SGT: Công chúa ngủ trong lâu đài đến thời tỉnh giấc

,

Ông Đặng Thành Tâm phát biểu tại ĐHCĐ của Saigontel: “SGT được ví như nàng công chúa ngủ trong lâu đài lâu lắm rồi, đến thời tỉnh giấc rồi”
Saigontel có gì mà ông Đặng Thành Tâm lại phát biểu như thế? Cùng Ngọc đi tìm hiểu nhé


Giá đóng cửa phiên sáng SGT ngày 19/8/2022

3 Likes

BỐI CẢNH THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN KHU CÔNG NGHIỆP TẠI VIỆT NAM

Nhiều đại gia của các quốc gia như: Đan Mạch, Đức, Phần Lan, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước khác tại Châu Âu và Châu Á đã đổ bộ Việt Nam mở nhà xưởng dài hạn.

Báo cáo thị trường bất động sản công nghiệp quý I/2022 của JLL cho thấy, giá đất công nghiệp vẫn duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ (tăng 8,5% so với cùng kỳ) nhờ làn sóng FDI mới đổ vào Việt Nam sau khi phục hồi các chuyến bay và mở cửa biên giới quốc tế. Giá thuê bình quân đất công nghiệp đạt 120 USD một m2 cho chu kỳ thuê.

JLL nhận định, thị trường nhà xưởng xây sẵn có bước dịch chuyển sang quy mô lớn hơn để đón bắt nhu cầu của khách thuê, nhất là nhóm khách quốc tế lựa chọn đặt nền móng hoặc mở rộng sản xuất tại Việt Nam nhưng muốn tiết kiệm thời gian, chi phí và nhanh chóng đi vào hoạt động.

Bên cạnh nhà xưởng, một nhánh khác của bất động sản công nghiệp là trung tâm dữ liệu và kho vận đang ghi nhận sự gia tăng nguồn đầu tư chất lượng cao. Nhiều công ty lớn của Mỹ và châu Âu đang tìm kiếm cơ hội gia nhập thị trường Việt Nam ở bước nghiên cứu, phân tích chuyên sâu để lựa chọn địa điểm thích hợp.

3 Likes

@An_tu_tai @Nguyennam098 @GiaCatLuong6789 @hoangthanhtra21 … Mời các cổ đông SGT cùng soi với Ngọc nhé

4 Likes

LUẬN ĐIỂM ĐẦU TƯ VÀO NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN KCN

Các điểm tích cực:

  • Việt Nam là nước đứng thứ hai châu Á (chỉ sau Singapore) về số lượng và độ phủ các hiệp định thương mại thế giới. Tổng GDP các nước đã ký kết hiệp định thương mại với Việt Nam đã chiếm đến 53% GDP toàn cầu.

  • Hiện tại, độ mở của nền kinh tế Việt Nam là hơn 200%, được các chuyên gia kinh tế đánh giá đây là độ mở rất lớn, chứng tỏ Việt Nam đã hội nhập sâu rộng với kinh tế thế giới, chỉ đứng sau Hong Kong. Tuy vậy, độ mở của nền kinh tế càng lớn thì càng dễ chịu ảnh hưởng của những biến động bên ngoài.

  • Chiến tranh thương mại Mỹ Trung và căng thẳng Triều Tiên ở các năm trước đã tạo thành xu hướng cho Hàn Quốc, Trung Quốc đầu tư vào Việt Nam trong 1-2 năm gần đây. Singapore và nhóm nhà đầu tư gốc Á đứng thứ nhất về vốn FDI đăng ký mới trong những tháng đầu 2022 có thể là một kênh đầu tư gián tiếp của Trung Quốc vào thị trường Việt Nam.

  • Việt Nam nằm trên tuyến đường hải nhộn nhịp nhất thế giới, nằm giữa trung tâm Đông Nam Á. Các nước lớn tranh thủ đầu tư vào Việt Nam để lấy vị thế tại khu vực. Đường lối ngoại giao trung lập cũng được các quốc gia khác đánh giá cao.

  • Việt Nam cũng thu hút được dòng vốn FDI rất lớn khi chi phí nhân công chỉ bằng 60% Thái Lan, 31% Malaysia và 25% Trung Quốc. Thuế doanh nghiệp tại Việt Nam cũng thấp nhất trong khu vực chỉ ở mức 20% đi kèm với nhiều chính sách ưu đãi thuế tại riêng từng tỉnh cho các doanh nghiệp FDI.

  • Thuế và nhân công chưa phải là lợi thế cuối cùng vì so về chi phí thuê đất công nghiệp thì Việt Nam cũng rất thấp so với các nước ASEAN.

  • Gói hỗ trợ 350.000 tỷ và gói đầu tư công trị giá 2.870.000 tỷ đồng của Chính phủ đẩy mạnh đầu tư công vào các dự án cao tốc Bắc Nam, sân bay Long Thành, Cảng biển… cũng sẽ giúp cải thiện chi phí logistic tại Việt Nam đáng kể, từ đó giúp tăng triển vọng đầu tư vào các khu công nghiệp.

Các điểm tiêu cực:

  • Hồ sơ pháp lý ở Việt Nam còn rườm rà, gây khó khan cho các doanh nghiệp mong muốn đầu tư
  • Tay nghề công nhân trong nước còn thấp
  • Về SGT có rủi ro chuyển số qua các công ty con và liên kết liên quan
3 Likes

TỔNG QUAN SAIGONTEL (SGT)

Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) là thành viên thuộc tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (SGI), tập đoàn tư nhân hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư và phát triển quần thể Công nghiệp – Đô thị– Dịch vụ.

CÁC CÔNG TY THÀNH VIÊN VÀ LIÊN KẾT CỦA SGT tính đến 30/06/2021

DANH SÁCH CỔ ĐÔNG LỚN TẠI SGT

Lượng hàng cô đặc khi cổ đông lớn nắm giữ hơn 90% vốn SGT

2 Likes

LĨNH VỰC DỊCH VỤ HẠ TẦNG:

  • DỊCH VỤ HẠ TẦNG
  • Khai thác các gói dịch vụ đường truyền mạng (thu nhập bằng bằng nhà mạng thuê hạ tầng và hoa hồng của nhà mạng) trong các KCN tại miền Nam và miền Bắc, đang tiến hành mở rộng ra các khu tại khu vực miền Trung. Ddoognf thười phát triển thêm mảng chuyển đổi số, áp dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý và vận hành, trước mắt trienr khai cho các công ty thuộc SGT Group và KBC, mở rộng ra các doanh nghiệp trong KCN, kiến tạo KCN sinh thái – thông minh. Tài trợ chuyển đổi và tài trợ quy hoạch đến 2030 tầm nhìn đến 2050, tài trợ chính phủ số cho các tỉnh như: Long An, Thái Nguyên, Hải Dương, Bắc Giang, Hưng Yên, Đồng Nai,…
  • Phát triển các giải pháp điện năng năng lượng mặt trời áp mái : Để phát huy tối đa lợi thế hiện có về các KCN, Saigontel đã liên doanh với SkyX Solar – thành viên của tập đoàn Vinacapotal, nhà cung cấp giải pháp năng lượng điện áp mái để thành lập công ty cổ phần SkyX Saigontel mà Saigontel giữu 30% vốn để triển khai việc lắp đặt hệ thống điện mặt trời tại các nhà xưởng ở các KCN thuộc tập đoàn SGI. Trong năm 2022, dự kiến sẽ tập trung phát triển và vận hành hệ thống điện mặt trời áp mái với hơn 50 MW công suất tại các khu công nghiệp miền Trung và miền Nam thuộc tập đoàn SGI. Đồng thời, nahnh chống hoàn thiện mô hình, mở rộng kinh doanh lên đến trên 100MW trong 3 năm tới.
1 Likes

Ồ! Chủ tịch là anh Tâm KBC à bạn?

2 Likes

LĨNH VỰC DỊCH VỤ DU LỊCH:

1.Khu du lịch nghỉ dưỡng Hàm Tân
Quy mô: 181.94 ha
Vị trí: Tọa lạc tại Xã Bình Tân, Thị xã Lagi, Tỉnh Bình Thuận
Tình trạng: Đươc hình thành từ 2002 (?)

2. Khu du lịch nghỉ dưỡng Robin - Dalat Resort
Quy mô: 17,41 ha

Vị trí: Đồi Robin, Phường 3, TP Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng (phân khu 9-3C, thuộc một phần tiểu khu 266, khu du lịch quốc gia Hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt)

Tình trạng: Đã được phe duyệt điều chỉnh quy hoạch 1/500

Tổng mức đầu tư: khoảng 500 tỷ

  • Mô tả: Quy mô dự án gồm công trình có mái che (chiếm tỉ lệ nhỏ hơn 3% tổng diện tích dự án) bao gồm Nhà trung tâm, khu spa - hồ bơi, hai khách sạn nghỉ dưỡng loại 1, ba khách sạn nghỉ dưỡng loại 2, một biệt thự nghỉ dưỡng loại 1, một biệt thự nghỉ dưỡng loại 2 và một biệt thự nghỉ dưỡng loại 3.
  • Tổng diện tích các công trình không mái che (đường giao thông, sân khuôn viên, khách sạn nghỉ dưỡng, biệt thự nghỉ dưỡng, nhà trung tâm, sân vườn cà phê,…) chiếm tỉ lệ nhỏ hơn 9% trên tổng diện tích thực hiện dự án.
  • Riêng đối với công trình nhà trung tâm (công trình điểm nhấn chiều cao tối đa 5 tầng)

Thông tin thêm: Ông Đặng Thành Tâm đầu tư dự án Khu nghỉ dưỡng tại Đà Lạt - CafeLand.Vn

3.Khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí dã ngoại Sài Gòn - Đà Lạt
Quy mô: 153 ha
Vị trí: Đồi Robin, Phường 3, TP Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
Tổng mức đầu tư: 449 tỷ đồng (theo văn bản cam kết tiến độ thực hiện dự án ngày 20/12/2021)
Tiến độ: Đang xin điều chỉnh quy hoạch dự án 1/500

  • Đối với đề nghị điều chỉnh giảm diện tích từ 153,43ha xuống còn 147,87ha, do chủ đầu tư chỉ thuyết minh phần giảm diện tích 3,88ha do UBND tỉnh thu hồi còn đối với phần diện tích 4,29ha chủ đầu tư chưa giải trình cụ thể lý do giảm nên Sở TN&MT Lâm Đồng chưa có cơ sở để góp ý nội dung điều chỉnh giảm 8,17ha nêu trên.
  • Về việc điều chỉnh thời gian đưa đất vào sử dụng, Sở TN&MT Lâm Đồng đề nghị chủ đầu tư thực hiện theo văn bản số 110/STNMT-QLĐT ngày 14/1/2022.
  • Cụ thể, Sở TN&MT Lâm Đồng đề nghị chủ đầu tư báo cáo, làm rõ một số nội dung như: Tình hình thực hiện dự án; báo cáo cụ thể những hạng mục đã và chưa đầu tư; làm rõ kể từ khi được UBND tỉnh cho phép gia hạn thơi gian đưa đất vào sử dụng tại Văn bản 4754/UBND-ĐC ngày 31/7/2019 đến nay công ty đã thực hiện được những hạng mục, công trình gì; những hạng mục, công trình chưa thực hiện; nguyên nhân chủ quan, khách quan dẫn đến chậm tiến độ thực hiện dự án, những khó khăn vướng mắc; kiến nghị (nếu có).
  • Chủ đầu tư cũng được yêu cầu cam kết cụ thể về thời gian, lộ trình, các biện pháp thực hiện để hoàn thành dự án; nếu hết thời gian điều chỉnh gia hạn mà vẫn không đưa đất vào sử dụng thì dự án bị chấm dứt hoạt động (hoặc thu hồi) vô điều kiện và chấp hành nộp bổ sung nghĩa vụ tài chính do gia hạn thời gian đưa đất vào sử dụng tương ứng với thời gian điều chỉnh bổ sung
1 Likes

đúng rồi anh

1 Likes

##LĨNH VỰC ĐÔ THỊ:
1. DỰ ÁN NHÀ Ở XÃ HỘI KHU ĐÔ THỊ XANH BẦU TRÀM LAKESIDE

Quy mô: 13.218 m2, gồm 4 tòa chung cư cao 21 tầng và 01 tầng hầm. Số lượng nhà ở: 1.549 căn hộ (1.032 căn hộ nhà ở xã hội để bán, 243 căn hộ nhà ở xã hội cho thuê, 274 căn hộ nhà ở thương mại). Diện tích căn hộ: từ 35m2 đến 85m2
Vị trí: Nằm trong tổng thể dự án 46 ha thuộc Khu đô thị xanh Bầu Tràm Lakseside Đà Nẵng, liền kề KCN Liên Chiểu, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng thuộc Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (SGI)
Chủ đầu tư: Liên doanh Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng và Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đô thị Sài Gòn (SGT góp 60%)

Tiến độ dự án: Đang triển khai. Được phép mở bán

  • Mở bán phân khu NOXH The Ori Garden. Vị trí lô B4-1 và B2-2 thuộc KĐT xanh Bàu Tràm Lakeside
    Đợt 1: 420 căn hộ thuộc tòa nhà CT3, diện tích căn hộ: từ 36,7÷ 70m2. Giá bán căn hộ (đã bao gồm thuế GTGT 5%, chưa bao gồm chi phí bảo trì 2%) là hơn 12,7 triệu đồng/m2
    Thông tin thêm: Mở bán đợt 1 nhà ở xã hội tại Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside Đà Nẵng - Bản tin dự án - Top Realty
    Đợt 2: đợt 2 sẽ có 342 căn hộ thuộc tòa nhà CT4 được mở bán, diện tích từ 36,7m2 đến 70m2, giá bán căn hộ là 12.775.000 đồng/m2 (giá bán đã bao gồm 5% thuế VAT chưa tính phí bảo trì 2%).
    Thông tin thêm: Mở bán 342 căn hộ nhà ở xã hội tại Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside - Đà Nẵng Online (baodanang.vn)
    Chung cư NOXH tại lô B4-1 có 1.549 căn hộ với diện tích khu đất xây dựng là 81.038,6m2. Phần đã bán, cho thuê gồm có 274 căn hộ nhà ở thương mại, 457 căn hộ nhà ở xã hội. Công trình Chung cư NOXH tại lô B4-2 có vị trí xây dựng là tại khu B4 (thửa đất số 1, tờ bản đồ số 241), thuộc Khu đô thị Bàu Tràm Lakeside, Phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu. Tổng diện tích khu đất xây dựng công trình này là là 27.369,5m2. Công trình có 1.461 căn nhà ở xã hội và 348 căn nhà ở thương mại và vừa được Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cấp giấy phép xây dựng.

Thông tin thêm:
Dự án Khu đô thị Xanh Bàu Tràm Lakeside đủ điều kiện bán hàng theo quy định ngay khi Đà Nẵng kết thúc giãn cách xã hội | Bất động sản (baoxaydung.com.vn)
Bàu Tràm Lakeside Đà Nẵng - Thông tin & Giá bán Chủ Đầu Tư (danhkhoireal.vn)
Thông tin mở bán nhà ở xã hội tại dự án Chung cư nhà ở xã hội tại lô đất B4-1 thuộc Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside (danang.gov.vn)
The Ori Garden Đà Nẵng - Thông tin & Giá bán mới nhất (danhkhoireal.vn)

2. DỰ ÁN TỔ HỢP TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ VÀ CĂN HỘ CAO CẤP SGT CROWN COMPLEX

Quy mô:5.335 m2
Vị trí:Tọa lạc tại số 300AB Nguyễn Tất Thành, Quận 4, TP.Hồ Chí Minh
Tiến độ dự án: Chưa rõ

3.DỰ ÁN TÒA NHÀ SGT CROWN TOWER

Quy mô: 6.500 m2
Vị trí:Tọa lạc tại Lô 5 - E7, đường Phạm Hùng, Q.Cầu Giấy, Hà Nội
Tiến độ dự án: Chưa rõ

4. DỰ ÁN CHUNG CƯ SAIGONTEL CENTRAL PARK

Quy mô: 1.490 m2
Vị trí: Tọa lạc tại Lô TM7, đường Nguyễn Văn Cừ, P.Ngô Quyền, TP.Bắc Giang
Tiến độ dự án: Đang mở bán
Hoàn thành công việc thi công xây dựng và đang mở bán đến 80%. Doanh thu ghi nhận trong năm 2021 đạt 97,7 tỷ đồng chiếm 38% tổng doanh thu dự kiến toàn dự án. Trong năm 2022 dự tính sẽ ghi nhận 257 tỷ đồng doanh thu dự án. Con số này bằng 38,35% tổng doanh thu của SGT trong năm 2021
Trong 2022 sẽ bán hết 20% số căn hộ còn lại và hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất cho khách hàng
Thông tin thêm: Chung cư Saigontel Central Park (datxanhmienbac.com.vn)

5. KHU ĐÔ THỊ SÁNG TẠO LONG AN

Vị trí: xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc, Long An
Quy mô: 86 ha (trong đó phân khu Trung tâm đổi mới sáng tạo có diện tích khoảng 25ha, phân khu đô thị có diện tích 61ha)
Chủ đầu tư: Liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Nhất Tâm và Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SGT)
Tình trạng: Đã được phê duyệt chủ trương đầu tư (trước ngày 14/02/2022)

6. DỰ ÁN KHU NHÀ Ở XÃ HỘI TẠI XÃ ĐỨC HOÀ ĐÔNG, HUYỆN ĐỨC HOÀ, TỈNH LONG AN

Vị trí: xã Đức Hoà Đông, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An
Quy mô: 19 ha
Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Sài Gòn (SGT góp vốn 60%) và Công ty Cổ phần đầu tư Bất động sản BMI
Tình trạng: Đã được phê duyệt chủ trương đầu tư (trước ngày 14/02/2022)

DỰ ÁN KHU ĐÔ THỊ MỚI NAM VŨNG TÀU

Vị trí: Phường 10 và phường 11, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Quy mô: 69,46 ha với sản phẩm gồm: 142 căn biệt thự, 973 căn shophouse, 360 căn nahf phố liền kề, 73 căn nhà ở tái định cư và 1,336 căn hộ chung cư NOXH cùng hệ thống trung tâm thương mại, trường học, y tế và các công trình công cộng, tiện ích hiện đại
Chủ đầu tư: liên danh Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, HoSE: SGT) - Công ty Cổ phần Xây dựng Sài Gòn (SCC) - Tổng công ty phát triển đô thị Kinh Bắc (Kinh Bắc City, HoSE: KBC)
Tổng mức đầu tư: 4620 tỷ
Tình trạng: Trước đây, dự án khu đô thị mới Nam Vũng Tàu có tên là khu đô thị mới Dầu khí Vũng Tàu, từng được giao cho Công ty Cổ phần đầu tư hạ tầng và đô thị dầu khí (Petroland).

Dự án dự kiến khởi công năm 2010, hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2013. Tuy nhiên Petroland không triển khai, bỏ hoang nhiều năm nên tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hồi dự án.

Vào tháng 6/2019, Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết sau khi thu hồi, dự án khu đô thị mới Dầu khí Vũng Tàu vẫn giữ nguyên quy hoạch và đang kêu gọi nhà đầu tư mới.

Đến đầu năm 2020, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản chấp thuận chủ trương đổi tên dự án khu đô thị mới Dầu khí Vũng Tàu thành khu đô thị mới Nam Vũng Tàu. Phê duyệt 1/500

8. DỰ ÁN KHU TÁI ĐỊNH CƯ NAM TÂN TẬP

Vị trí: Cần Giuộc, Long An
Chủ đầu tư: Công ty TNHH Saigontel Long An (SGT góp 75% vốn)
Quy mô: 22.37 ha
Tổng mức đầu tư: 398 tỷ
Tình trạng: Dự án đã được chấp nhận đầu tư (22/09/2021)

Trong năm 2022 sẽ triển khai song song với dự án KCN Nam Tân Tập để có thể sắp xếp chỗ ở tái định cư cho người dân giúp đẩy nhanh việc đền bù và GPMB tại KCN.

9. KHU ĐÔ THỊ THỊ TRẤN HẬU NGHĨA

Vị trí: thị thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An
Chủ đầu tư: Liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Sài Gòn (SGU) (SGT góp 60%) và Công ty Cổ phần Phân phối và Dịch vụ SAIGONTEL (SDJ) (SGT góp 36.75%)
Quy mô: 123.620,9m2
Tổng mức đầu tư: 983.695.000.000 đồng (sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án là 708.805.380.000 đồng)
Tình trạng: Dự án đã được chấp nhận đầu tư (20/07/2021)

Dự án Khu đô thị thị trấn Hậu Nghĩa tại thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, có tổng diện tích đất 123.620,9m2. Dự án sẽ đầu tư hoàn chỉnh, đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo quy hoạch chi tiết được phê duyệt gồm các hạng mục: Nhà liền kề (nhà phố) – 460 lô diện tích 36.848,3m2; Nhà ở kết hợp thương mại – 196 lô diện tích 16.645,6m2; Nhà liền kề (tái định cư) – 14 lô diện tích 1161,1m2; Nhà văn hóa diện tích 517m2; Công trình thương mại, dịch vụ diện tích 762m2; Trường mầm non diện tích 2.146,7m2; Cây xanh, công viên diện tích 10.056,8m2; Đường giao thông 53.676,3m2; Bãi đỗ xe diện tích 1.210m2; Đất hạ tầng (Trạm xử lý nước thải) diện tích 597,1m2.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An, tổng chi phí thực hiện dự án sơ bộ: 708.805.380.000 đồng, trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư: 274.889.620.000 đồng. Thời hạn hoạt động của dự án 50 năm (được tính từ ngày nhà đầu tư được quyết định giao đất, quyết định cho thuê đất, quyết định chuyển mục đích sử dụng đất); người mua quyền sử dụng đất ở được sử dụng đất ổn định lâu dài theo quy định của Luật Đất đai…

Tiến độ xây dựng cơ bản và đưa công trình vào hoạt động hoặc khai thác vận hành là khoảng Quý IV/2024.

2 Likes

Đến phần hay nè:

sau phát hành phi mút chỉ

LĨNH VỰC BẤT ĐỘNG SẢN KHU CÔNG NGHIỆP:

1:KCN Đại Đồng – Hoàn Sơn I

Quy mô: Quy mô: 286,82 ha
Vị trí: Tọa lạc tại Huyện Tiên Du, Tỉnh Bắc Ninh
Tình trạng: Đã hoàn thành, giá cho thuê 80$/m2 tính tại tháng 4/2022

2.KCN Đại Đồng – Hoàn Sơn II

Quy mô: 95,81 ha
Vị trí: Nằm cạnh KCN Đại Đồng - Hoàn Sơn 1, tọa lạc tại Huyện Tiên Du, Tỉnh Bắc Ninh
Tổng vốn đầu tư: 1.097.106.000.000 VND
Tình trạng: Đang triển khai các hạng mục
Thời gian hoạt động của Dự án phát triển kết cấu hạ tầng khu công nghiệp: 50 (Năm mươi) năm kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đầu tư lần đầu (ngày 14/6/2010).
Trong 2022: hoàn thiện công tác đền bù GPMB, san lấp và đưa vào khai thác từ Quý 4.2022. Dự kiến trong năm 2022 Saigontel sẽ cho thuê 40ha diện tích tại KCN Đại Đồng Hoàn Sơn – giai đoạn 2

3. NHÀ XƯỞNG CHO THUÊ TẠI ĐÀ NẴNG

Quy mô: Giai đoạn 1: 15/ 30ha
Vị trí: nằm trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng, tọa lạc tại Huyện Hòa Vang, Tp. Đà Nẵng
Chủ đầu tư: Saigontel
Tổng vốn đầu tư: giai đoạn 1 giải ngân 600 tỷ

Tình trạng:
Khởi công vào tháng 3-2021. Công ty chuẩn bị, hoàn tất các thủ tục để dự án khởi công đúng tiến độ; đồng thời, sẽ quyết liệt tiến hành thu hút nhà đầu tư đối tác cho dự án. Dự kiến, sau khi giai đoạn 1 triển khai được 60%, công ty sẽ tiếp tục đầu tư giai đoạn 2 dự án với diện tích khoảng 15 ha
Dự kiến sẽ xây dựng 14 nhà xưởng có diện tích từ 2.400 – 9.800m2, 14 văn phòng có diện tích từ 300 – 720m2 và đưa vào khai thác Q4.2022

Thông tin thêm: Saigontel đầu tư nhà xưởng cho thuê rộng 30 ha tại Đà Nẵng - Tạp chí Kinh tế Sài Gòn (thesaigontimes.vn)

4. TÒA NHÀ SAIGON ICT TOWER I - CÔNG VIÊN PHẦN MỀM QUANG TRUNG

Quy mô: 1.080 m2. 9 Tầng nổi, 1 tầng hầm
Vị trí: Lô 46, Công viên Phần Mềm Quang Trung, P.Tân Chánh Hiệp, Q.12, TP.Hồ Chí Minh
Tình trạng: Đã hoàn thành
Tỷ lệ lấp đầy 100%. Doanh thu ổn đinh hàng năm mang về 20,3 tỷ đồng

5. Dự Án ICT Tower 2 - Công ty phần mềm Quang Trung

Vị trí: Công viên Phần Mềm Quang Trung, P.Tân Chánh Hiệp, Q.12, TP.Hồ Chí Minh
Quy mô: 2000 m2. 12 tầng nổi, 1 tầng hầm
Tổng mức đầu tư: 250 tỷ đồng
Tình trạng: Đang triển khai

Tính đến 31/12/2021 đã hoàn thành phần móng và cọc, dự kiến sẽ đưa vào khai thác trong quý 1/2023. Sau khi bàn giao đưa vào sử dụng. Dự kiến dự án sẽ tạo ra nguồn doanh thu đều đều đặn cho SGT mỗi năm 50 tỷ đồng và lợi nhuận hơn 20 tỷ đồng


Thông tin thêm: SAIGONTEL chính thức khởi công Tòa nhà Văn phòng ICT II (ICT TOWER II)

6. KHU CÔNG NGHIỆP TÂN TẬP

Vị trí: xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An
Chủ đầu tư: Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Long An (SGT góp 40%, KBC góp 36%, Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn – Hải Phòng góp 24%) (KBC sở hữu 86,54% vốn của Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn – Hải Phòng)
Quy mô dự án: 654 ha (Ủy ban nhân dân tỉnh Long An chỉ đạo Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Long An yêu cầu Nhà đầu tư phân kỳ đầu tư Dự án thành các giai đoạn đảm bảo môi giai đoạn không quá 500 ha; giai đoạn tiếp theo chỉ được thực hiện khi giai đoạn trước đạt tỷ lệ lấp đầy tối thiểu 60%.)
Tổng vốn đầu tư: 9.910.727.000.000 đồng.

  • Vốn góp của nhà đầu tư: 1.486.609.000.000 đồng.
  • Vốn huy động: 8.424.118.000.000 đồng.

Tình trạng:
Thời hạn hoạt động: 50 năm kể từ ngày chấp thuận chủ trương đầu tư (18/3/2022)
Thời gian triển khai: Không quá 60 tháng từ ngày Nhà nước bàn giao đất (dự án được tỉnh Long An thu hồi, giải tỏa, đền bù giao đất cho DN)
Trong năm 2022 sẽ tiến hành hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan và bắt đầu tiến hành đền bù GPMB

7. KHU CÔNG NGHIỆP NAM TÂN TẬP

Vị trí: xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc tỉnh Long An
Chủ đầu tư: Công ty TNHH Saigontel Long An (SGT góp 75% vốn)
Quy mô dự án: 244,74 ha
Tổng vốn đầu tư: 2590 tỷ đồng
Thời gian hoạt động: 50 năm từ ngày chấp thuận chủ trương đầu tư (22/09/2021)
Tình trạng: Trong năm 2022 sẽ tiến hành đền bù GPMB và thi công san lắp. Dự kiến có đưa vào khai thác trong năm 2023

8. CỤM CÔNG NGHIỆP TÂN PHÚ 1

Vị trí: Phổ Yên, Thái Nguyên
Chủ đầu tư: SGT
Quy mô dự án: 74,5 ha
Tổng vốn đầu tư: 496 tỷ đồng
Thời gian hoạt động: 50 năm từ ngày chấp thuận chủ trương đầu tư (15/04/2021)

9. CỤM CÔNG NGHIỆP TÂN PHÚ 2

Vị trí: Phổ Yên, Thái Nguyên
Chủ đầu tư: SGT
Quy mô dự án: 56,5 ha
Tổng vốn đầu tư: 403 tỷ đồng
Thời gian hoạt động: 50 năm từ ngày chấp thuận chủ trương đầu tư (15/04/2021)

10. CỤM CÔNG NGHIỆP LƯƠNG SƠN

Vị trí: Lương Sơn, Sông Công, Thái Nguyên
Chủ đầu tư: SGT
Quy mô dự án: 34,53 ha
Tổng vốn đầu tư: 301 tỷ đồng
Thời gian hoạt động: 50 năm từ ngày chấp thuận chủ trương đầu tư (15/04/2021)
Tình trạng: Trong năm 2022 sẽ tiến hành đền bù GPMB và thi công san lắp. Dự kiến có thể đủ điều điều kiện bán hàng từ Q4.2022
Thông tin thêm: Thái Nguyên: Thành lập Cụm công nghiệp Tân Phú 1, Tân Phú 2 và Cụm công nghiệp Lương Sơn (baotainguyenmoitruong.vn)

KCN - ĐÔ THỊ - DỊCH VỤ XUYÊN MỘC

Vị trí: Thuộc địa bàn các xã Hòa Hội, Hòa Hiệp và Bình Châu, Huyện Xuyên Mộc, Tỉnh. Bà Rịa – Vũng Tàu
Quy mô dự án: 1143 ha
Chủ đầu tư: Saigontel, KBC
Tổng vốn đầu tư: ??
Tình trạng: 647ha đất rừng sản xuất của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp tỉnh và 500ha đất canh tác của các hộ dân. Được tỉnh chấp thuận chủ trương nghiên cứu lập dự án năm 2018. Đến 1/2021, việc lựa chọn vị trí, địa điểm và quy mô dự án đã cơ bản hoàn thành.

Thông tin thêm: BÀ RỊA - VŨNG TÀU BỔ SUNG 6 KHU CÔNG NGHIỆP VÀO QUY HOẠCH, BƯỚC PHÁT TRIỂN THUẬN LỢI CHO KHU CÔNG NGHIỆP - ĐÔ THỊ - DỊCH VỤ XUYÊN MỘC CỦA SAIGONTEL.

12. KHU CÔNG NGHIỆP PHÚ BÌNH

Vị trí: Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc. Xã Tân Hòa, xã Lương Phú và thị trấn Hương Sơn, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên
Quy mô dự án: 675 ha
Chủ đầu tư: Saigontel (chưa rõ Công ty con)
Tổng vốn đầu tư: ??
Tình trạng: Đề xuất chủ trương đầu tư và đang đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư.
Thông tin thêm: ĐOÀN LÃNH ĐẠO TỈNH THÁI NGUYÊN CÙNG SAIGONTEL KHẢO SÁT TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN CÁC DỰ ÁN ĐẦU TƯ TẠI HUYỆN PHÚ BÌNH

3 Likes

Múc mã này, chắc ôm tới chết. GD chưa tới 10k cổ.

2 Likes

có định giá mục tiêu ko e

1 Likes

Với tài sản hữu hình trên mọi người tính giúp em dư mấy lần vốn hóa 2000 tỷ này rồi?

HỢP TÁC ĐẦU TƯ VỚI NHIỀU NƯỚC TRÊN THẾ GIỚI

  1. 1/2021 SAIGONTEL và SMBL đã tổ chức ký kết hợp tác chiến lược trong kế hoạch thu hút đầu tư Hàn Quốc vào các KCN, khu công nghệ cao mà SAIGONTEL đầu tư tại Việt Nam
    Đọc thêm: SAIGONTEL KÝ KẾT HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC VỚI SMBL THU HÚT ĐẦU TƯ HÀN QUỐC CHO CÁC KHU CÔNG NGHIỆP, KHU CÔNG NGHỆ CAO DO SAIGONTEL ĐẦU TƯ.

  2. 9/2021 liên doanh SAIGONTEL và KBC ký kết với tập đoàn Quantum (Mỹ), thu hút đầu tư 30 tỷ USD vào Việt Nam
    Đọc thêm: SAIGONTEL & KBC KÝ KẾT VỚI TẬP ĐOÀN QUANTUM (MỸ), THU HÚT ĐẦU TƯ 30 TỶ USD VÀO VIỆT NAM

  3. 12/2021 SAIGONTEL và công ty Ecologic Engineering đã ký kết thảo thuận hợp tác đầu tư Việt Nam – Ấn Độ trong lĩnh vực phát triển hạ tầng, công nghiệp và đổi mới sáng tạo với giá trị giá đầu tư 4 tỷ USD
    Đọc thêm: SAIGONTEL và Ecologic Engineering (Ấn Độ) ký thỏa thuận hợp tác đầu tư lên đến 4 tỉ USD - Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn)

Hải Dương, Thanh Hóa được nhà đầu tư Ấn Độ chọn cho dự án dược phẩm tỷ đô (vietnambiz.vn)

Hải Dương, Thanh Hóa được nhà đầu tư Ấn Độ chọn cho dự án dược phẩm tỷ đô (vietnambiz.vn)

  1. 2/2022 SAIGONTEL bắt tay VinaCapital và đối tác Singapore dự kiến làm tổ hợp công nghiệp 2,5 tỷ USD tại Bắc Giang
    Đọc thêm: Saigontel bắt tay VinaCapital và đối tác Singapore dự kiến làm tổ hợp công nghiệp 2,5 tỷ USD tại Bắc Giang (vietnambiz.vn)

  2. 12/2018 SAIGONTEL hợp tác chiến lược với Microsoft và Techdata về tư vấn công nghệ và bán giải pháp trực tiếp cho những doanh nghiệp sản xuất tại các khu công nghiệp do SAIGONTEL đầu tư hoặc liên kết. Thay vì chỉ giới thiệu các ứng dụng thông minh đến các doanh nghiệp, tại sự kiện, Microsoft, SAIGONTEL, TechData và các đối tác công nghệ khác tập trung vào tính ứng dụng thực tiễn của các gói giải pháp vào công tác quản lý, vận hành thông qua các quầy trải nghiệm trực quan, sinh động. Đồng thời, công bố các chính sách dành riêng cho các doanh nghiệp sản xuất tại các khu công nghiệp. Đây là 2 nhà tư vấn phát triển hạ tầng hàng đầu thế giới
    Đọc thêm: SAIGONTEL ký hợp tác với Microsoft và TechData tại Triển lãm Giải pháp công nghệ về phát triển Khu công nghiệp thông minh

  3. 1/2021 SAIGONTEL vừa có hợp tác với tập đoàn Microsoft nhằm tích hợp “chuyển đổi số” vào quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ứng dụng công nghệ trong quản lý nhà nước và phát triển kinh tế cho các địa phương.
    Song song cũng đã có ghi nhận hợp tác chiến lược với tập đoàn công nghệ về blockchain lớn nhất Hàn Quốc là Bithumb Holdings, tiến tới ứng dụng công nghệ vào phát triển lĩnh vực bất động sản công nghiệp - đô thị và dịch vụ công nghiệp. Cùng đầu tư, xây dựng chuỗi cung ứng dịch vụ kho bãi, hậu cần và dịch vụ hỗ trợ công nghiệp công nghệ cao có ứng dụng công nghệ thông minh trong công tác khai thác, vận hành.
    Đọc thêm: SAIGONTEL TÀI TRỢ LẬP QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI CHO CÁC ĐỊA PHƯƠNG VÀ TIẾN TỚI ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ TRONG ĐẦU TƯ, PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN CÔNG NGHIỆP - ĐÔ THỊ - DỊCH VỤ

  4. 4/2022 Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) vừa làm việc cùng lãnh đạo tỉnh Đồng Nai để đề xuất việc tài trợ 100% kinh phí lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Tuyến đường sắt nhẹ Thủ thiêm – Cảng hàng không Quốc tế Long Thành
    Dự án có tổng chiều dài 37,35 km, đoạn đi qua TPHCM là 11,8 km và tỉnh Đồng Nai là 25,55 km, điểm đầu là tại Ga Thủ Thiêm, quận 2, TPHCM, điểm cuối là Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đây cũng là dự án đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định đưa vào danh mục quốc gia các dự án kêu gọi đầu tư nước ngoài giai đoạn 2021-2025 theo Quyết định số 1831/QĐ-TTg ngày 01/11/2021.
    Sau khi hình thành, dự án này sẽ làm tăng khả năng kết nối đồng bộ từ TPHCM với Đồng Nai cũng như sân bay quốc tế Long Thành, từ Đồng Nai đến cảng biển quốc tế Cái Mép - Thị Vải, góp phần giảm áp lực cho giao thông đường bộ, đẩy mạnh tốc độ phát triển kinh tế của tỉnh và khu vực. Với hình thức hợp đồng BOT theo quy định.
    Đề xuất của SAIGONTEL - KIND cũng nhằm mục tiêu thúc đẩy sự phát triển công nghiệp tỉnh Đồng Nai và góp phần tăng cường chặt chẽ mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc, đưa quan hệ kinh tế bền vững và xứng tầm quan hệ chính trị đem lại lợi ích cho nhân dân hai nước nói chung và tỉnh Đồng Nai nói riêng.
    Đọc thêm: SAIGONTEL ĐỀ XUẤT TÀI TRỢ 100% KINH PHÍ LẬP BÁO CÁO NGHIÊN CỨU TIỀN KHẢ THI TUYẾN ĐƯỜNG SẮT NHẸ THỦ THIÊM – CẢNG HKQT LONG THÀNH

  5. Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc - CTCP (KBC) cùng các công ty con, SAIGONTEL Group vừa tiến hành ký kết và trao các Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với các đối tác lớn của Hoa Kỳ. Tổng giá trị thu hút đầu tư các dự án trong dịp này dự kiến lên đến 8,3 tỷ USD
    Đọc thêm: KBC, SAIGONTEL GROUP & CÁC CÔNG TY CON THU HÚT ĐẦU TƯ LÊN ĐẾN 8 TỶ USD TỪ CÁC ĐỐI TÁC HOA KỲ

Và còn rất nhiều deal khác…
Cách làm của SGT là lấy đơn hàng về rồi thực hiện đơn hàng. Không lo ế hàng cho thuê KCN

2 Likes

CƠ CẤU DOANH THU VÀ LỢI NHUẬN SGT 2021

Tổng doanh thu năm 2021 của SGT đạt 710,5 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 84,75 tỷ. Doanh thu năm 2021 bằng 147.3% so với năm 2020 và so với kế hoạch đặt ra Công ty đạt được 74,8% về kế hoạch doanh thu. Về lợi nhuận, trong năm 2021 lợi nhuận trước thuế của Saigontel đạt 84,75 tỷ, tang 223% sv 2020 và bằng 56,5% kế hoạch đã dặt ra từ đầu năm.

