiện nên phần nhiều sẽ là những biến động đi ngang tích lũy.
:zap: Trong thời gian tới với NĐT cũng k nên quá bi quan khi các chỉ số chung sẽ có tính phân hóa cao, xu hướng lình xình nhưng sau mỗi lần bật hồi thì các nhóm mã cơ bản tốt sẽ là nhóm cổ phiếu giữ nền và bật phân hóa tốt hơn xu hướng chung.
:zap: Về tác động xu hướng sẽ cần kiểm tra tính cung cầu quanh vùng 1440-1450 đây cũng là mốc tương đối quan trọng để giữ nhịp. Việc thị trường lùi về vùng 1400 vẫn có thể xảy ra khi tác động bán tháo mạnh ở nhóm vốn hóa lớn. Cho nên tỷ trọng danh NĐT trong giai đoạn này không nên chiếm tỷ trọng đòn bẩy cao.


:zap: Chỉ báo hệ thống MegaBot: Chỉ số vẫn cho thấy xu hướng là Downtrend, lực bán thấp với chỉ số giảm sâu cho thấy tâm lý chung là yếu. Xu hướng lo lắng cũng là cơ hội cho bộ phận NĐT cầm tiền giải ngân vào các mã mục tiêu.
:zap: VN-Index với vùng hỗ trợ 1440-1450. Cản trung hạn 1550.

:boom: Diễn biến

:zap: Phiên nay đầu phiên xu hướng nhìn chung thiên về đi ngang. Trong phiên có rung lắc nhưng nếu các cổ phiếu vốn hóa lớn không có hiện tượng bán tháo thì thị trường có phiên đi ngang cùng thanh khoản thấp.

:fire: Khuyến nghị

:zap: Tác động từ hệ lụy đảo nợ và phát hành trái phiêu riêng lẻ sẽ có tác động nhất định với các cổ phiếu ngân hàng khi tỷ lệ nợ xấu từ những hoạt động này tăng cao.
:zap: Các yếu tố rủi ro của thị trường vẫn hiện diện tuy nhiên xu hướng chung về nền tảng thị trường vẫn sẽ nhiều nhóm ngành hồi phục mạnh từ nền kinh tế các yếu tố giảm điểm vẫn là cơ hội để tích lũy nhóm cổ phiếu có tính dài hạn.
:zap: Với các cổ phiếu cầm dài AD vẫn khuyến nghị mua với FPT và HTN cho nhịp trung hạn khi cổ phiếu điều chỉnh về hỗ trợ ngắn.

:earth_americas: Thị trường chứng khoán ngày 14/04/2022

:sun_behind_small_cloud: VN-Index 13/04: Phiên bật hồi trên diện rộng, diễn biến toàn thị trường phần nhiều đi ngang và chậm trong phiên nhưng vào phiên chiều lực cầu bật tăng ở nhiều nhóm mã giảm sâu đã giúp xu hướng chung tăng điểm mạnh và chấm dứt chuỗi các phiên giảm điểm.
:zap: VN-Index đóng cửa tại cửa tại 1.477,2 điểm, tăng 21,95 điểm (+1,51%) với thanh khoản 22.062 tỷ đồng.

:white_check_mark: Đánh giá

:zap: Như vậy, phiên qua sau khi test lại mốc 1450 hệ thống đã tăng điểm trở lại với sức bật từ nhiều nhóm mã điển hình là các nhân tố nhóm trụ giữ nhịp thị trường và lực cầu dần vào các nhóm cổ phiếu BĐS khiến nhiều mã nhóm này đầu giờ giảm cuối phiên tăng kịch biên độ.
:zap: Nhìn chung xu hướng vẫn trong dải Sideway vùng 1400-1550 điểm. Có lẽ để có những bứt phá mới vẫn rất cần các yếu tố đột biến của các DN đầu ngành. Các thông tin tiêu cực về bắt bớ sẽ dần lắng xuống và thời gian tới NĐT tập trung hơn vào kết quả kinh doanh của DN hơn.
:zap: Về xu hướng trong các phiên tới thiên về đi ngang loanh quanh mốc hỗ trợ và có khả năng test lại vùng 1460-1470.


:zap: Chỉ báo hệ thống MegaBot: Chỉ số thị trường vẫn trong trạng thái Downtrend lực bật hồi phiên qua vẫn chưa làm chỉ số chung đảo chiều nhưng tín hiệu tích lũy là cần thiết để có bước hồi phục bền vững.
:zap: VN-Index với vùng hỗ trợ 1440-1450. Cản trung hạn 1550.

