Nhận Định Thị Trường mỗi ngày

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG 06/12/2021

XÉT VỀ PHÂN TÍCH KỸ THUẬT: VNINDEX ĐÃ TẠO PHÂN KÌ ÂM GIỮA ĐƯỜNG GIÁ VÀ CÁC ĐƯỜNG MACD VÀ RSI BÁO HIỆU ĐẢO CHIỀU GIẢM
:point_right: Vnindex đã có 3 phiên kéo thốc tạo tâm lý hưng phấn cho nhà đầu tư, sau đó liên tiếp là những phiên kéo xả với vol bán tương đối lớn đặc biệt là phiên ngày 03/12/2021. Đặc biệt với tín hiệu phân kỳ âm ở cả khung ngày và khung tuần NĐT nên cẩn trọng trong thời gian này.

:point_right: Với lực bán hiện tại thì khả năng cao Vnindex sẽ hồi nhẹ sau đó tiếp tục có nhịp giảm mạnh khả năng sẽ có thể giảm về vùng 1400-1425. Nếu Vnindex hồi lại từ vùng này thì sẽ là tín hiệu tốt và có thể thị trường sẽ có vài nhịp cân bằng để tạo đáy trước khi đi lên trở lại. Còn nếu tình hình xấu Vnindex có thể sẽ thủng luôn đỉnh cũ 1425 hướng tới 1400 - 1380 mới có thể tạo ra vùng cần bằng mua bán.

:point_right: Thời gian này để quản trị rủi ro cho danh mục và bảo vệ thành quả, NĐT có thể tập trung canh hạ tỷ trọng cho các cổ phiếu đầu cơ, cổ phiếu ngắn hạn hoặc đã tăng nóng tgian qua. Các cp đã vi phạm chặn lãi/stoploss chưa kịp xử lý thì chúng ta tập trung hạ bớt dần để đưa danh mục về trạng thái an toàn khi thị trường hồi phục. Vẫn tiếp tục nắm giữ với nhóm cp cơ bản tốt, cổ phiếu trung dài hạn với triển vọng phục hồi, các cổ phiếu mạnh vẫn giữ được hỗ trợ và cp có triển vọng tăng trưởng giai đoạn tới. Các vị thế cp riêng lẻ NĐT chưa nắm rõ thì nhắn em hỗ trợ riêng thêm từng trường hợp nhé.