Dòng P không chết, VNI đi bụi

Để Mị nói cho mà nghe

Trên lịch của chúng ta dày đặc những ngày Phủng Sát. Đó là các ngày thứ 6 16/9, thứ 3 20/9, thứ 4 21/9. Nếu Phủng Sát cả 3 ngày thì giá dầu về 71 trump/thùng. Nếu Phủng Sát chỉ xảy ra 2 trong 3 ngày thì WTI lặn ngụp trong dải 73-75 trump/thùng. Chúng ta loại trừ trường hợp Phủng Sát chỉ xảy ra trong 1 phiên giao dịch .

Hiện các con bọ dầu đang mơ màng đến trường hợp nước mĩ sẽ quay trở lại mua dầu nạp vào kho SPR khi WTI thủng 80 trump/thùng, thật là hão huyền. Theo kịch bản của chúng ta, nước mĩ sẽ lại bù đắp kho SPR khi giá dầu nhảy nhót trong dải 61-65 trump/thùng.

“Dòng P ko chết, DJ đi bụi”. Đêm qua bắt đầu tour diễn này vòng quanh thế giới. Và nó kéo dài cho tới cuối năm. Dòng P bây giờ trở thành con chuột chạy qua đường, người người đuổi đánh.

Để Mị nói cho mà nghe

IEA: Lệnh cấm dầu thô của Nga sẽ giảm 2,4 triệu thùng / ngày ra thị trường

Bởi Charles Kennedy - ngày 14 tháng 9 năm 2022, 4:00 chiều CDT
Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), khi Liên minh châu Âu chuẩn bị thực hiện lệnh cấm đối với dầu thô qua đường biển của Nga vào tháng 12, thị trường sẽ phải chuẩn bị cho mức lỗ 2,4 triệu thùng / ngày.

Lệnh cấm nhập khẩu dầu thô của Nga bằng đường biển sẽ làm mất đi 1,4 triệu thùng / ngày dầu trên thị trường, cùng với 1 triệu thùng / ngày các sản phẩm dầu mỏ. “

IEA thối thật, tự nhiên lại bơm tin đẩy giá dầu tăng vọt đêm qua 14/9. Tuy nhiên bất chấp điều đó đêm qua các hợp đồng phái sinh như CLZ7 vẫn kí kết hàng chục triệu thùng với giá thấp hơn 65 trump/thùng, còn hợp đồng CLZ9 thậm chí còn lớn mật hơn khi được chốt giá nhỏ hơn 60 trump/thùng. Người ta đang được chứng kiến ngày càng có nhiều hợp đồng WTI được kí trong dải 55-60 trump/thùng.

Túm váy lại: Đừng chống lại FED

Cười vỡ bụng ra vì comment của bác

1 Likes

Để Mị nói cho mà nghe

The U.S. Does Not Plan To Refill Its SPR With Sub-$80 Oil  | OilPrice.com

Mỹ không có kế hoạch bổ sung SPR của mình bằng dầu dưới 80 đô la

Bởi Tsvetana Paraskova - ngày 15 tháng 9 năm 2022, 7:58 sáng CDT
Sau báo cáo, phát ngôn viên Bộ Năng lượng Charisma Troiano cho biết trong tuyên bố do Bloomberg dẫn:

“Tuyên bố rằng chúng tôi hiện đang xem xét mua dầu khi nó giảm xuống dưới 80 đô la một thùng là không chính xác.”

“Bộ Năng lượng đã đề xuất một cách tiếp cận vài tháng trước để bổ sung cho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược, và cách tiếp cận đó không bao gồm bất kỳ đề xuất kích hoạt nào như vậy. Như chúng tôi đã nói lúc đó, chúng tôi dự đoán rằng việc bổ sung sẽ không xảy ra cho đến tương lai, có thể là sau năm tài chính 2023, ”nữ phát ngôn viên nói thêm.

Từ tin đồn trên diễn đàn oil, nay thì Bộ năng lượng mĩ chính thức tuyên bố ko mua dầu bù cho kho dự trữ chiến lược SPR ở giá gần 80. Chắc bọn họ chờ sang 2023 để mua ở giá 60-65 trump/thùng.

