GeG người tý hon hóa khổng lồ

JERA NHẬT BẢN TRỞ THÀNH CỔ ĐÔNG CHIẾN LƯỢC NƯỚC NGOÀI CỦA GEC


Ngày 16/8/2022, tại trụ sở Tập đoàn TTC đã diễn ra Lễ Ký kết Hợp tác chiến lược với Tập đoàn Jera Nhật Bản (JERA Asia) và JERA Asia chính thức trở thành Cổ đông Chiến lược nước ngoài của GEC - Công ty hoạt động thuần về Năng lượng tái tạo và đa dạng các loại hình duy nhất đang niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (HOSE). JERA Asia sẽ nhận chuyển nhượng phần vốn góp từ IFC - Công ty Tài chính Quốc tế thuộc Ngân hàng Thế giới (WB) và Quỹ Đầu tư Năng lượng Tái tạo Armstrong Asset Management để sở hữu 35,1% cổ phần tại GEC.

Sau thời gian hợp tác thành công giữa IFC và TTC Group qua việc IFC tham gia cổ phần trực tiếp vào GEC, sát cánh cùng GEC và GEC đã đón đầu việc phát triển Năng lượng tái tạo hiện đang là xu hướng của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng hướng đến Net Zero vào 2050 đã cam kết tại COP 26, GEC đã đạt được các thành tích đáng khích lệ với danh mục Năng lượng tái tạo phong phú, đa dạng loại hình, từ Thủy điện đến Điện Mặt trời, Áp mái và Điện Gió… GEC đã trở thành Công ty Năng lượng tái tạo duy nhất thuộc Rổ VNSI 20 bao gồm 20 Công ty Phát triển Bền vững tiêu biểu tại thị trường Việt Nam.

Từ đầu năm 2022 đến nay, các Công ty Chứng khoán đã phát hành cho cộng đồng Nhà Đầu tư 16 Báo cáo phân tích tập trung chủ yếu là khuyến nghị Mua/Nắm giữ #GEG với giá mục tiêu lên tới 30.000 đồng/cổ phiếu, tăng 36% so với giá thị trường hiện nay. Trong Báo cáo cập nhật về Cổ phiếu #GEG vào tháng 6/2022, VCBS đã đưa ra khuyến nghị Mua với giá mục tiêu lên tới 29.800 (+22% so với thị giá cùng ngày). #VCBS đánh giá GEC là Công ty có tiềm năng hưởng lợi nhất từ các chính sách cho các Dự án Điện Gió, Điện Mặt trời cùng tham vọng đầu tư các Dự án Năng lượng tái tạo khá tham vọng. Dòng tiền hoạt động từ các Dự án về tốt đảm bảo cho việc trả nợ và các nhu cầu đầu tư mới.

Dòng năng lượng đặc biệt năng lượng tái tạo mn đặc biệt chú ý quý III này nhé