Ngày thứ 6 của đợt nỗ lực phục hồi - điều chỉnh cơ hội hay rủi ro?

, , , , , , , , ,

THỊ TRƯỜNG CHUNG

Vnindex có phiên tăng điểm trên 1.1% khối lượng cao hơn ngày hôm trước nhưng thấp hơn trung bình, giá lại mở GAP đầu phiên, thị trường đang tạo ra cặp 3 nến khá lưỡng lự ở vùng giá hiện tại. Dù Hnxindex tăng 1.7% + Khối lượng đạt tiêu chí thì TVI tạm xếp thị trường vẫn chưa có phiên bùng nổ theo đà. Tiếp tục nắm giữ vị thế đang có và quan sát sự vận động trong thời gian tới để xác nhận thị trường có bước vào nhịp tăng hay không. Ngày hôm nay Vnindex đang ở ngày phục hồi thứ 6, nhưng trước mặt chúng ta là phiên đáo hạn phái sinh vào ngày mai nên việc nhiễu là rất dễ xảy ra. Hãy quan sát kĩ vào cuối phiên bởi 2 kịch bản vẫn còn nguyên giá trị:

  • Tích lũy quanh vùng 1030-1070 trước khi có diễn biến mới, xuất hiện phiên FTD với khối lượng > 500 triệu
  • Giá tăng trên 1.5% để xác nhận nhịp tăng ngắn hạn của Vnindex và đợt sóng mới.
  • Thủng mốc 1000 để xác nhận đáy sau sâu hơn đáy trước, có thể đáy 2 nếu thấp hơn sẽ tầm 3-5%.

DÒNG CỔ PHIẾU DẪN DẮT

Dòng dẫn dắt luôn là các cổ phiếu cấu thành nên chỉ số chung và ở hiện tại chúng ta đang thấy sự luân phiên nhịp nhàng giữa các nhóm ngành dẫn dắt khá tốt.

  • Điều chỉnh chặt chẽ với các CP bật tăng trước: TVI nhận thấy các nhóm ngành cổ phiếu phục hồi trước đều đang tích lũy điều chỉnh khá tốt với biên <5%, cho thấy lực cầu tốt khi cổ phiếu tăng và hấp thụ hết lực bán của những NĐT kẹp hàng hay bắt đáy giá rẻ. Bán lẻ, hóa chất, thép, dầu khí…điều chỉnh vẫn trong tầm kiểm soát. Tiếp tục theo dõi nhóm này thường tăng trước, chỉnh trước thì cũng có thể bật trước. Tất nhiên nền tích lũy hiện tại vẫn còn hơi ngắn khi chưa đủ 5 phiên trở lên.
  • Bùng nổ luân phiên với các CP chưa tăng: Hôm qua tiếp đà luân phiên phục hồi vùng đáy chúng ta thấy rõ bất động sản, đầu tư công, chứng khoán, xây dựng… tăng giá ấn tượng, nhất là nhóm ngành bất động sản (nhóm nhiều NĐT cá nhân kẹp nặng) cũng tăng hàng loạt. Vậy là nhịp hồi này đã có sự tham gia gần như của khá nhiều nhóm ngành của thị trường. Cho thấy sự tin cậy và sự tham gia của dòng tiền thông minh. Câu chuyện lo lắng bây giờ sẽ là đâu sẽ là nhóm ngành bùng nổ luân phiên đi trước và liệu thị trường có xuất hiện FTD hay không.
  • Mùa ra KQKD quý 3 cũng sẽ bắt đầu ra dần và nhiều DN sẽ có báo cáo trong 2 tuần tới do đó lời khuyên của TVI là hãy ưu tiên các CP có kqkd ấn tượng và hạn chế các CP yếu kém và luôn update tránh ra xấu bất thường chưa kịp phản ứng. Giai đoạn này cũng là lúc rất khó lường trong sự vận động giá cổ phiếu.

LIST CỔ PHIẾU ĐẦU NGÀNH CẦN THEO DÕI

Bán lẻ: FRT DGW MWG PET HAX VEA TLG VNM
Thép: HSG NKG
Hóa chất: DGC DPM DCM
Dầu khí: PVD
Ngân hàng: CTG
Chứng khoán: SSI HCM VCI
Thủy sản: VHC
Công nghệ: FPT
KCN: VGC IDC
BĐS: NLG KDH - DIG CEO
Điện: REE
Xây dựng: CTR C4G HUT

  • Tập trung vào các CP nào có sự điều chỉnh đủ phiên 3 ngày trở lên, theo dõi trạng thái chỉ tham gia khi có phiên FTD.

HÀNH ĐỘNG
Thị trường đang ở ngày phục hồi thứ 6, nhiều nhóm CP lại có thêm 1 phiên tích lũy tốt hôm qua, tiếp tục quan sát để ý trạng thái từng nhóm ngành, ghi lại các CP mạnh mỗi dòng lên bảng giá và sẽ tham gia nếu có sự đồng pha từ thị trường chung + cổ phiếu đó. Sử dụng nguyên tắc cuối phiên để tránh bị hưng phấn/hoảng loạn đầu phiên.

  • Với NĐT cầm cổ phiếu đã mua hoảng loạn đang sinh lời tốt: Tiếp tục nắm giữ và quan sát thị trường theo kịch bản tốt/xấu để theo dõi. Nhất là có FTD hay không? Tất nhiên phải đặt lệnh dừng lãi nếu có diễn biến xấu.
  • Với NĐT cầm tiền mặt muốn tham dò do chưa có vị thế thì có thể chấp nhận rủi ro mua khi điều chỉnh về hỗ trợ để mau bù cho có vị thế. Và tham gia thêm nếu có sự vượt đỉnh hay bùng nổ từ Vnindex.
  • Với NĐT dạng kẹp cổ phiếu mà full margin: Nếu là các CP yếu kém thì có thể canh khi phục hồi giảm chút vị thế.
  • Tỷ trọng hợp lý đoạn này: Hạn chế Margin khi chưa rõ xu hướng.

T: +84 392.573.678 (zl)
E: namvh@vps.com.vn

1 Likes

Nay vẫn giao dịch buồn ngủ lắm.

Em nghĩ NĐT giờ cũng chờ thị trường xuất hiện FTD mới giải ngân. Tuần này còn đáo hạn phái sinh nên ai kẹp vẫn kẹp ai cầm tiền vẫn chủ yếu là cầm tiền.

2 Likes

Chia sẻ rất chi tiết

Nay vol thấp với độ rộng thị trường k cao. Chủ yếu do họ nhà V kéo

1 Likes