Dj đang giảm có đáng ngại không? định hướng?

DJ ĐANG GIẢM CÓ ĐÁNG NGẠI KHÔNG? ĐỊNH HƯỚNG?
Có, với 1 thị trường non trẻ dễ bị ảnh hưởng tâm lý như thị trường chứng khoán Việt Nam thì việc DJ giảm sẽ làm ngày nghỉ cuối tuần của nhiều bác bớt đi sự thảnh thơi đó.
Và đây là lý do mình viết bài này.

Cụ thể:

  • Gần đây VNINDEX giảm về vùng 1200, và bật hồi 2 phiên nhen nhóm những hi vọng cho NĐT về việc thị trường hồi. Tuy nhiên với quan điểm cá nhân của mình, thị trường không thể hồi ngay, bởi vì khối lượng các phiên hồi đều thấp, đây chỉ là hồi kỹ thuật. Thứ hai là dưới chân VNINDEX hiện nay còn gap 1190 chưa lấp, phải lấp gap rồi đi lên mới tăng bền được.

  • OK, k nhắc tới kỹ thuật nữa.

  • Gần đây chắc các bác cũng biết tin fed tăng lãi suất, các đợt fed tăng lãi suất trong lịch sử thường ttck thể giới sẽ giảm sau đó, TTVN tâm lý lại dễ bị ảnh hưởng bởi yếu tố này.
  • Rồi 22/9 ra tin NHNN tăng ls, hôm qua mình có phân tích việc này bản chất k ảnh hưởng tới hoạt động cho vay (các bác có thể đọc lại bài viết liền trc). Tuy nhiên, việc tăng lsuat của NHNN thể hiện quan điểm về chính sách tiền tệ VN trong thời gian này để kiềm chế lạm phát. Điều này ít nhiều sẽ gây tác động cho thị trường ckhoan, bởi tâm lý của đại đa số NĐT là yếu, dễ bị ảnh hưởng bởi tin tức.
  • Mới đây có tin Nga tổng động viên cho chiến tranh nữa. Mà ông Nga lại là top xuất khẩu đủ thứ (chiến tranh thì hoạt động SX sẽ ảnh hưởn, XK sẽ ảnh hưởng), rồi đánh nhau đường vận chuyển các mặt hàng cũng hạn chế, ảnh hưởng sâu rộng cả thế giới…
    => Từ đó, mình đã xây dựng quan điểm của mình về tầm nhìn trong ngắn hạn thị trường sắp tới là Sidewaydown. ít nhất là lấp Gap 1190 bật lên. Nếu thủng thì vùng 1176-1178 hỗ trợ fibo 0.236 sẽ là điểm hợp lý để tạo đáy 2 ở đây. Vùng 1150 thì khá xấu, mình k nghiêng nhiều về kịc bản này.

Những lo ngại về thị trường chung VNINDEX này mình đã có quan điểm mấy hôm nay, thể hiện ở chỗ hàng lướt sóng có bắt ngày 20 hàng về mình bảo bán, và nhắc mọi người k nên mua mới sợ không kịp t+. Duy chỉ trường hợp hôm qua ngành bảo hiểm mình có nhắc có thể đầu tư, vì mới có câu chuyện riêng (NHNN tăng ls). Những điều này ai theo dõi mình đều biết.

*** Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân. Mang tính chất mang lại 1 thông tin cho mọi người tham khảo. Hi vọng thông tin này hữu ích với mọi người.
*** Chúc cả nhà buổi tối tốt lành!

1 Likes