Nhóm cổ phiếu nào hưởng lợi nhờ thúc đẩy đầu tư công cuối năm!

:fast_forward: Những nhóm cổ phiếu hưởng lợi nhờ thúc đẩy đầu tư công cuối năm

Nhóm thép là nhóm được hưởng lợi nếu các dự án hạ tầng xây dựng được đẩy mạnh. Trong đó, Tập đoàn Hòa Phát (HoSE: HPG) là ưu tiên hàng đầu nhờ thị phần thép lớn nhất Việt Nam cùng lợi thế cạnh tranh bền vững.

Nhóm đá xây dựng sẽ có có lợi ích sát sườn, nhất là các doanh nghiệp sở hữu mỏ đá gần các dự án trọng điểm có trữ lượng lớn tại Đồng Nai và Long Thành như cụm mỏ Tân Cang và Thiện Tân.

Mảng nhựa đường cũng được kỳ vọng hưởng lợi ở giai đoạn cuối của dự án đầu tư công khi hoàn thiện mặt đường với đại diện Hóa dầu Petrolimex (HNX: PLC).

Nhóm hạ tầng có các doanh nghiệp như Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (HoSE: HHV), Cienco4 (UPCoM: C4G), Vinaconex (HoSE: VCG) trúng thầu thi công dự án đầu tư công.

Cienco4 có vị thế trong lĩnh vực thi công hạ tầng giao thông tại Việt Nam với các dự án quy mô lớn như cao tốc Bắc-Nam (Cao tốc Mai Sơn – QL45 (2.498 tỷ), Cầu Vĩnh Tuy 2 (1.255 tỷ), Cao tốc Vĩnh Hào – Phan Thiết (3.225 tỷ), Cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây (2.299 tỷ)), đường lăn sân bay. Đây là lợi thế giúp đơn vị có thể tiếp tục giành được các gói thầu mới trong giai đoạn 2022-2025.

Nhóm giao thông thông minh cũng được hưởng lợi nhờ dự án cao tốc Bắc Nam giai đoạn 1 và 2. Trong đó, Công nghệ Tiên Phong (HoSE: ITD) và Elcom (HoSE: ELC) là 2 doanh nghiệp lớn nhất về thị phần mảng giao thông thông minh.

Các DN hưởng lợi mn có thể theo dõi là : HPG, PLC, HHV, C4G, VCG,… Truy cập : Tín hiệu Chứng khoán theo dõi các NHÀ ĐẦU TƯ LỚN để có thể theo dõi sát hơn nhé :innocent:

camon bn đã chia sẻ

:innocent: :innocent: :innocent:

:innocent:

:wink: