Đêm 10/6 dầu giảm 5%

Vậy là thứ 7 chủ nhật 11-12/6 các bác trót đua dòng P cuối tuần sau như đứng trên lửa như ngồi đống than. Media thì ầm ĩ đưa ra các lí do tại sao giá dầu nhảy vực. Có điều bọn họ sẽ chỉ nêu vài cái cớ trớt quớt chứ ko đi vào bản chất như vẫn diễn ra từ xưa tới nay. Cũng phải thôi, nếu cứ “thật thà hư” mà đưa ra cội rễ thì còn lùa gà bắt vịt gì nữa.

Và đến sáng thứ 2 ngày 13/6 giá dầu giảm thêm 1.5% nữa càng làm các bác trót ôm dòng P cứ bần thần hết cả người. Giá dầu giảm thì khổ thân tôi vừa ôm mớ cổ P.

Túm váy lại: media sẽ đưa ra lí do gì để kiến giải cho việc dầu nhảy vực đây? Mời các bác cùng tranh luận

P/S con trâu trắng

1 Likes

Mãi ko thấy bác nào chỉ giáo nên em đành tự bêu xấu vậy.

Khả năng đầu tiên media lí giải WTI giảm trong tuần sau liên quan tới chuyến đi thăm trung đông của Vừa Bí Vừa Đần. Chả hiểu sao ông ta lại có nhã hứng tới đó nghỉ mát vào dịp này, thật đúng với cái tên.

Trong chuyến đi ông ta sẽ gặp người cầm quyền thực tế của Saudi, vốn bị ông ta xỉ vả là “pariah” tức kẻ đứng bên lề xã hội, bị xã hội văn minh ruồng bỏ. Cho dù cuộc gặp này có thành công hay ko thì đám dầu khí vẫn cứ phải đạp giá dầu xuống rõ sâu để tỏ lòng kính trọng Tổng thống của Hợp chủng quốc Huê kì.

Và dân bản oil xì xầm: chả hiểu là Tổng thống mĩ ko nắm được lịch trình đánh lên của đội lái dòng P sàn VNI hay nhà cái sàn VNI ko thèm để ý tới hành trình của Vừa Bí Vừa Đần

Túm váy lại: nỗ lực bế giá dòng P lên lúc này là ko hợp Thiên Thời

P/S con trâu trắng

3 Likes

Bác nói tuần sau à

Mới 6/5 mà bác

Nó giảm hay tăng 5-7% ko có vấn đề gì bác ạ,cơ bản nó cứ neo giá trên 100$ đến cuối năm là dc rồi

1 Likes

Bộ Ngoại giao mĩ lên lịch Vừa Bí Vừa Đần sẽ họp Hội nghị Thượng đỉnh với tổ chức các nước vùng Vịnh GCC trong tuần 6-10/6 ở Riyadh. Thế nhưng đêm qua ông ta lại nói chưa muốn đến Saudi trong tuần này. Vì thế lúc này WTI đang là 120.27 trump/thùng, tăng 1.40 .

Vậy là lí do đầu tiên khiến dầu giảm vào đêm thứ 6 bị loại trừ. Nhưng vì nguyên nhân đích thực là cái khác nên các bác có thể chọn cớ hộ media vậy.

Túm váy lại: đến 11 giờ trưa nay WTI thủng 119 trump/thùng, đảo chiều chuyển sang giảm. Chúc các bác dòng P đua lệnh vui vẻ

P/S con trâu trắng

Citi: Dầu được định giá cao hơn $ 50 mỗi thùng

Bởi Tom Kool - ngày 01 tháng 6 năm 2022, 4:00 chiều CDT
Các nhà phân tích cho thấy sự đồng thuận đối với giá dầu Brent trung bình chỉ hơn 107 USD / thùng trong quý 2, với một số chuyên gia để ý 130 USD / thùng sau lệnh cấm một phần của EU đối với hàng nhập khẩu của Nga. Nhưng tất cả đều bị thổi phồng quá mức, Ed Morse của Citi nói. “Tôi muốn nói rằng nó nhiều hơn trong phạm vi 70 đô la hơn là trong phạm vi 120 đô la”, Morse nói với Bloomberg . “Nếu bạn nhìn vào giá trị hợp lý của dầu, hãy nhìn vào đường cong chảy. Nó bị phóng đại.” Hôm thứ Tư, giá dầu tiếp tục tăng với việc mở cửa trở lại trung tâm tài chính quan trọng của Trung Quốc , Thượng Hải, sau hai tháng ngừng hoạt động do nhu cầu nhiên liệu bị ảnh hưởng. Đồng thời, phù hợp hơn với định giá dầu 70 đô la của Citi dựa trên nhu cầu,

Ngày 1/6/2022, ngân hàng Citi lớn thứ 3 nước mĩ nhận định cuối năm WTI có giá 70 trump/thùng bác ạ. Đích thân người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hoá của Ngân hàng này phán vậy

P/S con trâu trắng

Mình không phải một người cầm dòng P, nhưng công bằng mà nói giá dầu giảm thời điểm hiện tại chỉ là một vài phiên điều chỉnh, cả thế giới này chưa tìm được lối thoát trong thờii gian khá lâu tới trong việc kìm hãm giá dầu

4 Likes

Hoan hô, rốt cuộc cũng có bác đứng ra phán rằng CitiBank đã sai bét nhè chè kho. Vậy chúng ta chỉ việc chứng kiến xem giữa ngân hàng lớn thứ 3 nước mĩ và bác đây thì ai đúng ai sai. Đương nhiên CitiBank đã nhận định như vậy thì khách hàng của bọn họ sẽ vác tiền ra sọc dầu như phá mả. Bảng điện sẽ rất thú vị

P/S con trâu trắng

Chả phải phán citi sai hay thế nào, dầu có tăng thì có giảm, không có cái gì tăng mãi nhưng giá dầu vẫn sẽ neo ở mức cao. Vấn đề ảnh hưởng nhất đến giá dầu là tình hình chiên sự U cà, hiện nay còn chưa có chính phủ nào đưa ra được giải pháp cụ thể. Vậy bác nghĩ thử xem có lý do gì để dầu quay đầu giảm sâu và không tiếp tục neo cao ?

2 Likes

bớt đoán mò đi ông thần. Giá dầu lên lên xuống xuống đéo ai đoán được, Chú nghĩ chú là ai mà phán như đinh đóng cột thế. Chim lợn hả con heo.

3 Likes

CitiBank nghĩ gì thì thực sự là em ko biết, em chỉ biết trích dẫn bài báo như thế. Rằng WTI sẽ về 70 vào cuối năm nay. Nhưng cái này trên diễn đàn oil cũng đã tranh cãi ỏm tỏi, em xin trích dẫn quan điểm của phe sọc:

Trong phiên họp tháng 6 và 7 của FOMC, FED sẽ tăng lãi suất mỗi lần 50 điểm tổng cộng 100 điểm. Trong phiên họp tháng 9, 11, 12 FED sẽ lại tiếp tục tăng lãi suất 25 điểm mỗi phiên, tổng cộng 75 điểm nữa. Vậy lãi suất FED FUN cuối năm nay là 2.75%.

Chưa hết, mỗi tháng FED rút 95 tỉ đô khỏi thị trường, vậy là từ giờ đến cuối năm hụt gần 500 tỏi. Và năm 2023 sẽ bị hút máu thêm 1100 tỏi nữa. Vừa xin tí huyết vừa tăng lãi suất, FED sẽ đẩy nền kinh tế mĩ vào suy thoái. Trong 7 lần tăng lãi suất của FED suốt nửa thế kỉ qua thì 6 lần dẫn tới suy thoái.

Túm váy lại: suy thoái thì cầu giảm, thừa dầu thì WTI nhảy vực. Có lẽ Citi nghĩ vậy

P/S con trâu trắng

Thật đáng thương cho dân chơi chứng sàn VNI, ko biết mình đang nói chiện với ai.

Tuàn này thị trường cho rằng kho dầu nước mĩ sẽ giảm 1.350 triệu thùng. Nếu API và EIA đưa ra kết quả kho dầu tăng thì WTI sẽ đi nhẹ 1-2%/ phiên. Cộng dồn cả tuần mất 10% , nghe chừng các bác đua dòng P cũng hơi thôn thốn.

P/S con trâu trắng

Tuàn trước Mrs. Lagard tuyên bố ECB đảo ngược chính sách và sẽ tăng lãi suất lên 75 điểm trong năm nay, bắt đầu từ tháng 7. Điều đó khiến đồng Euro cải thiện từ 1 Euro ăn 1.0350 USD lên 1.07. Có điều xét từ bản chất nền kinh tế giữa 2 bờ Đại tây dương thì tỉ giá này khó lòng vượt qua ngưỡng 1.08 và sẽ có xu thế giảm. Nếu nó để thủng điểm 1.0625 thì sẽ rơi tiếp xuống vùng 1.04-1.05 và khi đó chỉ số đồng bạc xanh sẽ tăng 2% lên 103-104.

Túm váy lại: đô la mạnh lên thì giá dầu giảm. Chúc các bác đua dòng P vui vẻ

P/S con trâu trắng

1 Likes

hehe kể cho bác chiện này nha. Em có 1 anh khách hàng cũ, có vẻ là chuyên gia tầm cỡ trong lĩnh vực hoá chất. Đợt đầu năm thấy anh ấy đăng bài đi cái hội nghị nào đấy và đang bắt tay với 1 anh trùm kín đầu với caption “Mọi thứ đã sẵn sàng, chỉ còn chờ giá dầu giảm thui”. Mà từ đó giờ giá dầu có giảm đâu kakaka.

Điểm chuẩn OSP Dubai tháng 6 là 102.40 trump/thùng, OSP của Saudi là 106.40 trump/thùng. Sáng nay Saudi nâng OSP tháng 7 lên 108.5 trump/thùng. Sáng nay chúng ta dự báo đến 11h là WTI thủng 119, tuy nhiên việc Saudi nâng điểm chuẩn tháng 7 lên thêm 2.1 điểm đã khiến đà rơi của giá dầu giảm.

Có điều lúc này WTI cũng đang hướng tới 119, khả năng đêm nay lại thủng thôi. Bởi hiếm khi người Saudi chịu thiệt lại bán buôn với giá thấp hơn WTI cả chục USD/thùng. Thông thường họ chỉ chịu bán thấp hơn WTI có 4 trump/thùng thôi.Có người Nga chấp nhận bán thấp hơn 28-32 trump/thùng, tuy nhiên lúc này điểm chuẩn của Urals cũng đang báo hiệu sẽ chỉ thấp hơn Brent 20 trump/thùng cho dù media đang tự sướng với hiệu quả trừng phạt tới đâu

Túm váy lại: Đáng thương cho các bác đua dòng P sáng nay, giờ chắc đang thấy no no

P/S con trâu trắng

1 Likes

Mình đồng ý với quan điểm của bác. Nhìn sơ qua cũng thấy rằng giá dầu đang ở mức cao hơn rất nhiều so với giá trị thực nhưng điều đó lại vô cùng hợp lý với tình hình Nga Ukraina, giá dầu sẽ giảm khi tình hình được cải thiện, điều này là chắc chắn. Nhưng điều chắc chắn nhất lúc này là giá dầu không thể giảm nhanh về lại được mốc mà cuộc chiến Nga Ukr mới nổ ra. Dòng P vẫn sẽ là dòng lead thị trường cho ít nhất là hết quý 3

2 Likes

Hôm nay dầu có xuống ko chủ pít

Thật là thảm hại, bây giờ đã gần 7h tối rồi mà hợp đồng CLN 2 mới khớp lệnh chưa đến 59 triệu thùng. Ko ai dám bung sức ra trong điều kiện này, cho dù phe Long hay đội Short. Một khi giằng co kéo dài thì thường xu thế là giảm. tuy nhiên kịch bản của chúng ta hôm nay cũng chỉ là thủng 119. Để đêm mai có dữ liệu API mới thú vị. Và các bác đua dòng P hôm nay được nếm trải cảm giác ngồi trên bàn chông, nếu giá tăng thì đội lái ăn đòn thay

P/S con trâu trắng

1 Likes

Kẹp DIG mắt trắng dã ra chưa?

Bày đặt trâu trắng trâu đen như kẻ tâm thần!

1 Likes