Thông tin gì gây pha giảm điểm ngày hôm nay?

Về thông tin tích cực: Trước các doanh nghiệp Hàn Quốc hôm qua, Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc cho hay chính sách thuế sẽ tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp FDI đầu tư vào Việt Nam. Chính phủ đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ thuế, phí, tiền thuê đất cho doanh nghiệp, gồm các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Ông nhắc lại quan điểm Chính phủ Việt Nam tạo môi trường đầu tư - kinh doanh thuận lợi, hấp dẫn dành cho các nhà đầu tư nước ngoài
=> Dòng BĐS KCN vẫn ngon
Tuy nhiên, lý do gì gây ra phiên giảm điểm hôm nay (cả FA và TA) và chiến lược của chúng ta? Mời anh em cập nhật và đặt câu hỏi tại livestream lúc 3h30:

11 Likes

Nay chỉnh bank là chính

Nhóm ck độ này hơi căng đấy

Ngành xuất khẩu Việt Nam tăng cao nhờ Việt Nam biết tăng cường xúc tiến, quảng bá theo hình thức trực tuyến đối với các sản phẩm đã được mở cửa, xuất khẩu chính ngạch vào các thị trường gắn liền với các hoạt động ngoại giao.

Dệt may và da giày được đánh giá là tăng trưởng mạnh nhờ một phần do hiệu ứng cơ sở thuận lợi.

1 Likes

Từ quý II tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công sẽ tăng trưởng mạnh, tạo điều kiện thuận lợi cho sự hồi phục trong KQKD của các danh nghiệp cung cấp vật liệu xây dựng (đá, thép, xi măng, nhựa đường), xây dựng hạ tầng.

Mức cầu và cung bất động sản cũng sẽ được hỗ trợ, nâng cao nhờ quyết tâm giải ngân các dự án đầu tư công khắp cả nước cùng việc sửa đổi pháp lý bất động sản và các lĩnh vực liên quan.

Sắp tới sẽ có thêm dòng tiền nội bơm vào thị trường chứng khoán khi kênh gửi tiền tiết kiệm không còn quá hấp dẫn như thời gian trước.

Đất nền nhỏ lẻ, đất nông nghiệp cũng là loại hình không tiềm năng, khi nguồn cung sản phẩm còn rất lớn, sự tăng giá đã cao hơn giá trị thực tế, cạnh tranh cao giữa thị trường sơ cấp và thứ cấp

Bất động sản công nghiệp – logistic cũng là một phân khúc được đánh giá cao, bởi sản phẩm này giữ vai trò chủ lực của ngành sản xuất trong nền kinh tế, được hưởng lợi bởi các hiệp định thương mại, từ cơ chế, chính sách linh hoạt để thu hút đầu tư và từ việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng.

Độ mở của nền kinh tế và sự liên thông với thị trường tài chính quốc tế hiện nay là tương đối lớn, nên những điều đã diễn ra ở thị trường đầu tư nước ngoài hoàn toàn có thể lập lại ở Việt Nam.

Lãi suất đầu vào có khả năng tạo đáy trong quý 1 và khó có khả năng giảm thêm chủ yếu do cầu tín dụng sẽ có xu hướng tăng lên trong năm 2024.

Việt Nam trở thành điểm đến của các tập đoàn công nghệ lớn là nhờ môi trường kinh doanh thuận lợi, ổn định về chính trị, vị trí địa lý đắc địa với khả năng kết nối với các nền kinh tế lớn trên thế giới, chi phí lao động cạnh tranh

Việt Nam đã và đang chứng tỏ khả năng gia tăng chuỗi giá trị trong những năm qua để phát triển thành một trung tâm sản xuất chủ chốt và giành được thị phần đáng kể trên toàn cầu trong các lĩnh vực từ dệt may và da giày đến đồ nội thất và điện tử tiêu dùng

Vùng vịnh cũng đang đón tin vui từ loạt kế hoạch về hạ tầng và phát triển du lịch, sẵn sàng trở thành “đô thị biển” đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam

Về dài hạn, việc đẩy mạnh đầu tư công giúp hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông cũng sẽ tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho nhóm cổ phiếu bất động sản nhà ở và bất động sản khu công nghiệp.

Việt Nam được bạn bè quốc tế chú ý nhờ sở hữu nhiều cảnh quan kỳ vĩ với sự kết hợp giữa núi non, hang động, sông, biển mang lại những trải nghiệm mới lạ cho du khách, không chỉ vậy Việt Nam còn nhiều di tích lịch sử - văn hóa – tâm linh ghi dấu quá trình đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc

Thị trường chứng khoán đang trong diễn biến thuận lợi với nhiều yếu tố hỗ trợ như NHNN hạ lãi suất, tâm lý nhà đầu tư ngắn hạn rất tích cực, lượng tiền ngoài thị trường bắt đầu nhập cuộc mạnh mẽ hơn…

1 Likes

Lãi suất cho vay mua nhà tại hầu hết các ngân hàng sau Tết Nguyên đán đều giảm đáng kể. Đáng chú ý, trên thị trường xuất hiện ngân hàng áp dụng lãi suất cho vay mua nhà chỉ từ 0%/năm.

Sản phẩm ở thực tiếp tục là loại hình tiềm năng, bởi nhu cầu ở thật rất lớn, phù hợp khả năng tài chính của số đông, phù hợp với chủ trương, chính sách hỗ trợ từ Nhà nước.

1 Likes