Rút quân toàn mặt trận ......................../

Rút quân toàn mặt trận…

Phiên hôm nay có dấu hiệu index xanh vỏ đỏ lòng, kéo chỉ số, phân phối hàng rất mạnh.,/

Sẽ có 1 vài phiên lủng cầu nếu để tình trạng kéo chỉ số tiếp tục xảy ra

Vừa qua, Lòng tham bắt đầu nhen nhóm khi index có chuỗi tăng dài .Chứng khoán đang hưng phấn oánh lên tất cả, lòng tham đẩy lên tột độ . Những nhà đầu tư chưa kịp về bờ và những nhà đầu tư lỡ ăn mất cả con sóng hồi vừa qua bắt đầu sốt ruột và rút ra những đồng tiền cuối cùng ra TK bắt đầu gia nhập lại thị trường, đây là dấu hiệu phân phối sẽ xảy ra.

Cú hồi 100 points vừa rồi đủ để Nhà cái phân kỳ cưa chân một lần nữa bên Vai Phải đồ thị.

Đâu đâu cũng hô gồng lãi và mua là thắng. Đây chình là lúc nhạy cảm nhất. Lúc thấy ngon nhất, an toàn nhất là lúc nguy hiểm nhất.

Về mặt kiểm soát dịch bệnh :
Tình hình dịch bệnh vẫn rất phức tạp, Biến thể mới MU lại xuất hiện ở Mỹ, sau Delta, có lẽ để hết dịch và hết biến thể không thể ngày 1 ngày 2

Tại VN, người người ở nhà, chỉ ngồi ăn ngủ, giá trị xã hội không sinh ra…

Hầu bao nhà nước rút dần nuôi dân làm suy giảm nội lực, suy yếu sức cạnh tranhh

Nghĩ thử đi. Nhà bạn gia đình 4 người có 3 người ngồi chơi ,ăn không ngồi rồi, thì gia đinh sẽ khánh kiệt kinhh tế…

Dấu hiệu đầu tên PMI sụt giảm nghiêm trọng, đảm bảo quý 3 này 1 loạt DN ra báo cáo không như kỳ vọng thậm chí 1 số doanh nghiệp bắt đầu ngấm , sẽ ra báo cáo lỗ . Lúc đấy thảm họa domino chính thức bắt đầu, quý 4 có lẽ còn thảm hại hơn nữa.

Bức tranh kinh tế đã rõ mồn một trước mắt - Bức Tranh chỉ có ăn mà không có làm bắt đầu ngấm dần không phủ nhận

Chỉ số GDP dự báo tăng trưởng +6 giờ tụt dần còn +4 rồi +3 …sắp tới còn giữ nổi không !

Margin đang bơm căng kỉ lục . sẽ có cú sập rất mạnh thời gian tới cho ai ham hố múc đoạn này

Mọi hành vi cố gắng bám vào cọc đuối nước " tiền bơm " cũng chỉ là có hạn. Tiền không in mãi được sẽ làm suy yếu đồng nội tệ, giảm sức cạnh tranh quốc tế. Điều tối kỵ của 1 đất nước. Chỉ in tiền để ăn thì toi, hậu quả cho các thế hệ f1-f2-f3…về sau gánh nợ rất rất lớn…

Chắc chắn sẽ có lúc phải hút tiền đừng mong cung tiền mãi. Lúc đó thực sự là nhát dao chí mạng vào các DN, đặc biệt Ngân hàng sẽ bị cú đâm khi giải quyết 1 loạt hậu quả nợ xấu thời cung tiền. Tiền vung ra be bét giải ngân giờ đi thu lại như muối bỏ bể.

Hiện tượng sớm các Bank đang ráo riết phát mại và bán các tài sản nợ xấu thời gian gần đây chính là dấu hiệu sớm, Lãi của Bank thời cung tiền sắp lên đỉnh dốc và đống nợ xâu căng to như cú trượt máng cỏ ở sườn dốc bên phải đang định hình

còn các DN vừa và nhỏ coi như đứt, Dừng mọi hoạt động lưu thông , đứt gãy chuỗi cung ứng . Với tình hình ngăn sông cấm chợ thì hàng hóa , tồn kho ế ngự. nói chung muôn vàn khó khăn, Kể cả hậu dịch bệnh, mất rất nhiều năm mới có thể khôi phục.

Vấn đề FDI mới nan giải. Hiện nay với dịch bệnh ngăn cách thế này, công nhân thì về quê do không có việc làm, nhà máy thiếu hụt nhân công nghiêm trọng. Bao giờ mới kêu gọi được công nhân cho đủ để làm việc. Từ đó các đơn hàng bị chậm, Nhà đâu tu nước ngoài, các DN nước ngoài có nhà máy ở VN họ bắt đầu mất niềm tin. Nghiêm trọng hơn dịch bênh kéo dài làm đứt gãy chuỗi cung ứng quốc tế thì FDI sẽ chuyển dịch sang các nước khác. Cực kỳ nguy hiểm.

Mọi người chú ý, không Tham lam . Bài viết này sẽ không hài lòng nhiều người . Nhưng Tặc cần cảnh báo để mọi người tỉnh táo. Sóng hồi vừa rồi hầu hết đã về bờ và lãi. Nhưng với tiến trình dịch bệnh thế giới liên tục biến thể và tình hình kinh tế không sáng sủa trong 2 quý cuối năm.

—> rút quân …!

