Trận DIG CEO vừa rồi ví Lưu Bị thua Tào Tháo ở Phan Thành

, ,

Lâu rồi đọc lại Tam Quốc lại thấy nhiều cái hay.

Nhiều trận đánh như tái diễn lại những pha kinh điển của thị trường chứng khoán.

Nhớ khi xưa Tào Tháo đánh Lưu Bị từ Hà Khẩu. Bị biết thua chạy đến thành Phan Thành. Tháo lại kéo quân sang đuổi giết. Bị họp các tướng, gọi nhân dân trong thành ra bảo nếu ai theo thì bỏ thành theo Bị chạy trốn. Tất thảy đồng lòng hô theo Lưu Bị. Cả thảy hơn 10 vạn dân bồng bế nhau.

Nhưng ngặt nỗi, dân đông, già trẻ có khó đi được nhanh ngày đi được có 10 dặm, trong khi quân Tháo binh hùng tướng mạnh, đuổi đã sắp đến nơi. Khổng Minh mới bảo Bị bỏ dân mà chạy bằng không khó tránh nạn lớn. Bị quyết không bỏ.

Để rồi khi quân Tào đuổi đến giày xéo mặc sức chém giết máu chảy thành sông, thây chất đầy đồng. Bị cũng tan tác vẫn phải bỏ hết mà chạy.

Luận về trận DIG CEO. Chúng ta ko bàn đoạn tăng, cả nhà cùng vui ai nấy đều là chân mệnh. Hãy nói khi 10/01/2022 bắt đầu, DIG CEO bị đại quân Quyết Còi, Tân Hoàng Minh đánh úp, từ 120 về 5x rồi lại về 9x-100. Ai thì không biết chứ A7 thân đánh trăm trận, kinh nghiệm đầy mình, hẳn đã biết Thiên thời đã hết, DOW TREND đổ xuống.

Cũng thêm vào đó là nếu A7 xung quanh thực sự là các mãnh tướng, trí sĩ hẳn cũng nhận ra mà quân sư. Nhưng ngặt nỗi, A7 lại đã bố cáo thiên hạ mưu đại nghiệp LFI IPO nếu thành công sẽ lãnh đạo vạn quân nghìn tỷ 1 tay xây dựng cơ đồ, bên dưới lại là 4 vạn cổ đông, đồ đệ nguyên chết xông lên. Thì thử hỏi đánh như nào mới phải lẽ ?

Tuy chưa được tiếp xúc nhiều nhưng với trí nông cạn của mình tôi đoán A7 có thể sai lầm, nhưng vẫn là người khẳng khái, nghĩa sĩ. Quyết đánh đến cùng, phù hợp việc việc tin nhắn của A7 về việc vay tiền cầm cự margin, hay quyết tâm kêu ae tử thủ. Nhưng kết cục thì ae ai cũng biết.

Vậy đánh trận này xem lại ae nghĩ đã sai ở đâu ?

Tôi mới nghĩ được 3 điểm này:

Thứ nhất: Nhanh nhưng lại chậm,

  • Nhanh là muốn DIG CEO lên 500k 1tr quá, điều đó có thể lý giải được để kích thích như củ cà rốt.
  • Nhưng lại chậm IPO LFI quá, há chẳng nếu kịp vào cuối năm 2021 thì trận này thực hay cầm đại quân nghìn tỷ trong tay thực có thể lưu danh.

Thứ hai: Tướng không mạnh mà binh lại không tinh,

  • Tướng ở đây coi như là ban lãnh đạo LFI. Không hiến kế, cảnh báo mạnh mẽ lại chỉ biết hùa theo A7 rồi cũng ko cứu được minh chủ
  • Binh lại ô hợp, 4 vạn cổ đông, đồ đệ, chỉ là tạp quân, đông nhưng ko đồng lòng, lại nhiều thành phần trá hàng chỉ trực phá từ lòng quân.

Thứ ba: Đánh trận quyết đoán

  • Quyết đoán ở nội tại. Khi quá bám trụ vào chiến lược bày ra từ đầu nhưng đã vào trận thì luôn nhiều biến số cần phải ứng biến linh loạt
  • Quyết đoán ở ngoại cảnh: Do nhiều người theo quá, lại phải bơm oxi, níu kéo, tình thương nhiều phụ thuộc.

Đấy là t thấy thế, tuổi đời non trẻ đã sống được quá trăm tuổi đâu nên vẫn còn nhiều sự chưa được tỏ tường, thiếu sót nhiều mặt. Những thử chư vị bốn phương vào góp ý, chia sẻ cũng nhẹ nhàng đôi phần tránh buông lời nặng nhẹ, hay nếu không hợp ý cũng có thể lướt qua nhất thiết phải hao tâm tổn sức. Hữu duyên lại khéo lại có dịp gặp mặt, chúc sức khỏe mọi người.

Bố nav 5 chẹo nguyện làm tư mã chiêu :joy::joy:

Hehe. Bác nói đúng còn nói to

Đấy t chém gió thế, sau bác nào mưu đại nghiệp IPO các thứ thì xem chơi, tôi chỉ là con KHỈ thôi

Sai lầm ở đâu? 1.Sai ở chỗ ae đi ngc vs cá mập, tổ chức (Him Lam, Th. Tân, các quỹ… ) Bọn họ bán thành nhiều đợt từ 10/1/2022 mà A7 hô mua vào.
Cái sai thứ 2 là quá tin lời chủ tịt Tuấn DIG, hô lên 200k. Rồi sau đó ng nhà ct ko mua, hoặc mua ít.

quân bọn nó đông hơn đúng ko ? Đợt đó ae đông vui mạnh mẽ, tiền nhiều, đâu có sợ bọn nó

Đừng giải cứu bọn giàu, hợp lý! Hãy để bđs về đúng giá trị thật, hợp lý!..

Nhưng, sẽ vô lý nếu éo có cp bđs bốc đầu cắm mỏ như kiểu DIG/CEO/L14, vì vẻ đẹp chứng khoán không còn và ae đầu cơ sẽ bỏ chứng về quê hết!

Với kinh nghiệp trận mạc như A7 có khi sút hết xúc giá đỉnh rồi.
Giờ là lúc làm vòng mới.kkkk

1 Likes

Nếu thế thì A7 là Tháo rồi, haha.

Cuối cùng cũng xuất hiện cái bô rồi đấy

Kiểm tra lại đoạn sử lúc đầu nhé, tôi thấy hơi sai sai đấy :joy:
Cuộc chiến nào cũng phải đổ máu, đừng để cháy margin vốn thì còn cơ hội tái khởi
Lưu Bị cũng phải thua tan nát hết sạch quân tướng sau trận Từ Châu rồi mới start up lại thành công đấy thôi.
Quan trọng là rút bài học sau mỗi trận thua và đừng để chết

1 Likes

Sống dai là điều kiện sống còn.
Bao huyền thoại hiệu suất đầu tư hàng năm cao hơn cụ Warren nhưng dọc đường lại chết tức tưởi.
Riêng cụ thì chọn đi chậm, chắc, đi dài để giữ sức nên cụ thọ sắp tròn 100 đến đít rồi.kkkk

Đúng bác, càng đầu tư lâu càng thấm cái này.
Bên đó tụi day trader suốt ngày chê cụ Warren già & lạc hậu, không biết đợt sập vừa rồi còn bao nhiêu thằng thở :laughing:

1 Likes

Về so sánh thì phải nói trận này ví như Tào Tháo đại bại ở Xích bích hơn
Sau khi đại thắng Viên Thiệu trong 2021, A7 binh hùng tướng mạnh gần trăm vạn quân nên có chút ảo tưởng 1 kiếm định giang sơn lên tầm triệu VNĐ/cổ. Thực lực hiện tại thực ra chưa đến mức đó, chỉ là bị hào quang chiến thắng liên tiếp làm mờ mắt, kiêu binh hãn tướng.

Liên quân Ctck / tạo lập mạnh mẽ ở phía Nam, cùng với thiên thời không ủng hộ nhưng A7 cố chấp không nhận ra, cố chấp Nam tiến. Liên quân còn cài cắm nội gián Himlam làm phá vỡ quân tình từ bên trong, từ lúc đó là quân đông nhưng tạp loạn tự vỡ rồi.

Trận bại Xích bích làm tào tháo mất thêm hơn chục năm giữa thế chân vạc, cũng ví như A7 và team hao tổn tài sản tích lũy bao năm, giờ phải gây dựng lại từ đầu. :slightly_smiling_face:

1 Likes

t cũng nghĩ vậy. A7 có lỗ thì vẫn còn tiền chục tỷ, ae đừng như dân đen để chết ko cơ hội làm lại. Mà đó mới chỉ là lúc thua ban đầu, sau vẫn làm nên đại nghiệp mà

Hay bác ạ. Góc nhìn của bác cũng nhiều có cái khớp. Đúng là mỗi trận mỗi người lại rút ra bài học riêng.

Hay