Dòng chứng khoán vẫn còn dư địa khủng

, , ,

Tổng quan ngành chứng khoán Q1/2021

  • Các công ty chứng khoán niêm yết ghi nhận KQKD tích cực trong Q1/2021. Cụ thể, theo thống kê chưa đầy đủ, 31 trong tổng số 35 CTCK niêm yết có LNTT Q1/2021 đạt tổng cộng 3.716 tỷ đồng, tăng gần 46 lần so với mức 81,4 tỷ đồng đạt được trong Q1/2020. Điều này là do các nguyên nhân chủ yếu sau:

(i) LNTT Q1/2020 đạt thấp do ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh Covid 19 đến thị trường thời gian đó.
(ii) Doanh số giao dịch tăng mạnh do có nhiều nhà đầu tư cá nhân tham gia thị trường từ nửa cuối năm 2020 do mặt bằng lãi suất
tiền gửi giảm sâu.
(iii) Số dư cho vay ký quỹ tăng mạnh nhờ Tỷ lệ nhà đầu tư cá nhân ngày càng tăng trong tổng giao dịch.
(iv) Doanh thu dịch vụ ngân hàng đầu tư gia tăng từ mảng trái phiếu doanh nghiệp.
(v) Thị trưởng tăng điểm mạnh giúp tăng thu nhập từ tự doanh

Đặc biệt số lượng tài khoản mở mới vẫn tiếp tục tăng mạnh:

Số liệu từ Trung tâm lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) cho biết, trong tháng 5, nhà đầu tư trong nước đã mở mới 113.674 tài khoản chứng khoán. So với tháng trước đó, số lượng tài khoản nhà đầu tư trong nước mở mới tăng thêm hơn khoảng 3.000 tài khoản và đây là con số kỷ lục từ trước tới nay.

Thanh khoản giao dịch liên tục giữ ở mức cao và có những phiên lập kỷ lục:

Quý I/2021, thanh khoản trên HOSE ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng. Theo đó, giá trị giao dịch bình quân phiên đạt trên 15,5 nghìn tỷ đồng/phiên, tăng tới 302% so với cùng kỳ quý I/2020. Với quý 2 có những phiên thanh khoản gaio dịch đạt kỷ lục trên 30 nghìn tỷ và hệ thống HOSE phải liên tục nghẽn cũng cho thấy mức giao dịch trên thị trường rất sôi nổi và hứa hẹn kết quả doanh thu quý 2 sẽ tiếp tục bùng nổ.

KẾT LUẬN
Dư địa dòng chứng vẫn còn hấp dẫn; VND và SSI hiện sau khi chia cổ tức vẫn giữ đà tăng nóng.
1/ SSI - quan sát tham gia ở vùng 45-48. Hiện giá vẫn ở trong kênh xu hướng tăng và giữ nền tích lũy tốt.

2/ VND - nên đứng ngoài vì hiện tại cổ phiếu đã chạm ngữỡng trên của kênh tăng giá. Nên chờ động thái tích lũy của CP, Nếu tích lũy tốt với biên độ hẹp thanh khoản thấp, VND có thể phá kênh tăng.

3/ SHS - Có nhịp rút chân tốt ở phiên thứ 5 tuần vừa qua, cổ phiếu vẫn giữ trên MA10 rất tốt và vẫn còn dư địa tăng trong kênh tăng giá. Có thể xem xét giải ngân 1 phần ở vùng giá hiện tại.

4/ HCM - Tương tự VND nên đứng ngoài quan sát

2 Likes

Chủ thớt cho hỏi với số lượng tk mở mới tăng kỷ lục thì cty ck nào lợi nhất?

1 Likes

Nhìn ở mục thị phần là có thể nắm được nhé. Khả năng trong quý 2 sẽ có thay đổi tuy nhiên vẫn chỉ ở các nhóm top đầu là SSI HSC và VND

1 Likes

Cảm ơn bác chủ. Mình nghe nói số tk mở mới mấy tháng qua thì >50% nằm ở VND, có chính xác ko nhỉ?

1 Likes

TK mở mới cho thấy tốc độ tăng trưởng và tiềm năng trong tương lai. Còn về giá trị giao dịch thực mới đem lại giá trị Dthu và LN thực cho CTy CK. Mở mới nhiều nhưng giá trị giao dịch mang lại phải tăng tương ứng thì mới tốt.

2 Likes

tt chỉnh canh xúc chứng

1 Likes

Bung nóc

1 Likes

image

1 Likes