PHỦNG rồi, giờ tới lúc SÁT

đã thấy chữ S vài hôm lại đến chữ Á

@huyen141292 nay dầu đi ghê thế em? Brent về 7x k em

1 Likes

16 tháng 9 năm 202212:18 AM GMT + 7Cập nhật lần cuối 7 giờ trước

Azerbaijan nhìn thấy giá dầu ở mức 50 USD / thùng trong ngân sách năm 2023 - Bộ Tài chính

Reuters
BAKU, ngày 15 tháng 9 (Reuters) - Bộ Tài chính Azerbaijan cho biết hôm thứ Năm rằng họ dự kiến ​​giá dầu ở mức 50 đô la mỗi thùng trong ngân sách năm 2023 của quốc gia giàu dầu mỏ. “

Chậc chậc, cò vạc cấp quốc gia

Để Mị nói cho mà nghe

Giới hạn giá dầu của Nga có thể gây ra thảm họa nguồn cung

Bởi Tsvetana Paraskova - Ngày 15 tháng 9 năm 2022, 9:00 SA theo CDT
“ Về mặt lý thuyết, ý tưởng giới hạn giá dầu của Nga do G7 lãnh đạo có thể trông rất tuyệt vời, nhưng nó có thể rất lộn xộn trong thực tế, có khả năng khiến giá dầu tăng vọt. Giá dầu tăng cao chính xác là điều mà giới hạn giá có nghĩa là phải tránh, vì nó nhằm mục đích giữ cho dầu của Nga chảy nhưng ở mức giá thấp hơn.

Nếu Nga từ chối sử dụng bất kỳ dịch vụ hàng hải nào liên quan đến các nước G7, “dầu của Nga sẽ phải đi trên các tàu chở dầu không phải của phương Tây - và không có đủ tàu để xử lý hàng triệu thùng của Nga”, họ lập luận.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết thị trường dầu mỏ toàn cầu sẽ phải chuẩn bị cho việc mất nguồn cung 2,4 triệu thùng / ngày khi lệnh cấm vận của EU có hiệu lực, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết trong Báo cáo Thị trường Dầu tuần này. Thêm 1 triệu thùng / ngày sản phẩm và 1,4 triệu thùng / ngày dầu thô sẽ phải tìm nhà mới, điều này có thể khiến xuất khẩu và sản xuất dầu của Nga giảm sâu hơn. IEA dự kiến ​​sản lượng dầu ở Nga sẽ giảm xuống còn 9,5 triệu thùng / ngày vào tháng 2 năm 2023, giảm 1,9 triệu thùng / ngày so với tháng 2 năm 2022.

Phương tây chuẩn bị cấm vận dầu Nga theo hình thức mới : đội mũ cho nó tức áp giá trần. Tuy nhiên kích cỡ mũ ra sao thì G7 vẫn đang cãi lộn với nhau. Người mĩ đưa ra ý tưởng mũ cỡ 44. Nếu G7 thông qua giá này thì người Nga nhẹ nhàng giảm sản lượng tối thiểu 3 triệu thùng/ngày và WTI sẽ vọt lên 180 trump/thùng. Đây thực chất là người mĩ muốn đánh Nga đến người châu Âu cuối cùng.

Người Pháp đưa ra con số thực dụng hơn là 65 trump/thùng. Nếu phương án này được duyệt thì người Nga sẽ bán dầu ở mức 52 trump/thùng, còn WTI dao động trong dải 60-65 trump/thùng. Coi như cấm vận chả ảnh hưởng tới ai và WTI vẫn lăn theo quĩ đạo của nó.

Khó đoán nhất là khi G7 đưa ra cỡ mũ 52. Bé robot nhà chúng ta ngồi khóc cắn bút nộp bài giấy trắng trước đề thi này.

Để Mị nói cho mà nghe

Giá dầu giảm khi lo ngại về đình công đường sắt giảm dần

Bởi Julianne Geiger - Ngày 15 tháng 9 năm 2022, 11:00 sáng CDT
Giá dầu giảm vào sáng thứ Năm sau khi một công đoàn đường sắt đạt được thỏa thuận dự kiến ​​với công nhân của mình, ngăn chặn một cuộc đình công đường sắt có thể xảy ra thảm khốc ở Hoa Kỳ. “

Đây là lí do media trình bày để giải thik cho việc WTI đổ dốc đêm qua. Nguyên nhân thực nằm ở chỗ khác, ko phải do đình công, ko phải do đồng đô la tăng giá. Đại khái nếu ko có lí do này thì media cũng sẽ nêu ra 1 nguyên nhân khác vớ vỉn nào đó. Còn thủ phạm đích thực khiến dầu giảm đêm qua thì cuối tuần chúng ta nói. Dù sao kịch bản PHỦNG SÁT cũng được xây dựng trên những yếu tố đó

Túm váy lại: bán sạch dòng P

P:/S con trâu trắng

1 Likes

16 tháng 9 năm 20226:41 PM GMT + 7Cập nhật lần cuối 4 giờ trước

Phân tích: Các nhà lãnh đạo OPEC + thích dầu 100 đô la, không nhất thiết phải bảo vệ nó

Bởi Alex Lawler

Marwa Rashad
LONDON, ngày 16 tháng 9 (Reuters) - Ả Rập Xê-út và Nga, các nhà lãnh đạo trên thực tế của nhóm sản xuất dầu OPEC +, coi 100 đô la / thùng là mức giá hợp lý mà nền kinh tế toàn cầu có thể hấp thụ, các nguồn tin thân cận với suy nghĩ của chính phủ hai nước nói với Reuters .

Con số này cao hơn so với mức nhận thấy trước đây là khoảng 75 đô la mà những người theo dõi OPEC + đã chốt ở mức giá mà nhóm muốn thấy

OPEC đang hà hơi tiếp sức cho Goldman Sachs đẩy giá WTI lên. Tuy nhiên lúc này đang là thời điểm FED trình diễn, phải sau khi FED diễn xong mới tới lượt OPEC.

Để Mị nói cho mà nghe

Đêm qua sự cố tràn dầu ở cảng Basra Iraq đã đe doạ nguồn cung 1.8 triệu thùng/ngày, đây là mức độ tương đương cấm vận dầu Nga. Và điều đó đã ngăn chặn vụ PHỦNG SÁT tiến hành theo kịch bản. Thế nhưng nó cũng đưa thứ 2 ngày 19/9 tham gia phủng sát vì nguyên nhân vẫn còn đó. Như thế sẽ xảy ra 3 ngày PHỦNG SÁT liên tiếp vì 3 lí do hoàn toàn khác nhau trên thị trường dầu. Chúng ta cùng chờ xem nhà cái sẽ tiến hành vụ đổ dốc này ra sao

Để Mị nói cho mà nghe

Thứ 2 ngày 19/9 là ngày khoá sổ của hợp đồng CLV2. Vẫn còn 80 triệu thùng cố thủ ko chịu bán ra. Chúng ta cũng ko biết họ nán chờ cái gì. Nếu chỉ do trót mua vào ở giá 96 thì quả là đại hoạ.

Nếu đạp thủng 80, đội sọc sẽ vặt được 400 triệu đô. Hơi ít so với mọi khi, thế nhưng mỡ muỗi cũng là thịt.

Túm váy lại: bán sạch dòng P chờ cover gấp rưỡi gấp đôi

P/S con trâu trắng

:grinning:

Sheffield, người điều hành một trong những nhà sản xuất dầu lớn nhất ở Mỹ, cho biết: “ Chúng tôi không bổ sung thêm giàn khoan và tôi không thấy ai khác bổ sung thêm giàn khoan ”. Ông nói thêm rằng giá dầu thô có thể tăng trên 120 USD / thùng trong mùa đông này khi nguồn cung thắt chặt.

… và tại sao giá dầu thô có thể chạm đáy vào đầu tuần này? Vâng, có thể báo cáo của Bloomberg rằng các quan chức chính quyền Biden có kế hoạch bổ sung SPR khi dầu thô giảm khoảng 80 USD / thùng . Ngoài ra, các đợt rút thăm SPR kết thúc vào tháng 10 , có nghĩa là lượng dầu thô trên thị trường ít hơn và giá có thể cao hơn. Ngay cả khi nhu cầu ở Trung Quốc giảm, các thành phố đang mở cửa trở lại sau khi bị khóa cửa Covid, một dấu hiệu nhu cầu có thể sớm tăng lên ở châu Á.

Các tay chơi dầu mỏ đang tràn đầy hi vọng đầu tuần này WTI sẽ chạm đáy. Bởi Bloomberg nói rằng mĩ lại sắp bổ sung kho dầu SPR. Thôi thì để bọn họ cãi nhau với bảng điện vậy

Để Mị nói cho mà nghe

Lo sợ kinh tế suy thoái Giới hạn giá dầu thô

Bởi Tsvetana Paraskova - 18 tháng 9 năm 2022, 6:00 CH CDT
Giá dầu đã giảm khoảng 30 USD / thùng kể từ mức đỉnh gần đây vào đầu tháng 6 trước khi Fed và các ngân hàng trung ương khác bắt đầu tăng lãi suất tích cực để chống lạm phát. Chính sách thắt chặt tiền tệ dự kiến ​​sẽ làm chậm tăng trưởng kinh tế, trong khi một số chỉ số thị trường tài chính cho thấy thị trường dự kiến ​​suy thoái, có thể làm chậm tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu.