:boom: Diễn biến

:zap: Phiên nay xu hướng thiên về đi ngang, vẫn sẽ có các nhóm mã tăng phân hóa và giữ nhịp, dòng tiền ở mức trung bình và diễn biến trong phiên có phần ảm đạm. Lực tăng đột biến sẽ đến từ các cổ phiếu riêng lẻ với kết quả KD nổi trội.

:fire: Khuyến nghị

:zap: Với các diễn biến đảo chiều liên tục của thị trường sẽ làm nhiều NĐT mất phương hướng, nhưng những biến động của thị trường tài chính vẫn luôn thế các yếu tố tăng giảm là bản chất của thị trường.
:zap: Các NĐT cần có chiến lược rõ ràng và chủ động phòng ngừa khi các CP lệch quỹ đạo hoặc với NĐT lâu dài thì các nhịp điều chỉnh là cơ hội thay vì sợ hãi việc tăng giảm.
:tanabata_tree: Với các cổ phiếu cầm dài AD vẫn khuyến nghị mua với FPT và HTN cho nhịp trung hạn khi cổ phiếu điều chỉnh về hỗ trợ ngắn.

:earth_americas: Thị trường chứng khoán ngày 15/04/2022

:sun_behind_small_cloud: VN-Index 14/04: Một phiên kiệt thanh khoản, cả bên bán và bên mua có xu hướng chần chừ sau phiên phục hồi, lực cầu thấp cùng diễn biến chung là đi ngang tương đối ảm đạm. Điểm nhấn của thị trường có lẽ vẫn là các nhóm cổ phiếu cơ bản có sự đột biến về lợi nhuận.
:zap: VN-Index đóng cửa tại cửa tại 1.472,12 điểm, giảm 5,08 điểm (-0,34%) với thanh khoản 18.503 tỷ đồng.

:white_check_mark: Đánh giá

:zap: Với lực thị trường chung diễn biến ảm đạm sau phiên bật hồi về vùng hỗ trợ, xu hướng cần các phiên tích lũy vào tạo nền mới. Khi điều kiện cần các cổ phiếu trụ không bán tháo thì xu hướng sẽ dần bình ổn trở lại.
:zap: Nhìn chung, các yếu tố về giá nhiều cổ phiếu ở vùng nền nhưng vẫn có tiềm ẩn rủi ro nhất định khi chưa cuốn được dòng tiền vào. Thị trường vẫn cần các nhóm cổ phiếu vốn hóa giữ nhịp thị trường.
:zap: Lộ trình sẽ có tương đối nhiều nhóm mã có báo cáo tài chính tương đối tốt vẫn sẽ có những đột phá riêng về ngành, nên trong giai đoạn này yếu tố phân hóa vẫn tiếp tục. Về xu hướng chung sau khi test lại mốc 1460-1470 thị trường sẽ dần ổn định hơn.


:zap: Chỉ báo hệ thống MegaBot: Tâm lý đám đông ở trạng thái lo lắng và dòng tiền ở trạng thái dòng tiền ở mức yếu. Về đường giá vẫn ở nằm dưới kênh MA.
:zap: VN-Index với vùng hỗ trợ 1440-1450. Cản trung hạn 1550.

:boom: Diễn biến

:zap: Xu hướng phiên nay vẫn thiên về giảm điểm, lực bán và rung lắc nhiều trong phiên. Thị trường vẫn thiên nhiều về ảm đạm và chỉ được tháo gỡ khi có nhóm trụ hút tiền. Về thanh khoản vẫn ở mức trung bình thấp.

:fire: Khuyến nghị

:zap: Xu hướng thị trường chung tương đối ảm đạm, tuy nhiên tại giai đoạn tích lũy này thị trường yếu về dòng tiền nhưng chưa thấy các dấu hiệu đổ vỡ mà thiên nhiều là phân hóa.
:zap: Với các tính chất ngành khác nhau và lộ trình hút dòng vốn ngoại khi hồi phục kinh tế các cụm Khu công nghiệp. Kỳ vọng thị trường sẽ tích lũy trước khi có đà bùng nổ trong thời gian tới.
:tanabata_tree: Với các cổ phiếu cầm dài AD vẫn khuyến nghị mua với FPT và HTN cho nhịp trung hạn khi cổ phiếu điều chỉnh về hỗ trợ ngắn.

:sun_behind_small_cloud: Thị trường chứng khoán ngày 18/04/2022

:zap: VN-Index 15/04: Tiếp tục là phiên giảm điểm, dấu hiệu ảm đạm ngay từ đầu phiên mặc dù giảm điểm trên diện rộng nhưng vẫn có nhóm cổ phiếu cơ bản với báo cáo tài chính đột biến vẫn tăng điểm.
:zap: VN-Index đóng cửa tại cửa tại 1.458,56 điểm, giảm 13,56 điểm (-0,92%) với thanh khoản 21.656 tỷ đồng.

:white_check_mark: Đánh giá

:zap: Nhìn chung thị trường đang trong tâm lý rất bi quan về tình hình chung. Với diễn biến hiện tại làm nhiều NĐT khó có thể lạc quan về bối cảnh xu hướng và các chỉ số.
:zap: Tuy nhiên như nhận định tuần trước, xu hướng chung cần test lại vùng 1440-1450 hiện tại thị trường đang vận động trong vùng hỗ trợ, xu hướng sẽ thiên về sideway và dần ổn định hơn trong thời gian tới.
:zap: Các tín hiệu dòng tiền vẫn cho thấy ảm đạm và chỉ xác nhận khi có dấu hiệu đảo chiều nên NĐT đầu cơ vẫn nên bình tĩnh duy trì tỷ trọng vừa phải chờ tín hiệu xác nhận.
:zap: Về lộ trình đầu tư trong tuần này sẽ có phiên giao dịch phái sinh nên phần nào các diễn biến chung vẫn chờ đợi tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có nhiều nhóm mã chạy riêng khi thông tin về báo cáo tài chính tốt được công bố.


:zap: Chỉ báo hệ thống MegaBot: Tâm lý đám đông ở trạng thái lo lắng và dòng tiền ở trạng thái yếu. Về đường giá vẫn ở nằm dưới kênh MA.
:zap: VN-Index với vùng hỗ trợ 1440-1450. Cản trung hạn 1550.

:boom: Diễn biến

:zap: Trong tuần nay xu hướng ảm đạm và giảm điểm những phiên đầu tuần. Sau khi về hỗ trợ thì dần cân bằng và thiên về đi ngang thanh khoản thấp. Lực hồi tăng thật sự xuất hiện khi vào các phiên cuối tuần.
:zap: Phiên nay xu hướng giảm điểm và rung lắc mạnh đầu phiên. Về cuối phiên dần có lực hồi ở nhiều nhóm mã.

:fire: Khuyến nghị

:zap: Trước tác động tâm lý nhiều NĐT sẽ cảm thấy chán nản về tình hình chung, các nhóm đầu cơ bị rút tiền mạnh và chỉ còn lại các nhóm ngành riêng mã lẻ. Việc lựa chọn nhóm cổ phiếu chọn mặt gửi vàng sẽ khó hơn rất nhiều trong bối cảnh năm nay.
:zap: Tuy nhiên xét về các yếu tố nền tảng thì thị trường đang vào chu kỳ tích lũy nhưng áp lực giảm điểm ở nhóm đầu cơ sẽ tương đối mạnh với nhóm này NĐT ưa mạo hiểm nên bình tĩnh và có thể cân nhắc tham gia khi yếu tố quá bán xuất hiện.
:tanabata_tree: Với các cổ phiếu cầm dài AD vẫn khuyến nghị mua với FPT và HTN cho nhịp trung hạn khi cổ phiếu điều chỉnh về hỗ trợ ngắn.
:tanabata_tree: Với cổ phiếu đầu cơ AD sẽ báo điểm mua gia tăng trong một vài phiên tới.

:earth_americas: Thị trường chứng khoán ngày 19/04/2022

:sun_behind_small_cloud: VN-Index 18/04: Xu hướng ảm đạm, lực bán tiếp tục gia tăng ở gần như toàn bộ nhóm đầu cơ có những lúc chỉ số VN-Index mất 32 điểm sau đó có lực hồi phục nhưng cũng không xóa nhòa được đà giảm.
:zap: VN-Index đóng cửa tại cửa tại 1.432,6 điểm, giảm 25,96 điểm (-1,78%) với thanh khoản 26.048 tỷ đồng.

