Hóa Chất CSV

Lâu quá rồi mới tái xuất từ sau khi Cha Admin F3 một 9 cay cú khóa nick.

Thị trường giảm mạnh do quá nhiều thông tin xấu, trong nguy luôn có cơ hội. Các nhà đầu tư F0 thiếu kiến thức vay quá nhiều dẫn đến tài khoản buộc phải bán, tôi cũng thấy tội cho họ. Tuy nhiên, chúng ta cần bình tĩnh để coi trong hoảng loạn có đãi được tí vàng nào k. Tôi xin bàn luận về CSV, thật ra cũng có topic của các bạn đã đầu tư rồi, xui cho các bạn là thị trường bị bán tháo. Tôi xin làm kền kền cho các bạn.

Sau nhiều đêm tìm hiểu tối nhận thấy CSV a e có thể nhắm mắt mua lúc này bởi:
1/ Nhà máy hóa chất gần hết khấu hao mà vẫn chạy tốt: 40.000 tấn NaOH, 60.000 HCL và CL, 50.000 tấn H2SO4, 1700 tấn H3PO4, 6000 tấn phốt pho vàng.
2. 400 tỷ tiền mặt
3. 18ha đất KCN đã trả tiền, giá thị trường tầm 500 tỷ.

Giá cổ phiếu đang là 25k ~ vốn hóa 1,000 tỷ.

A e đang lo sợ giá hàng hóa sụt giảm bởi việc kiềm chế lạm phát của các NHTW, cũng có lý tuy nhiên chúng ta cần suy xét trên toàn cục diện để đánh giá giá thị trường có phù hợp để đầu tư k.

Giá vốn NaOH hiện tầm 6 - 7 triệu/ tấn, giá thị trường tầm 700 USD ~ 15 triệu/tấn
Giá vốn H2SO4 tầm 3 - 3.5tr/tấn, giá thị trường tầm 4 triệu/tấn
Giá vốn H3PO4 tầm 30 triệu/ tấn, giá thị trường tầm 37 triệu/ tấn
Giá Phốt pho vàng tầm 45 triệu/ tấn, giá thị trường tầm 120 - 150 triệu/ tấn

Và tất nhiên giá bán xuống thì giá chi phí cũng sẽ giảm do đầu vào cũng là hóa chất.

Theo tính toán của tôi thì CSV luôn có lãi gộp NaOH tối thiểu 200 tỷ, hiện với giá bây giờ lãi gộp 400 tỷ, Các loại hóa chất khác lãi tầm 20 - 50 tỷ tùy giá thời điểm, Phốt pho vàng ở công ty con đang lãi gộp tầm 600 tỷ với giá 6000 usd (CSV chiếm 65%), các chi phí khác của SX vào tầm 300 - 400 tỷ trong đó Chi phí bán hàng và QLDN tầm 150 tỷ, tỷ lệ tổng khoảng 20% doanh thu.

Giá NaOH vẫn ở mức rất cao do nhu cầu vẫn lớn, giá nhập khẩu chúng ta có thể theo dõi thông qua số liệu nhâp khẩu hóa chất được công bố.
Phốt pho vàng, H3PO4 mặc dù giá có giảm song nhu cầu đang được củng cố bởi nhu cầu xe điện, chất bán dẫn …

Việc di dời nhà máy tại KCN Biên Hòa 1 sẽ diễn ra không nhanh được và nó cũng k ảnh hưởng đến hđ kinh doanh của CSV, nhà máy vẫn tạo ra lợi nhuận khủng long. Việc di dời sẽ phải thỏa mãn k làm gián đoạn kinh doanh, tức là làm xong nhà máy mới. Tôi ước đoán tiền bồi thường không dưới 1,500 tỷ cho cả nhà máy và đất.

Giả dụ k có việc di dời, EPS năm nay 10k, CSV chia cổ tức 10k thì giá vốn các bạn giảm 10k, có lẽ 3 năm giá vốn về 0.

Tính đến trường hợp tiêu cực đi, năm sau lợi nhuận quay về 300 tỷ và tận cùng xuống 200 tỷ thì CSV vẫn là 1 cơ hội đáng để đầu tư lúc này.

DGC cục diện rất khác CSV vì vốn hóa nó tăng quá nhanh trong khi CSV gần như đứng yên

4 Likes


Giá quy đổi 100%, còn khi pha theo tỷ lệ nó sẽ giảm theo. Các bác tự tính nhé

1 Likes

Mà giờ hết sạch tiền rồi muốn mua cũng mua bằng niềm tin :frowning:

Đã vét đến xu cuối cùng mua CSV, giờ tắt APP

Cảm ơn thông tin của bạn, dựa trên các phân tích có thể đánh giá CSV là một trong số các viên kim cương chưa đc mài dũa trên thị trường.
Sau khi chiết khấu theo thị trường chung, với các chỉ tiêu của CSV như PE 2,93 lần, EPS 8.700 /CP, dự báo lợi nhuận quý 4 đạt 150 tỷ thì lợi nhuận năm nay bằng vốn thì tỷ suất lợi nhuận/VĐL tới 90%, mức cổ tức 7-8 nghìn/ 1 cổ phiếu với giá 25 quá hấp dẫn, đây là cơ hội đầu tư lớn cho các nhóm tích sản cổ phiếu.
Chưa kể với game thoái vốn không thể bán thoái dưới mức giá 120 nghìn gấp 5 lần giá hiện tại thì theo quan điểm của mình CSV sẽ thành siêu cổ phiếu trong quý 4, năm 2023 từ mức giá này, ai lỗ nên cơ cấu qua mà gom công ty làm thật ăn thật như thế này.
(CSV tăng kịch trần trước thông tin giá thoái vốn 136.300 đồng/cp | Tin nhanh chứng khoán)
diamond640x480

bắt của xanh lam này cũng phải có 12 ngón tay

Việc vẫn có dư bán sàn lớn có thể do có nhà đầu tự bị Call margin trên tài khoản, mặc dù đau lòng nhưng đó là do cách quản trị rủi ro thôi. vấn đề là chúng ta xác định cuộc chơi đã đến tay ta chưa. Năm nay EPS 10K, a e cứ ăn 1 cục to đã. Còn tiền làm nhà máy mới thì chắc chắn phải bồi thường mớ tiền theo hướng thị trường, tức là sinh lợi của nhà máy bao nhiêu thì tính chứ k phải đền khấu hao đâu, mà phải làm xong nhà máy mới thì mới di dời. Còn nếu k có việc di dời thì cứ 1 năm ăn cổ tức cũng đủ mập

Hàng ngon, sói đánh hơi được thu về 1 mối thì vẽ chart nhanh lắm (đầy hàng rẻ như mớ rau lái cũng bó tay vì làm gì có cơ bản để hút tiền, 1 vài năm nữa mới hút tiền thì lâu quá).

Photpho vàng, H3Po4 là nguyên liệu quan trọng của Pin LfP cho xe điện, xe điện là tương lai gần kề k thể khác, quặng thì ngày càng ít đi. các bác nghĩ giá nó sẽ giảm sao, giá k thể dưới 5500 usd 6000 usd/ tấn. giá xút thì dc hỗ trợ bởi nhu cầu tẩy rửa cao của thế giới sau dịch bệnh thiên tai, đồng thời sự hạn chế sản xuất do tiêu thụ điện năng lớn, chiếm 50% giá thành sản phẩm, nc ngoài k có giá điện thấp như việt nam và hiển nhiên CSV dc lợi từ việc giá naoh,P4 thế giới cao.

Năm nay ăn cổ tức 10k, năm sau ăn bèo 7k

1 Likes

các bác đang bị call margin csv giá 24 quả thật quá đau lòng. cty ck nào ác vậy k biết. A e cứ bình tĩnh nhặt vàng nhé, làm kền kền thôi

Dư bán sàn chưa đến 1 triệu cp tức tầm 20 tỷ mà đè 1 công ty EPS 10k, giá đang 22k. Đúng là điên rồ thật

2 Likes

Chỉ có bọn điên mới đi bán giá sàn CSV giá này, bọn đó nên cháy tài khoản =))

trời phật đã độ bọn điên bán giá sàn sáng nay. loại đần đó xứng đáng bán nhà. chúc mừng ai đã múc dc sáng nay

Thời buổi này cứ cp có KLGD ít, trả tức cổ bằng tiền và ko liên quan đến BĐS thì ôm vô tư

1 Likes

mấy thằng ngu bán giá sàn chết đi cho đỡ nát cái thị tr này

1 Likes

thật ra tôi bực vì lũ ngu đi mua cổ phiếu mà éo hiểu doanh nghiệp như thế nào. lũ đó tốt nhất nên biến khỏi thị trường này, vào mua doanh nghiệp eps 10k giá 22k mà còn đi bán giá sàn. đừng tham gia mất tiền mà mang tội cho gia đình

Hôm nay là phiên vét CALL MG. Cp trôi nổi bán Call làm cho 2 phiên sàn và hôm nay hốt nốt. Tình hình như này tác động CALL MG sẽ ko ảnh hưởng đến giá trong thời gian tới

1 Likes

A e đã từng tham gia F3 một 9 đều biêt nick của tôi. Tôi phán chỉ có đúng trở lên thôi. A e đã ôm cổ CSV cứ tự tin mà cầm nhé, cũng đừng suy nghĩ game gì cho nó mệt đầu. Dn tốt thì giá nó sẽ lên cho tương xứng. Còn game có thì càng tốt. Giá con này hiện phải gấp 3 giá này là ít. Bài học đi nghe lời đứa ngu đi bán giá sàn thấy rõ rồi đấy.

trời ơi còn có đứa đi bán CSV giá này, bọn bị khùng. Bọn đầu đất đó nên nghỉ đầu tư chứng khoán đi cho gia đình được yên ấm. Cầm vàng mà để thằng khác nó cướp

A e nghe tôi, đừng sợ thằng ngu nào tư vấn. Giữ yên CSV mà hưởng lợi nhuận. Sau đợt rồi đã cho lũ ngu bán CSV bay nhà, lũ đó đã cháy tài khoản cho cá mập ôm rồi