./

Taczan

…/

27 Likes

Mình thấy dòng tiền đang cơ cấu mạnh từ Midcap/Penny sang Bank-Chứng. Midcap-Penny vừa rồi tăng mạnh quá, nhưng bản chất nhóm này ko đủ sức kéo Vnindex, nên rất bí dòng tiền. Trong khi Bank đã đi ngang khá dài. Chứng chưa tăng đáng kể. Khi dòng tiền cơ cấu vào Bank-Chứng-Thép thì động lực lên tiếp mới rõ ràng. Nên đánh giá phiên nay là rất hay.

2 Likes

Tỉnh táo. Có dấu hiệu không phải hôm nay mà 2 phiên gần đây rồi . Ai cũng hô múc và gồng lãi

2 Likes

cổ phiếu của e còn chưa đi được nửa cánh đồng để đến với em :cry: mong T+3 bình an :joy:

2 Likes

Ngoài bank-chứng-thép là tàu kéo, rất phù hợp với dịch bản lên tiếp. Thì có thể số ít mã có kết quả kinh doanh tốt thì ngược lên dc tiếp.

Tổng rút .

Về nhóm Bank, dấu hiệu nợ xấu sau cung tiền sẽ rất khủng khiếp, bắt đầu có dấu hiệu mùi từ đầu tháng 7, Tặc đã quan sat kỹ. Nợ xấu là kẻ thù số 1 của Bank và nền kinh tế. Nó sẽ là gánh nặng cho thế hệ sau.

LINK :

6 Likes

Nợ xấu là vấn đề khiến dòng bank tịt ngòi suốt 2 tháng vừa rồi. Gần như ai mua đều loss hoặc may ra hòa vốn. Tạo dc đáy. Tất nhiên nếu kịch bản đạp Bank thì khó cho chỉ số. Nhưng nếu phiên nay là hoạt động cơ cấu dòng tiền từ Mid-Penny (kết quả kinh doanh tệ và ko đủ sức kéo) sang nhóm VN30, Bank-Chứng-Thép, thì lại dc đánh giá là phiên đào thải hay. Nếu kịch bản tiếp tục hút vào VN30, bank- chứng thì cửa lên của chỉ số sẽ sáng hơn là việc dòng tiền luẩn quẩn ở Mid-Penny.

1 Likes

Phiên hôm nay phải nói có gì đó không ổn thật, tưởng là rất mạnh nhưng cầu được đáp ứng đủ

bác Tặc thường xuất hiện đúng lúc anh em cần một góc view thị trường từ cao thủ , với đầy đủ phân tích chứ k hô hào 1 câu cụt lủn :heart_eyes:

1 Likes

khi cao thủ xuất hiện cùng lúc, đó là dấu hiệu sắp xảy ra biến :laughing: :laughing:

1 Likes

chứng chưa tăng đáng kể tí phì cơm :sweat_smile: :sweat_smile: :sweat_smile: :sweat_smile: :joy: đã tăng đâu mới x3 x4 lần từ đầu năm chứ mấy

1 Likes

Cung tiền M2 chủ yếu để cứu cánh DN, nhưng nó cũng thể hiện DN đang suy yếu trong đại dịch , Không phải cung tiền là ngon. Bên bank vẫn có thể lãi nhưng lãi trên xương máu DN. Cái này mới kinh…DN không hoạt động, ngưng trệ SX, nhưng vẫn đóng lãi vay cho bank, DN đến lúc kiệt quệ phá sản, thế là bank ôm luôn nợ xấu. Domino !

2 Likes

Mấy nữa đừng em vào lại pic này xem nó vượt được 1380 hay về mo nào

Khủng hoảng thì DN chết trước, bank chết sau cùng, phục hồi thì DN phục hồi trước, bank sẽ cuối cùng.

gần đây e thấy bác Trường Money cũng nhắc đi nhắc lại câu chuyện thị trường sẽ có đợt này rồi … không nghĩ sẽ nhanh vậy

vnindex vẫn trong đà tăng . giảm tý đã kêu rút quân là seo

Dòng tiền chính thức có động thái dịch chuyển, cơ cấu mạnh từ nhóm Midcap/Penny sang Bank-Chứng (chủ đạo).

Thực tế, giai đoạn vừa rồi Midcap-Penny tăng quá mạnh, trong khi: Về bản chất, nhóm này ko đủ sức kéo Vnindex, nên dòng tiền luẩn quẩn rất bí. Mặt khác, kết quả kinh doanh Quý 3 của nhóm này chắc chắn là Kém.

=> Trong khi đó, Bank vào trạng thái đi ngang tích lũy đã 2 tháng. Dòng chứng chắc chắn có kết quả kinh doanh như mơ với 99% các phiên giao dịch trên 20K tỷ/phiên.

= > Việc cơ cấu là hành động thông minh. Cá nhân tôi đã chỉ báo 1-2 tuần trước là phải nhanh nhẹn cơ cấu sang nhóm chứng khoán và nhóm có kết quả kinh doanh Q3 tốt (như vận tải biển), lưu ý dòng Bank đã tích nền.

=> Việc cơ cấu như vậy rất tốt cho thị trường. Chỉ có nhóm Bank-Chứng-Thép mới đủ sức kéo tiếp. Nhóm thép đã tăng phiên hôm qua. Phiên nay là Bank-Chứng.

= > Như vậy, sau phiên nay thì 1 kịch bản lạc quan là bộ 3 trên sẽ đi tiếp. Nhóm Mid/Penny sẽ thoái trào. Thực tế, nhóm Mid-Pen ko phải chỗ dựa cho Chỉ số.

=> Tôi đánh giá phiên này là 1 hoạt động cơ cấu của dòng tiền thông minh.

3 Likes

haha. chuẩn bị tinh thần, quay tay kỹ, để nhặt dép cuốc nếu có.

2 Likes

các anh ấy xuất hiện đột ngột em chưa kịp chuẩn bị cụ ạ :laughing: