Hoa hậu tương lai

Tại sao Vilico được coi là kỳ lân mới của ngành FMCG?
2

Tổng công ty Chăn nuôi Việt Nam (Vilico) đang là một trong những doanh nghiệp chuyển mình mạnh mẽ trong ngành FMCG gần đây. Vilico hiện đang là công ty con của Vinamilk và đã có hơn 2 năm đồng hành cùng hệ thống Vinamilk. Vilivo đã liên tục triển khai nhiều dự án lớn, có tiềm năng như: Dự án Bò thịt liên doanh giữa Tập đoàn Sojitz và Vilico, liên kết cùng công ty mẹ Vinamilk để mở rộng, phát triển ngành sữa thông qua xây dựng nhà máy chế biến tại Hưng Yên, dự án Tổ hợp thiên đường Sữa Mộc Châu do công ty con Mộc Châu Milk triển khai,…

3

24/08/2022

VILICO duy trì hoạt động kinh doanh tương đối hiệu quả, công ty đang trong quá trình tái cấu trúc mạnh, thoái vốn khỏi các khoản đầu tư không hiệu quả, không nằm trong chiến lược phát triển chung. Đặc biệt, kể từ khi trở thành công ty con của Vinamilk vào cuối 2019, Vilivo đã liên tục triển khai nhiều dự án lớn.

Công ty con tiêu biểu và lớn nhất của VLC là CTCP Giống bò sữa Mộc Châu (VLC đang sở hữu 59.3%).Hoạt động kinh doanh chính là chăn nuôi bò sữa, cung cấp con giống bò sữa, sản xuất chế biến các sản phẩm từ sữa và sản xuất thức ăn chăn nuôi.
4

1. TỶ SUẤT LỢI NHUẬN DUY TRÌ ỔN ĐỊNH 30%, KHÔNG VAY NỢ.

  • Doanh thu 6T.2022 đạt 1.517 tỷ đồng ( + 7% YoY), Lợi nhuận gộp đạt 458 tỷ đồng (+ 6%Y0Y).
  • Tỷ suất sinh lợi của VLC duy trì ở mức 30-31%. Lợi nhuận sau thuế đạt 141 tỷ đồng, chủ yếu nhờ sự tăng trưởng của công ty con Mộc Châu Milk. Đây được coi là mức biên lợi nhuận tốt đối với một doanh nghiệp trong lĩnh vực chăn nuôi và đang trong giai đoạn cơ cấu, sáp nhập trong thời gian qua và vẫn đang có xu hướng tăng kể từ 2018 đến nay.
  • Vilico là một trong những doanh nghiệp kiểm soát chi phí hoạt động ở mức ổn định. Tỷ lệ Chi phí bán hàng chỉ chiếm 20-23% doanh thu và tỷ lệ quản lý chỉ chiếm khoảng 4% doanh thu.
  • Chi phí hoạt động của VLC đang có xu hướng tăng nhẹ chủ yếu đến từ triển khai các dự án nhà máy sữa và dự án bò thịt trong thời gian tới.
  • Vilico là doanh nghiệp không có nơ vay tài chính và không sử dụng đòn,bẩy tài chính, trong khi lượng tiền mà doanh nghiệp có lên tới hơn 2700,tỷ đồng.
  • Tổng nợ của VLC chỉ chiếm khoảng 10% tổng Tài sản của doanh,nghiệp. Tỷ lệ nợ vay ngắn hạn so với tổng vốn lưu động cũng không có
    hoặc ở mức cực kỳ thấp. Điều này đảm bảo khả năng thanh toán tốt cho doanh nghiệp.
    5

2. MỞ RỘNG NĂNG SUẤT TỪ DỰ ÁN NHÀ MÁY SỮA HƯNG YÊN

  • KẾ HOẠCH ĐẦU TƯ:

  • Nhà máy sữa tại Hưng Yên là một trong các dự án trọng điểm trong chiến lược phát triển của Vinamilk và Vilico trong 5-10 năm tới và được định hướng trở thành một siêu nhà máy sữa hàng đầu tại Việt Nam và tầm cỡ của khu vực Đông Nam Á.

  • Dự án nhà máy sữa tại Hưng Yên có tổng mức đầu tư dự kiến là 4.600 tỷ (gần 200 triệu USD), trên diện tích gần 25 ha.

  • Tổng công suất thiết kế ước đạt khoảng 400 triệu lít/năm được xây dựng dự kiến theo 2 giai đoạn. Tổng vốn giai đoạn một là 2.083 tỷ đồng. Chủ yếu sản xuất sản phẩm sữa tươi hộp 110ml và 180 ml.

  • Sau khi Dự án hoàn thành và đủ điều kiện chuyển nhượng theo quy định của pháp luật, Vilico sẽ thực hiện một trong hai phương án sau: chuyển nhượng dự án cho Vinamilk để Vinamilk vận hành hoặc Vilico sẽ sản xuất các sản phẩm sữa và liên quan đến sữa cho Vinamilk.

  • Dự kiến, dự án sẽ trở thành trọng điểm trong chiến lược phát triển của VNM và VLC .

  • Dự kiến, nhà máy sẽ đi vào hoạt động và đáp ứng nhu cầu của thị trường trong vòng 2-3 năm tới ( 2023-2025), khi các nhà máy của Vinamilk tại miền Bắc hiện đang đạt trên 70% công suất.

  • Với giá bán dự phóng trung bình khoảng 210,000-215,000 đồng/thùng/loại 110 ml và 360,000-365,000 đồng/thùng/loại 180ml thì Doanh thu ước tính mà nhà máy có thể tạo ra rơi vào khoảng 15,000-16,000 tỷ/năm.

6

3. TIỀM NĂNG TỪ DỰ ÁN BÒ THỊT TAM ĐẢO - BÒ TUYẾT YUKI NHẬP KHẨU TỪ NHẬT.

  • Quy mô: Tổng đàn bò khai thác trong năm dự kiến là 30.000 con với cơ sở giết mổ - chế biến - đóng gói - bảo quản thịt bò mát tập trung,… công suất 100 con/ngày.

  • Về tiến độ: dự án đang được tiến hành nuôi và bán thử nghiệm sản phẩm tại các siêu thị lớn như Aeon Mall, Aeon Citimart, Ministop… và nhận về nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng.

  • 3 kênh phân phối lớn của dự án gồm:
    7

  • Chuỗi khách sạn, nhà hàng.

  • Chuỗi siêu thị lớn.

  • Hợp tác với các hộ kinh doanh ở các kênh truyền thống hướng tới phân khúc người nội trợ gia đình.

  • Vilico sẽ chuyển giao toàn bộ dự án Tam Đảo cho liên doanh JVL tiếp tục quản lý, vận hành và phát triển.Giá chuyển nhượng dự kiến là 1.644 tỷ tỷ đồng

  • Ngoài ra, JVL có kế hoạch đầu tư xây dựng thêm một cơ sở chăn nuôi bò thịt để bổ trợ cho dự án Tam Đảo. Tổng mức đầu tư dự kiến của JVL cho dự án này là 1.185 tỷ đồng và đang trong quá trình khảo sát, tìm địa điểm phù hợp để đầu tư.
    8

  • Để JVL có thể triển khai thực hiện Dự Án Bò Thịt này, Vilico sẽ tăng phần vốn góp tại JVL khi JVL tăng vốn điều lệ từ 46 tỷ đồng lên 3.031 tỷ đồng, cụ thể số vốn điều lệ tăng thêm là 2.985 tỷ đồng. Theo đó, VLC sẽ góp 1.522,4 tỷ đồng (tương đương 51%) và Sojitz sẽ góp 1.462,6 tỷ đồng (tương đương 49%).

  • Với kế hoạch đó, Vilico dự kiến chào bán 24 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tương đương tỷ lệ phát hành là 13,9% với giá 25.000 đồng/cp. Tổng số tiền dự kiến thu được từ đợt chào bán 600 tỷ đồng, Vilico sẽ dùng để tăng phần vốn góp tại JVL.

  • Với quy mô 30,000 con và công suất giết mổ là 100 con/ngày. Giả định, trung bình mỗi con bò cho ra 500kg thịt thương phẩm, sau giết mổ sẽ còn 40% ( ~ 200kg thịt thương phẩm) .Doanh thu trung bình ước tính mỗi năm dự án thu được rơi vào khoảng 7.3 nghìn tỷ - 8.7 nghìn tỷ/năm.

4. TỔ HỢP THIÊN ĐƯỜNG SỮA MỘC CHÂU:
9

  • KẾ HOẠCH ĐẦU TƯ:

  • Tháng 5.2022, dự án chính thức ra mắt và khởi công. Tổng vốn đầu tư là 3.150 tỷ đồng với diện tích 176 ha.

  • “Tổ hợp Thiên đường sữa Mộc Châu” như một hệ sinh thái khép kín từ sản xuất nông nghiệp tới chế biến sữa công nghệ cao đi đôi với phát triển bền vững, kết hợp du lịch sinh thái. Có thể nói, đây là một trong những dự án về nông nghiệp công nghệ cao có quy mô đầu tư lớn nhất từ trước đến nay và cũng là mô hình “Thiên đường sữa” đầu tiên được Vinamilk và Mộc Châu Milk được giới thiệu tại Việt Nam.

  • Quy mô dự án chia thành:

  • Trang trại sinh thái bò sữa công nghệ cao Mộc Châu.

  • Dự án Nhà máy chế biến sữa công nghệ cao Mộc Châu.
    10

(1) Dự án Trang trại bò sữa công nghệ cao kết hợp du lịch sinh thái và dự án Nhà máy sữa công nghệ cao Mộc Châu Milk.

  • Đây là mô hình trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao kết hợp du lịch sinh thái có diện tích quy hoạch 150 ha, tổng vốn đầu tư dự kiến 1.000 tỷ đồng.
  • Trang trại bò sữa công nghệ cao có quy mô đàn bò 4.000 con bò sữa, vốn đầu tư 700 tỷ đồng, dự kiến cung cấp 20 triệu lít sữa tươi/năm làm nguyên liệu cho nhà máy sữa.
  • Khu vực đồng cỏ rộng lớn kết nối trang trại, cung cấp nguồn nguyên liệu thức ăn tươi xanh, chuẩn quốc tế cho đàn bò sữa 4.000 con.
  • Ngoài ra, Mộc Châu Milk còn đầu tư thêm 150 tỷ đồng để nâng cấp, mở rộng quy mô Trung tâm Giống bò sữa Mộc Châu 2 hiện có lên 2.000 con bò sữa,gia tăng nguồn sữa tươi nguyên liệu và con giống cho thị trường trong nước.

(2) Nhà máy chế biến sữa công nghệ cao Mộc Châu, có diện tích 26 ha.
11

  • Tổng mức đầu tư 2 giai đoạn của nhà máy là 2.000 tỷ đồng, với công suất thiết kế ước đạt gần 500 tấn sữa/ngày (giai đoạn I và có thể nâng lên 1.000 tấn sữa/ngày trong giai đoạn II).
    12

  • Tổ hợp Thiên đường sữa Mộc Châu dự kiến đi vào hoạt động chính thức vào năm 2025 được kỳ vọng sẽ trở thành “Kỳ quan Tây Bắc”, là điểm tham quan giới thiệu hoạt động sản xuất nông nghiệp và chế biến sữa độc đáo và hấp dẫn, mang đến bước phát triển mới cho ngành chăn nuôi bò sữa và công nghiệp chế biến sữa

̣( Lượm từ business inseder) cho anh em





̣ ( lượm)



( Lượm)

hóng

Có vẻ hấp dẫn

Báo cáo vlc đẹp ghê

Qua lễ làm tí

Tiền mặt VLC rất nhiều

Hấp dẫn

Ngành nghề k đột biến.

Giá này mới hơn book value một chút

Thiên đường sữa mộc châu là làm gì các bác hè

nghề sữa và chăn nuôi hay chứ, 100 triệu dân

Xem như mã này tích sản

muc

VLC

Tổng Công ty Chăn nuôi Việt Nam - CTCP (UpCOM)

Giá hiện tại: VLC 23.2 0(0) Biểu đồ GTGD và KLGD trong 1 tháng Thông tin tài chính Hồ sơ công ty GDCĐ lớn & CĐ nội bộ Facebook message
Về với Vinamilk, Vilico muốn đầu tư 1.700 tỷ làm trang trại bò thịt, xâm nhập thị trường quy mô 10 tỷ USD
Về với Vinamilk, Vilico muốn đầu tư 1.700 tỷ làm trang trại bò thịt, xâm nhập thị trường quy mô 10 tỷ USD

Vilico (VLC) đặt kế hoạch đầu tư trang trại bò thịt quy mô khai thác 20.000 con/năm với tổng vốn đầu tư không quá 1.700 tỷ đồng. Hình thức đầu tư là tự làm hoặc tìm đối tác có tiềm lực và kinh nghiệm tốt trong lĩnh vực này để thực hiện dự án.

Tổng Công ty Chăn nuôi Việt Nam (Vilico, VLC) vừa công bố định hướng trở thành đơn vị lớn trong lĩnh vực ngành chăn nuôi và chế biến sản phẩm thịt tại Việt Nam. Bởi, quy mô thị trường thịt Việt Nam khoảng 10 tỷ USD (trong đó mặt hàng trâu/bò là hơn 2 tỷ USD). Xu hướng tăng trưởng thịt trâu/bò 6-7%/năm, gấp đôi thịt heo, gà…

Cùng với đó, xu hướng tăng trưởng thịt trâu/bò 6-7% năm gấp đôi thịt heo, gà… Tổng đàn trâu, bò trong nước gần như không tăng qua các năm, chủ yếu là thịt trâu, bò nhập khẩu. Quy mô thị trường thịt trâu/bò trong nước 500.000 tấn/năm và nhập khẩu để tiêu thụ nội địa khoảng 300.000 tấn/năm.

Thịt bò cao cấp, chế biến sẵn nhập khẩu khoảng 60.000 tấn/năm tăng nhanh qua các năm gần đây và thịt bò mát hiện chưa có thị trường do thói quen tiêu dùng cũng như hạn chế thời gian nhập khẩu.

Theo đó, Vilico đặt kế hoạch đầu tư trang trại bò thịt quy mô khai thác 20.000 con/năm với tổng vốn đầu tư không quá 1.700 tỷ đồng. Hình thức đầu tư là tự làm hoặc tìm đối tác có tiềm lực và kinh nghiệm tốt trong lĩnh vực này để thực hiện dự án.

Song song, Vilico cũng lên kế hoạch phát hành cổ phiếu để sáp nhập với công ty mẹ hiện tại là GTNFoods. Việc sáp nhập cho phép Vilico thực hiện tăng quy mô vốn mà không phải huy động từ bên ngoài và không làm giảm lưu lượng tiền mặt Công ty. Theo đó, Vilico sẽ phát hành thêm cổ phiếu để hoán đổi lấy toàn bộ 250 triệu cổ phiếu GTN. Khối lượng và tỷ lệ phát hành cụ thể chưa được thông báo. Dự kiến, toàn bộ tài sản, quyền và nghĩa vụ hợp pháp của GTN sẽ được chuyển giao toàn bộ, nguyên trạng cho Vilico.

Năm 2021, GTN đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất năm 2021 là 3.073 tỷ đồng, tăng 9% và lợi nhuận sau thuế 244 tỷ đồng, giảm 3% so với năm trước. Theo kế hoạch, chỉ số kinh doanh của GTN bắt đầu được hạch toán tại sổ kế toán của Vilico vào khoảng tháng 7– 8/2021.

Về Vilico, Công ty có vốn điều lệ 631 tỷ đồng, với ngành nghề kinh doanh chính là chăn nuôi giống, chăn nuôi gia súc, gia cầm; chế biến sản phẩm chăn nuôi; sản xuất, cung ứng vật tư thiết bị ngành chăn nuôi; sản xuất, kinh doanh nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi thành phẩm.

Thời gian tới, Vilico dự tập trung nguồn lực để hỗ trợ và phát triển hoạt động của Mộc Châu Milk, Vinatea, Ladofoods cũng như tìm kiếm các cơ hội đầu tư khác trong lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng, chăn nuôi, nông nghiệp…

Ngoài ra, doanh nghiệp này sẽ tập trung nguồn lực để hỗ trợ và phát triển chăn nuôi bò sữa; sản xuất, kinh doanh các sản phẩm chè….cũng như tìm đối tác để thoái vốn các khoản đầu tư tại các công ty liên kết có qui mô nhỏ và hoặc không phải là ngành nghề kinh doanh cốt lõi của Vilico.

GTNFoods (GTN) bất ngờ lên kế hoạch sáp nhập ngược với công ty con Vilico, hủy niêm yết trong năm 2021

Múc