:white_check_mark: Đánh giá

:zap: Như vậy về tổng thể thị trường đã có chuỗi 2 tuần giao dịch trong sắc đỏ lực bán chủ yếu từ các yếu tố vĩ mô lạm phát, và thông tin nhiều nhóm ngành thiếu tích cực. Tuy nhiên, phần ngược lại rất nhiều nhóm mã xu hướng vẫn cho bước chạy đà riêng và khỏe hơn hẳn thị trường chung.
:zap: Đặc biệt phải kể đến nhóm, thủy sản, dệt may, gỗ, cảng biển, bán lẻ, công nghệ, các các DN riêng với sức tăng trưởng đột biến.
:zap: Ngoài ra thời gian này đang trong thời kỳ ra báo cáo tài chính, một loạt các nhóm mã ngành đang có sức kỳ vọng báo cáo tăng trưởng tốt bất chấp yếu tố ảm đạm của xu hướng chung.
:zap: Về chỉ số VN-Index phiên qua đã giảm thủng mốc hỗ trợ 1440-1450 về 1430 nhưng bản thân tương đối nhiều mã đầu cơ giảm sàn và cùng với đó là gặp vùng hỗ trợ. Nên khả năng cao thị trường sẽ sớm xuất hiện các tín hiệu đảo chiều.


:zap: Chỉ báo hệ thống MegaBot: Dòng tiền quay lại trạng thái tốt với vùng an toàn 4%. Tâm lý NĐT ở trạng thái Lo Lắng.
:zap: VN-Index với vùng hỗ trợ 1440-1450. Cản trung hạn 1550.

:fire: Diễn biến

:zap: Phiên nay thị trường thiên về bật tăng ngay từ đầu phiên, trong phiên vẫn có yếu tố rung lắc nhất định. Thanh khoản ở mức trung bình thấp.

:boom: Khuyến nghị

:zap: Nhìn chung thị trường giảm điểm sâu nhưng các hiện tượng bán tháo chưa xảy ra cục bộ ở các nhóm ngành chủ chốt. Các yếu tố leo chỉ số vẫn còn và vừa qua thiên về giảm điểm ở các nhóm đầu cơ là chính.
:zap: Cho nên xu hướng chung sẽ có giai đoạn tích lũy lại và vẫn sẽ có nhiều nhóm mã bật tăng mạnh hơn so với thị trường chung.
:tanabata_tree: Với các cổ phiếu cầm dài AD vẫn khuyến nghị mua với FPT và HTN cho nhịp trung hạn khi cổ phiếu điều chỉnh về hỗ trợ ngắn.

:earth_americas: Thị trường chứng khoán ngày 20/04/2022

:sun_behind_small_cloud: VN-Index 19/04: Tiếp tục là diễn biến giảm điểm trên diện rộng, đầu phiên kéo hồi nhưng vào phiên chiều tiếp tục là lực bán gia tăng một loạt các nhóm mã giảm điểm có tới gần 90 mã sàn. Và chỉ một vài cổ phiếu là giữ được sắc xanh.
:zap: VN-Index đóng cửa tại cửa tại 1.406,45 điểm, giảm 26,15 điểm (-1,83%) với thanh khoản 22.656 tỷ đồng.

:white_check_mark: Đánh giá

:zap: Tâm lý thị trường tiêu cực, việc nắn lại dòng tiền ở nhóm BĐS, và thanh tra ở một loạt các ngân hàng và các công ty chứng khoán kiến một loạt các nhóm mã đầu cơ tiếp tục giảm điểm.
:zap: Về chỉ số VN-Index đã nhanh chóng thụt lùi về mốc 1400 điểm, việc chỉ số nhanh chóng rơi sâu xuyên qua các mốc hỗ trợ MA100, MA200 cho thấy thị trường đã vào chu kỳ giảm trung hạn. Các yếu tố bảo vệ tài khoản trong thời gian này cần được ưu tiên.
:zap: Nhìn chung tại mốc 1400 điểm thị trường có thể có những dấu hiệu hồi phục nhất định nhưng điều kiện cần là các yếu tố hút cầu từ các doanh nghiệp đầu ngành trước kỳ báo cáo tài chính đột biến.
:zap: Với chu kỳ thị trường sắp tới, NĐT hạn chế sử dụng margin duy trì tài khoản ở mức độ vừa phải. Với phiên đáo hạn phái sinh ngay mai cũng sẽ có những biến động nhất định tới thị trường.


:zap: Chỉ báo hệ thống MegaBot: Về chỉ số đã thủng qua mốc MA200, đây là tín hiệu xấu cho thấy thị trường rơi vào chu kỳ giảm trung hạn. Tỷ lệ các nhóm mã đi ngược thị trường trong trend giảm sẽ chiếm 10% tuy nhiên nhìn chung dòng tiền vẫn tương đối ảm đạm.
:zap: VN-Index với vùng hỗ trợ ngắn hạn 1400. Hỗ trợ trung hạn 1250-1300đ.

:boom: Diễn biến

:zap: Phiên nay thị trường vẫn sẽ có yếu tố rung lắc quanh mốc hỗ trợ ngắn hạn 1400 điểm. Viễ leo được vùng hỗ trợ này hay không sẽ quyết định yếu tố thủng nền. Trong phiên có hồi nhưng áp lực bán vẫn tăng cao.

:fire: Khuyến nghị

:zap: Với chu kỳ dòng tiền thị trường biểu hiện yếu và áp lực bán thanh khoản thấp, thì thị trường đang dần khẳng định chu kỳ suy thoái, NĐT đầu cơ cũng chưa nên tham gia đầu tư.
:zap: Với yếu tố kỹ thuật thủng nền việc kích hoạt bán của nhóm NĐT kỹ thuật sẽ khiến thị trường giảm thêm cùng các yếu tố Call margin trong phiên nay.
:zap: Chỉ một vài nhóm mã khỏe và có xu hướng dài hạn mới là động lực chính giúp NĐT tránh bão.
:tanabata_tree: Trong thời gian tới các cổ phiếu có yếu tố dài hạn sẽ lộ điểm mua, đặc biệt là FPT tuy nhiên NĐT nên duy trì tỷ trọng không margin.
:zap: Với cổ phiếu đầu cơ AD sẽ báo điểm mua gia tăng trong một vài phiên tới.

:earth_americas: Thị trường chứng khoán ngày 21/04/2022

:zap: VN-Index 20/04: Tiếp tục là phiên giảm điểm trên 20điểm, lực hồi và rung lắc đầu giờ nhưng không giữ được trend chung khi một loạt các nhóm mã đầu cơ, xây dựng tiếp tục giảm điểm mạnh trên diện rộng và không leo được vùng giá 1400.
:zap: VN-Index đóng cửa tại cửa tại 1.384,72 điểm, giảm 21,73 điểm (-1,55%) với thanh khoản 20.512 tỷ đồng.

:white_check_mark: Đánh giá

:zap: Chỉ số VN-index chính thức thủng mốc 1400 với việc thủng mốc này các yếu tố kỹ thuật được kích hoạt sẽ còn giảm trên diện rộng đặc biệt là nhóm nhóm ngành yếu về dòng tiền.
:zap: Thị trường đã đi vào trend giảm trung hạn, việc các yếu tố hồi của thị trường vẫn xuất hiện nhưng phần nhiều vẫn sẽ tiềm ẩn nhiều yếu tố rủi ro.
:zap: Nhiều doanh nghiệp đã ra báo cáo tài chính mặc dù có kết quả tốt nhưng trước mắt vẫn bị ảnh hưởng nhất định sau đó dần hồi phục trong lộ trình giao dịch tháng 5 tới.
:zap: Thông tin bắt và sử phạt công ty chứng khoán Trí Việt đã đã ra phần nào sẽ làm giải tỏa tâm lý thị trường lo sợ trong giai đoạn trước.


:zap: VN-Index với vùng hỗ trợ ngắn hạn 1370. Hỗ trợ trung hạn 1250-1300đ.

:boom: Diễn biến

:zap: Với phiên giao dịch phái sinh hôm nay, xu hướng sẽ có nhiều bất ngờ, lực bán đầu phiên dần chậm lại và có yếu tố hồi phục trong phiên. Lực cầu xuất hiện ở nhiều nhóm mã nhưng yếu tố rung lắc và giải chấp margin vẫn xuất hiện vào cuối phiên.

:fire: Khuyến nghị

:zap: Có thể thấy thị trường giảm điểm trên diện rộng nhưng các nhóm ngành có tính cơ bản cao và triển vọng lại không giảm so với thị trường chung đặc biệt là các nhóm ngành đầu não trụ cột và các cổ phiếu lợi thế ngành. Và kinh doanh tốt.
:zap: Cho nên về dòng tiền chung mặc dù hao hụt nhưng phần nào đó xu hướng sẽ có bước ổn định nhất định NĐT ưa cp cầm dài thì nên bình tĩnh và yên tâm. Các yếu tố giảm điểm là cơ hội gom các cp giá trị tuy nhiên nên tuân thủ nguyên tắc bán khi các cp đầu cơ vi phạm tỷ lệ bảo toàn tài khoản.
:zap: Trong thời gian tới các cổ phiếu có yếu tố dài hạn sẽ lộ điểm mua, đặc biệt là FPT tuy nhiên NĐT nên duy trì tỷ trọng không margin.
:tanabata_tree: Với cổ phiếu đầu cơ AD sẽ báo điểm mua gia tăng trong một vài phiên tới.

:earth_americas: Thị trường chứng khoán ngày 22/04/2022

:zap: VN-Index 21/04: Phiên giao dịch hồi, áp lực bán vẫn có nhưng chậm lại và phần nhiều vẫn ở nhóm đầu cơ. Vào giữa phiên có hồi nhưng về cuối phiên lực bán lại tăng cao kiến một loạt các mã BĐS tiếp tục giảm. Điểm nhấn của thị trường là nhóm chứng khoán có lực hồi phục mạnh khi ra báo cáo tài chính.
:zap: VN-Index đóng cửa tại cửa tại 1.370,21 điểm, giảm 14,51 điểm (-1,05%) với thanh khoản 23.787 tỷ đồng.

:white_check_mark: Đánh giá

:zap: Trong 3 tuần vừa qua, thị trường đã có chuỗi giảm điểm tới 170 điểm, tương đương mức giảm hơn 11%. Dòng tiền hao hụt và NĐT chịu rất nhiều thiệt hại sau chuỗi giảm điểm liên hoàn nguyên nhân chính là tâm ly lo sợ những đợt thanh tra và tình hình lãi suất có yếu tố tăng kiến sức kỳ vọng với thị trường giảm đi.
:zap: Về bản chất, trong lộ trình dài hạn thị trường chứng khoán vẫn luôn là kênh đầu tư then chốt của nền kinh tế nhưng luôn tồn tại những biến động bất thường và NĐT cũng dần phải làm quen với những biến động nguy hiểm và bất thường này.
:zap: Sau những đợt giảm điểm sau, NĐT cũng dần nhận ra những mà dòng khỏe và có nội tại ngành tốt luôn giúp NĐT tránh bão và giảm được thiệt hại tài khoản, ngoài ra các yếu tố hiểu rõ doanh nghiệp càng làm NĐT vững tin hơn vào thị trường.
:zap: Về chỉ số phiên qua VN-Index đã có phiên chốt phái sinh với vùng giá leo tại mốc 1370 và đây cũng là mốc hỗ trợ ngắn hạn của thị trường, khả năng cao xu hướng có lực hồi trong 1 vài phiên tới.


:zap: VN-Index với vùng hỗ trợ ngắn hạn 1370, cản ngắn hạn 1400-1410. Hỗ trợ trung hạn 1250-1300đ.

:boom: Diễn biến

:zap: Phiên nay thị trường có lực bật hồi, trong phiên có rung lắc tuy nhiên vẫn xuất hiện các yếu tố giảm điểm nhất định ở một số nhóm mã yếu. Về xu hướng cuối phiên vẫn duy trì được sắc xanh nhưng thanh khoản chung không cao mà thiên về ở mức trung bình.

:boom: Khuyến nghị

:zap: Thị trường cần có một vài phiên bật hồi khi chạm về vùng hỗ trợ. Tuy nhiên yếu tố test lại vẫn sẽ xuất hiện vào những phiên tuần sau. Thị trường sẽ có nốt một tuần giao dịch trước khi vào kỳ nghỉ lễ dài.
:zap: Về bản chất, khi thị trường vào chu kỳ ảm đạm như hiện nay thì sẽ xuất hiện một vài nhóm ngành cổ phiếu rất tốt vẫn sẽ duy trì tích lũy và sẽ lấy lại đà tăng đột biến khi thị trường ổn định tâm lý.
:zap: Còn với những mã đầu cơ thị trường sẽ có nhịp bật hồi sau chuỗi ngày giảm điểm.
:tanabata_tree: Trong thời gian tới các cổ phiếu có yếu tố dài hạn sẽ lộ điểm mua, đặc biệt là FPT tuy nhiên NĐT nên duy trì tỷ trọng không margin.