Sau đó là sự quan tâm mở đối với hợp đồng dầu tương lai giảm xuống do [nhiều nhà đầu tư đã bỏ chạy khỏi thị trường] do tính biến động cao, do đó làm trầm trọng thêm sự biến động đó khi tính thanh khoản giảm xuống.

Tuần này, Chỉ số container của Drewry World lần đầu tiên giảm xuống dưới 5.000 USD / container 40ft-foot kể từ tháng 4 năm 2021 — một tín hiệu mạnh mẽ về sự “tỉnh táo trở lại” đối với giá cước vận tải, nhà cung cấp các dịch vụ nghiên cứu và tư vấn cho hàng hải toàn cầu và ngành vận tải biển cho biết . Chỉ số tổng hợp đã giảm 8% trong tuần này, tuần giảm thứ 29 liên tiếp và đã giảm 52% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhà đầu tư quốc tế thì tháo chạy như vịt ra khỏi bản oil. Còn đám lùa gà dòng P lại to mồm hô hào húc múc xúc để cho cả làng đu đỉnh.

Có 1 chi tiết đáng chú ý: cước phí vận chuyển giảm 1 nửa từ 10k xuống còn 5k/TEU

Để Mị nói cho mà nghe

Bây giờ là 7h40 tối 19/9, WTI đang lặn ngụp ở vùng 81.80 trump/thùng. Như comment ở trên chúng ta đã nói, mục tiêu bước 1 của đợt Phủng Sát này là 81, thời điểm là 16/9. Tuy nhiên sự cố tràn dầu ở Basra Iraq hôm thứ 6 tuần trước đe doạ khả năng xuất khẩu 1.9 triệu thùng /ngày đã cứu nguy bàn thua trông thấy cho WTI. Vậy là thời điểm Phủng Sát liên quan tới phiên khoá sổ hợp đồng chuyển sang đêm nay. Nếu hôm nay WTI đóng cửa trong dải 79-81 trump/thùng thì chúng ta phải nhìn hợp đồng CLV2. Nếu vẫn còn trên 30 triệu thùng của hợp đồng này cố thủ ko chịu khớp lệnh thì đêm mai Phủng Sát đợt 2.

1 Likes

Đêm qua WTI đã thoát khỏi Phủng Sát trong gang tấc. Rất có thể cơn bão Fiona đang mạnh lên ở vùng GOM là nguyên nhân của hiện tượng này

Iran đang tìm kiếm “bảo đảm” hạt nhân trước cuộc họp ở New York

Bởi nhân viên RFE / RL - Ngày 19 tháng 9 năm 2022, 3:00 chiều CDT
Các tuyên bố của Bộ sau khi phát sóng cuộc phỏng vấn trên truyền hình Mỹ với Tổng thống Iran Ebrahim Raisi theo đường lối cứng rắn, trong đó ông đề nghị Tehran “sẽ nghiêm túc đạt được một thỏa thuận” miễn là “đó là một thỏa thuận tốt và công bằng.”

Tuy nhiên, Raisi cũng kêu gọi đảm bảo trong bất kỳ thỏa thuận hạt nhân mới nào do chính quyền trước đó của Mỹ quyết định đơn phương rút khỏi Kế hoạch Hành động Toàn diện chung năm 2015 (JCPOA) ban đầu nhằm hạn chế các hoạt động hạt nhân của Iran để được giảm bớt các lệnh trừng phạt. “

Nói chung là Iran tìm kiếm trong vô vọng. Bởi tổng thống mới năm 2024 lại xé ngay bản thoả thuận này. Thậm chí, nếu như thoả thuận được kí thì nó sẽ trở thành đề tài tranh cử tổng thống. Và người nào bác bỏ nó mới có cơ hội được đề cử làm ứng viên.

Uầy, dựa vào 1 vụ nổ của BP mà đội bìm bịp kéo WTI lên rõ nhanh. Có vẻ chúng muốn ra mặt thách thức FED. Với giá dầu này thì CPI tháng 9 của mĩ lại tăng

Em nghĩ bác Huyền nhầm vụ này! Do putin kia kìa!