Trong năm 2021, công ty tiếp tục phát triển 03 mảng kinh doanh chính như sau:

Viễn thông và Công nghệ thông tin

  • Trong năm 2021, công ty vẫn duy trì haojt động ở lĩnh vực Viễn thông và Công nghệ thông tin với hoạt động Cung cấp dịch vụ hạ tầng đường truyền trong nước và quốc tế, doanh thu góp đạt 62,51 tỷ chiếm 12,6% tổng doanh thu năm 2021 của Saigontel và lợi nhuận gộp đạt 25,1 tỷ đồng với tỷ suất lợi nhuận gộp trên doanh thu là 40,2%. Mảng dịch vụ hạ tầng và đường truyền trong 2021 tiếp tục tập trung phát triển hệ thông hạ tầng và khách hàng tại các khu công nghiệp như: Đại Đồng Hoàn Sơn, Tràng Duệ, Quang Châu, Quế Võ. Đồng thời với mảng kênh truyền quốc tế, công ty đã ký kết được các hợp đồng lớn cung cấp đường truyền IPLC, IPtrasit, kênh thuê riêng, VOID,…
    Bất Động Sản

Trong năm 2021, tỷ tọng của lĩnh vực kinh doanh BĐS vẫn tiếp tục duy trì ổn định như các năm trước, đóng góp 45,9% tổng doanh thu, đạt 228,4 tỷ đồng và lợi nhuận gộp 85,75 tỷ đồng, đến từ 2 hoạt động kinh doanh chính là BĐS KCN và BĐS cao tầng:

Mảng BĐS Khu Công Nghiệp: là lĩnh vực truyền thống và chủ đạo của SAIGONTEL kể từ khi thành lập đến nay, với việc kinh doanh và vận hành KCN Đại Đồng Hoàn Sơn GDD1, hiện vẫn luôn đem lại doanh thu và lợi nhuận ổn định cho công ty. Trong 2021, bên cạnh hai haojt động chủ yếu là thuê đất dài hạn và cho thuê nhà xưởng và văn phòng. Công ty đã đẩy mạnh việc cung cấp các dịch vụ KCN. Theo đó doanh thu của BĐS KCN đạt được 110 tỷ với tỷ suất lợi nhuận gộp đạt 60% doanh thu
Mảng BĐS cao tầng: tòa nhà ITC1 ghi nhận Doanh thu đều đặn hàng năm là 20,3 tỷ đồng. Doanh thu từ dự án nhà ở Bắc Giang ghi nhận 97,7 tỷ đồng.
Mảng Thi công xây dựng: Với việc triển khai xây dựng khu nhà ở xã hội Bàu Tràm giai đoạn 1. Trong năm 2022, SGT đã ghi nhật doanh thu 184,9 tỷ đồng và tỷ suất lợi nhuận 2% cho hoạt động này
Dịch vụ tư vấn phát triển và Quản lý dự án : Là lĩnh vực mới tỏng năm 2021. Với năng lực và kinh nghiệp thực tế trong việc triển khai thực hiện các dự án BĐS, KCN, nhà ở và các sản phẩm BĐS khác nên đã cung cấp dịch vụ tư vấn và phát triển dự án vho các doanh nghiệp có nhu cầu. Hoạt động này trong năm đã ghi nhận 149 tỷ đồng với tỷ suất lợi nhuận bằng 15% doanh thu
Dịch vụ khác: Dịch vụ kinh doanh xăng dầu và phát triển điện áp mái, tuy doanh thu chiếm tỷ trọng nhỏ trong tổng doanh thu SGT nhưng các dịch vụ này cũng góp phần hoàn thiện hệ sinh thái tại các KCN và SGT đang sở hữu

3 Likes

TĂNG VỐN ĐIỀU LỆ GẤP 3 LẦN TRONG NĂM 2022
Năm 2022, dự kiến SAIGONTEL sẽ thu xếp nguồn vốn khoảng từ 2000 tỷ đồng đến 2500 tỷ đồng qua việc tang vốn cũng như huy động vốn từ các đối tác chiến lược, vay tín dụng ngân hàng và phát hành trái phiếu doanh nghiệp để tiến hành triển khai các dự án và bổ sung nguồn vốn kinh doanh cho công ty.

Kế hoạch 2022: Doanh thu và Lợi nhuận trước thuế lần lượt là 2.500 tỷ và 300 tỷ. Với mức tăng sv 2021 lần lượt là: 251,86% và 253,98%.
Kế hoạch tăng vốn
Vốn điều lệ trước khi tăng vốn: 740,019 tỷ đồng tương đương số lượng cổ phiếu lưu hành: 74.001.914 cổ phiếu
-Phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 1:1, mức giá: 10.000đ/cp
-Phát hành riêng lẻ cho đối tác chiến lược: Tối đa 75 triệu cổ phiếu, mức giá tối thiểu chào báo: 10.000đ/cp
=>Sau 2 lần phát hành vốn điều lệ đã tăng 3 lần

2 Likes

LUẬN ĐIỂM ĐẦU TƯ:

SGT đã tích lũy quũ đất cả thập kỷ trước để thập kỷ này chuyển mình phát triển đột phá. Để hình thành một khu công nghiệp từ lúc lên ý tưởng đến lúc được phê duyệt trung bình là 5 năm. SGT tham gia từ lúc tài trợ quy hoạch của các tỉnh thành địa phương, cố vấn quy hoạch để rồi 2022 được phê duyệt rất nhiều dự án, là bệ phóng lớn cho chu kỳ 2021 – 2026

1 Likes