Nhận định thị trường chứng khoán Việt Nam 18/10/2021

BẢN TIN SÁNG 18/10/2021
:pushpin: DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG
Thị trường trong nước khép lại một tuần tăng điểm nhưng vẫn chưa dứt điểm được ngưỡng cản tâm lý 1.400 điểm. Thanh khoản cũng tích cực hơn tuy nhiên dòng tiền sôi động ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, cả 2 nhóm này đều duy trì được đà tăng và đang ở mức cao lịch sử (theo giá đóng cửa).
Thanh khoản khớp lệnh trên sàn HSX đạt 20.512 tỷ đồng. Tính chung cả tuần, thanh khoản khớp lệnh tăng gần 10% so với tuần trước đó.
Thị trường loay hoay vượt ngưỡng tâm lý 1.400 điểm. Thanh khoản thị trường tuy có tăng nhưng hoạt động ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, trong khi đó nhóm VN30 vẫn chưa bứt phá thành công đỉnh tháng 8 đã gây lực cản cho thị trường chung. Về kỹ thuật, xu hướng tăng của thị trường vẫn không thay đổi, nhà đầu tư đang quan tâm đến cổ phiếu cụ thể nhiều hơn so với việc nhìn chỉ số khi báo cáo kết quả kinh doanh đang xuất hiện ngày càng nhiều hơn.
:pushpin: QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG NGẮN HẠN
Chúng tôi cho rằng thị trường có thể duy trì đà tăng và chỉ số VN-Index có thể kiểm định lại ngưỡng kháng cự tâm lý 1,400 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp cho thấy các nhịp điều chỉnh có thể sẽ nhanh chóng kết thúc và thị trường sẽ chưa thể giảm mạnh trong giai đoạn này. Ngoài ra, áp lực bán tại các mức giá cao đã có dấu hiệu hạ nhiệt cho thấy chỉ số VN30 có thể sẽ sớm vượt mức kháng cự 1,512 điểm.
Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các NĐT ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới.
:pushpin: Khuyến nghị mua/bán hàng ngày chi tiết đc khuyến nghị trong Room VIP.
:four_leaf_clover::four_leaf_clover: Đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp: 0942 665 888

4 Likes

Cảm ơn anh ạ

Thanks sếp

Chất lượng

Hay quá, thanks ad